Chương 24

2.9K 198 17
                                    

Phòng bệnh trắng toát, mùi thuốc sát trùng thoang thoảng khắp nơi. Bên giường bệnh của một người phụ nữ trung niên có hai cô gái nhỏ bé đang ngồi cạnh. Đã hai ngày rồi kể từ khi nghe tin mẹ bị bệnh, Nhân Mã và Thiên Bình vẫn luôn túc trực 24/24 bên bà, chưa bao giờ rời mắt.

"Nhân Mã, chị nghĩ mẹ có qua khỏi không?" Thiên Bình lấy khăn ấm nhẹ nhàng lau mặt cho mẹ.

"Chắc chắn sẽ được." Nhân Mã quả quyết, hốc mắt vẫn còn đỏ hoe do đêm qua khóc quá nhiều.

Các cô ước gì ngày đó mình không bỏ đi khi ba mẹ ly dị. Cả ba và mẹ đều không còn ai chăm sóc cả. Có phải lúc đó hai đứa quá cứng đầu? Chỉ vì một phút nông nỗi mà lại rời xa khỏi ba mẹ, quên mất đi nhiệm vụ mà một người con cần làm. Đúng thật là chỉ có con cái bỏ rơi đấng sinh thành, chứ họ thì không bao giờ làm như vậy.

"Bình Nhi, em cầm số tiền này đi đóng tiền viện phí giúp chị. Để chị thay quần áo giúp mẹ cho."

"Vâng ạ."

Thiên Bình cầm lấy phong bì mà Nhân Mã đưa, nhanh chóng chạy đến bên quầy đóng tiền.

"Xin lỗi, tiền viện phí của bệnh nhân này là bao nhiêu ạ?"

"Là ###.###.###đ."

"Là ###.###.###đ?" Thiên Bình giật mình, không đủ rồi, cô chỉ có nhiêu đây thôi, làm sao mà đóng tiền cho mẹ được? "Cảm ơn ạ."

Thiên Bình mỉm cười gật đầu rồi quay lưng ra ghế đợi. Chết rồi, chết rồi... Cô không đủ tiền đóng thì ngày mai làm sao người ta đến tiêm thuốc cho mẹ?

"A! Đúng rồi!" Như chợt nhớ ra điều gì đó, Thiên Bình cô cầm điện thoại lên, bấm bấm rồi áp vào má. "Kim Ngưu, cậu có thể cho tôi ứng trước tiền lương được không? Tôi cần gấp lắm. Uhm, cảm ơn. À... Bệnh viện ABC... Không, không! Tôi không sao cả. Chỉ là... cậu đến đây giúp tôi nhé, cảm ơn. Bye!"

Thiên Bình cúp máy, môi nở một nụ cười hạnh phúc. Kim Ngưu... cậu lúc nào cũng giúp tôi cả, làm sao tôi có thể trả ơn cho cậu hết đây?

"Thiên Bình!"

Chỉ trong vòng 15 phút, Kim Ngưu đã nhanh chóng có mặt.

"Cảm ơn..."

"Không sao, đây."

Thiên Bình hai tay cầm lấy phong thư rồi lại nhìn Kim Ngưu, ánh mắt chân thành nhìn thẳng vào cậu.

"Tôi sẽ cố gắng làm việc thật tốt, không phụ lòng của cậu đâu."

Kim Ngưu bỗng chốc ngây người ra. Nụ cười này... trông Thiên Bình thật giống thiên sứ, thánh thiện và trong sáng. Liệu cậu có thể... Ây ya~~ là cậu đang nghĩ cái gì vậy nè!!? Kim Ngưu lắc lắc đầu, lúc bình tĩnh lại thì Thiên Bình đã đóng xong tiền viện phí.

"Cậu có muốn vào thăm mẹ tôi một lát không?"

"Uhm."

Nói đoạn, cả hai cùng tiến đến phòng bệnh.

Cạch.

Tiếng mở cửa vô tình làm Nhân Mã giật nảy mình, cô vừa mới ngủ được mười phút, chỉ mười phút thôi cũng đủ nạp đầy năng lượng.

[12 chòm sao] và khoảng thời gian cấp ba vui vẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ