Chapter 1: ~"Ex-Boyfriend" ni Thea~

6K 55 15
                                    

-Paige's POV-

Kagat-kagat ko yung ibabang labi ko habang super effort ako sa pagpigil tumawa. Mahirap na baka pumalpak kami sa mission, sayang naman.

Hindi pa kami nagsisimula dahil papunta palang ako sa office ni Kuya Craige para sa "special mission" namin nila Thea at Autumn. Kasama rin nami si Eika na sa sobrang bored na kaya nagprisintang maki-join sa kalokohan namin.

Teka....mission pala.

Nasa VEIL sya ngayon matapos kong kaladkarin palabas si Cloak at pinasama sa asawa nyang naabutan naming papunta doon.

Si Hade naman kasama ni Thea sa 'Craige' dahil doon ang location namin para sa shooting.

-___- sabi ko mission. Mission, okay?

Nakapwesto na sila doon at naghihintay nalang ng cue mula sa akin nang may biglang nagsalita sa earpiece na suot ko.

"Hoy galingan nyo ang pag-acting! Wala kayong talent fee kapag hindi bumenta to!"-Autumn

"*laughs* basta ba malaki ang porsyento ko dito, walang problema."- me

"Oo, kaya kailangan malaki kitain natin dito! Pambili rin to ng gatas nila Fiere at Aire!"

Napailing nalang ako. Ang yaman-yaman problemado sa pambili ng gatas.

"Kuripot mo." - thea

"Nagsalita ang hindi." -me

Tinawanan nya lang ako....tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad sa 'long cut' papunta sa office ni kuya para mabigyan ng time si Eika sa ginagawa nya.

"Teka nga Hade."- Autumn

"hmmm?"

"Nagpaalam ka ba kay Quin?"

"Oo...ayun nga sa cashier nanunuod."- hade

Infairness natahimik ng KONTI ang buhay namin dito nang magpasyang manahimik ang ultimate bitter couple ng the camp..no other than...QUADE..na halos walang ginawa kundi ang magpariniggan noon.

Dati yun...ngayon, nilalanggam na silang dalawa.

"Eh kayo, nagpaalam ba kayo sa mga asawa nyo?"-Hade

Natahimik ang linya...walang sumagot eh.

"Hindi."-me/Autumn

"Pano ko magpapaalam eh di nagalit si  Boss, Sir, Among tunay ko."-thea

"*sighs* no comment. Anyway...naka-on na yung mickey nyo Hade at  Thea...connected na rin sa cellphone ni Sir Craige."-Eika

The DeceptionWhere stories live. Discover now