Chương 20

3.1K 213 33
                                    

Cũng là sáng thứ bảy...

"Alo?"

"Mẹ à? Con chuẩn bị về nhà đây. Vâng ạ, dạ dạ. Bye mẹ!"

Song Ngư cúp máy, miệng nở một nụ cười nhạt, trên tay cô là xấp tài liệu cần đưa cho mẹ. Haiz... Cũng lâu rồi cô không về nhà, không biết mẹ có khoẻ không.

Cạch.

"Tiểu Ngư Nhi..."

Mẹ cô, một người phụ nữ thành đạt, là người làm trong Sở giáo dục. Lâu nay luôn làm tốt nhiệm vụ, được người người kính trọng. Bà cỡ chừng 40 mấy tuổi, phong thái sang trọng, thanh lịch. Chồng bà mất sớm, để lại hai mẹ con nương tựa nhau mà sống. Song Ngư rất biết đỡ đần cho mẹ, luôn ngoan ngoãn nghe lời.

"Mẹ... Con nhớ mẹ quá..." Song Ngư vừa về nhà đã ôm lấy mẹ, hít hà mùi hương ấm áp trên người bà.

"Con bé này, con mới dọn ra ở riêng có mấy tuần thôi chứ có phải mấy tháng đâu."

"Hì hì... Mẹ à, đây là tài liệu của mẹ." Song Ngư ngồi xuống ghế, hai tay để xấp tài liệu lên bàn.

"Ngư à, bên Úc cũng đã gửi thư nhập học đến, khoảng hai tháng nữa con chuẩn bị đồ đạc sang đó là được rồi."

"Dạ..."

"Sao vậy? Chẳng phải mơ ước sau này của con là được học ngành hội hoạ kiến trúc à?"

"Con biết, nhưng mà... bỏ lại các học sinh như vậy, con không đành lòng."

"Con gái à, con cũng không phải là giáo viên, chuyên môn của con mới là không đủ để dạy dỗ, ngốc quá đi. Đâu phải không có con, chúng nó không thành tài được đâu."

"Uhm... Con biết rồi..." Song Ngư cười nhạt, đoạn lại được mẹ ôm vào lòng.

Sắp tới sẽ phải xa rời ngôi trường đó rồi, phải xa rời Bạch Dương... Bạch Dương...

Song Ngư hai tay siết chặt lấy mẹ. Cô sẽ xa cậu, sẽ tập quên dần, sẽ không còn thích cậu nữa...

--------------------------

Reng... reng...

"Alo? Não Cá? Có chuyện gì?" Song Tử tay cầm điện thoại áp vào má, mắt dáo dác nhìn xung quanh.

"Bà Não Dơi ấy! Chuẩn bị đi, thư mời nhập học của tui cũng đến rồi, sau Hội thao là tụi mình hết nhiệm vụ ở trường, tui với bà đường ai nấy đi. Bà cũng bắt đầu qua Mỹ du học, đừng có mải chơi quá lại quên." Song Ngư cằn nhằn trong điện thoại, cái con bạn này, ai chứ Song Tử thì lúc nào cũng phải để người khác phải nhắc nhở.

"Ờ ờ, biết biết... Mấy cái đánh giá trường học gì đó xong hết rồi hả? Bà đưa rồi phải không? Okay, còn sau Hội thao là xong nửa cuối cùng. Nhưng mà nói nghe, để hết HKI được không? Dù sao tụi mình cũng còn 1 tháng chuẩn bị bay mà, lo gì?"

"Ừ okay, để tui nói lại với mẹ. Bye Não Dơi."

"Bye Não Cá!"

Song Tử cúp mắt, mắt hướng về phía căn nhà lụp xụp đằng xa.

Cốc... Cốc...

"Song Tử?" Ma Kết mặt tối sầm khi thấy người đứng trước cửa là cô giáo sinh thực tập thân yêu của mình.

[12 chòm sao] và khoảng thời gian cấp ba vui vẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ