Kung Akin ang Mundo : Erik Santos

1.4K 40 2
                                    

Warning!

SPG!

Read at your own risk!

----------------

[ Vice's pov ]

Nakaupo ako ngayon sa seat ko habang nakapa ngalumbaba ako.

Ang aga ko kasing nagising, kasi ang sabi ng prof ko ay isang late ko pa daw ay i ddrop na niya ako sa subject niya ayn tuloy, pumasok ako ng pagka aga aga.

Nakakainis kasi. Ang aga aga ng klase niya tapos nakaka antok pa.

Dalawa palang kaming tao dito ngayon sa classroom, ako at yung kaklase kong nerd.

Isa isa ng nagsi datingan ang mga kaklase ko. Pero sa bawat taong pumapasok ay ngumingiti at kumakaway ang mga ito sa akin.

"Viceeeeyyyy!!!!"

Alam ko na kung kanino boses yun, si Anne , ayan nanaman siya at ang aga aga ay daig pa ang wang wang sa kalsada.

"Vicey! Grabe! Nakita ko na yung magazine mo! Ang ganda mo girl! Isama mo kaya ako minsan para ako din, malay mo ma discover ako!"

Maingay na sigaw ni Anne sa harap ko.

Isa isa ng nagsilapitan sa akin ang mga kaklase ko.

May nagpapicture at naghihingi ng selfie.

"Vice! Ang ganda mo!"

Piri ng kaklase ko sa akin pero nginitian ko lang ang mga ito.

Nag part time job kasi ako bilang model ng isang clothing line.

Kahit naman may kaya ang pamiya namin gusto ko ng sariling pera. Isa pa, passion ko na rin ito.

Isa isa ng nagsi upo ang kaklase ko dahil sa pagdating ng prof namin.

"goodmorning class, oh Ms. Viceral, your too early for my subject"

Nang inis pa ang prof na 'to.

Hindi ko nalang siya pinansin sa halip ay walang gana akong nakinig sa kanya.

Natapos na ang klase kaya naman iniligpit ko na ang mga gamit ko.

"Hi, Vice, ah..eh.. Pwede bang sabay tayong mag lunch?"

Tanong ng kaklase ko sa akin.

"hindi, kasama ko naman si Anne"

Sagot ko sa kanya.

"Vice, yung tanong ko sayo, pwede bang manligaw?"

"wala akong panahon dyan, sige na aalis na kami"

Hinila ko na si Anne at umalis na kami sa classroom.

Pagdatin namin sa cafeteria ay lahat ng tao ay naka mata sa akin.

"sikat ka na girl, daig mo pa ako bakla, model ka, may manliligaw pa! Pak!"

Bulong sa akin ni Anne.

Hinayaan ko nalang ito at duiretso na kami sa may bilihan ng pagkain para pumila.

Papalapit na kami ng may pumukaw ng atensyon ko.

" aalis ka dyan sa pila o baka naman gusto mo ng pumili ng kabaong mo "

Hindi ako nagkakamali. Si Terrence yun. Ang captain ball ng basketball team.

Kinakabahan ako. Ayaw kong lumingon sa kanya dahil natatakot akong mahalata niya na may guato ako sa kanya.

Hari man siya kung ituring dito sa school, dahil na rin siguro sa kaya niyang gawin, ako naman ay nangangarap maging prinsesa niya.

The Love Playlist (VIRENCE One Shots)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon