All my friends are saying,
Girl what are you thinking
You're better off, you're better off without him.
Find yourself another,
Girl, that boy is trouble
You're better off, you're better off,
They can talk forever, they just don't know better.CHAPTER 4- YOU CAN CALL ME BREE
"Ano? Tell us. Gwapo ba siya sa personal?" Dianne asked me habang hawak ang aking dalawang balikat, bahagyang yinuyugyog ito.
"You're such a lucky bitch. Sayang at hindi namin siya naabutan sa building kanina." Dagdag naman ni Shaira.
Hindi ko mapigilang hindi mapairap.
"Just wait for tomorrow nang masagot yang mga katanungan niyo." I answered to them at tumalikod na sa kanila para pumunta sa counter.
We're here in the mall buying groceries at some personal things. Papunta pa lang kami dito ay pinipeste na ako ng dalawang ito.
"Kahit na, just give us details about your first meeting." pangungulit ni Dianne like her life depends on it.
First meeting? Naku kung alam niyo lang....
"May sparks ba girl? Love at first sight?" tanong naman ni Shaira.
"Ano ba kayo? It's a business meeting. Nothing is special." Sagot ko naman which is partly true.
"Sige na nga. Last question, sinong mas pogi, si Sir Renz o si Engineer Alleje? " Shaira asked muntik na akong masamid sa tanong niya.
"Bakit naman nasama si Renz sa usapan?"
" Eh diba nga magpinsan sila. So, hindi maiiwasang icompare sila sa isa't-isa." Sabi naman ni Dianne.
"Alam niyo girls, gaya nga ng sabi ko, kayo na lang humusga. Just wait for tomorrow, okay?"
Tumango naman sila as a sign of defeat. Oh well, wala naman silang makukuhang impormasyon sa akin.
"Basta kay Sir Renz pa rin ako." Pahabol na saad ni Dianne.
"Kay Eric ako." Sabi naman nung isa.
Napatampal na lang ako sa noo ko. Hay naku! Good thing at wala silang alam. Tatanda ata ako ng maaga sa dalawang ito. Haven't I told you na both Dianne and Shaira are fresh grads from a known university. They didn't took the board exam yet, gusto daw muna nilang magtrabaho upang makakuha ng experience. They also said na hindi pa sila ready.
Umuulan na nang lumabas kami ng mall.
We're using my car dahil parehas na coding ang mga auto ng dalawang kasama ko.
We decided to eat first our dinner bago ko sila ihatid sa kanilang mga condo. Rich kids tong mga ito eh. Buti pa sila may condo units.
Napili naming kumain sa isang kilalang Italian restaurant few blocks away from the mall.
Pinili naming maupo sa mesa malapit sa may entrance.
Dianne and Shaira excused themselves para pumunta ng ladies' room.
While waiting for the waiter to approach me and get my order, I opened my phone and I saw a message from an unknown number.
From: +63916*******
You home already?
Btw, this is Eric. :)Tinignan ko ang message details. It was sent 7:30 pm, it's the time we're in the mall buying our stuffs. I looked at the time, it's already 8:10 in the evening.