Chapter twenty four
Friday!
Nagbibihis na ko para sa arrange marriage. 10:57 am na mga 11 kasi arrange marriage. Pagkatapos ko magbihis umalis na ko sa isang restaurant daw ang meeting. Kaya floral dress at nagheels ako, naglagay na din ako ng konting make up.
Pagkadating ko sa restaurant agad akong sinalubong ni mommy.
"Baby buti dumating ka! Nako kala ko mapapahiya ako!" sabi ni mommy.
"Tara na ho. Para matapos na." sabi ko.
"Nagmamadali? Gagad naman to. Tara na nga." tss. Nanay ko ba talaga to?!
Pumunta na kami sa table kung na saan siya kanina.
"Teka na saan sila?" tanong ko.
"Yung parents niya nasa ibang bansa. So siya lang magaattend." sagot ni mom.
"Alam po ba nun na eleven dapat nandito na?" tanong ko.
"Oo naman sila pa nga nagset" sabi niya.
So ano pa nagawa ko naghintay ako. Hay sino kaya ka arrange marriage ko? Sana gwapo baka si channing! Swerte ko kapag nagkataon magiging Cher France Louis J. Tatum! Ay bagay! Haha.
.................................
.................................
After 30 minutes wala pa din yung sira ulo kong ka arrange marriage. Aba! Dapat nga ako yung hindi sumisipot sa mga ganito. Kala mo naman kagwapuhan. Paimportante. Kaasar!
"Aalis na ko! He's wasting my time!" sabi ko sabay tayo.
"Sorry baby I'll call them. Baka naman may emergency lang." sabi ni mom. Emergency? Sana naman tumawag diba. Uso naman po nuh. Pwedeng magtry diba! Di na ko sumagot at umalis na ko. Uuwi na ko sinayang lang yung time.
Pagkadating ko sa bahay nandun silang lahat. Great just...great.
"So how's the arrange marriage?" tanong agad ni katie.
"Hindi sumipot ang sira ulo!" sabi ko. Tumawa naman ng malakas si levin. Isa pa to!
"Siguro ayaw sayo. Hay! Buti na lang kundi magsisisi yun kapag nakita ka. Sa sungit mong yan! Hahahaha!" masasapak ko to!
"Masungit pala ah!" kinuha ko yung mga kinakain niya. Tapos tinayo siya. "Ngayon labas. Wag kang babalik dito!" sigaw ko.
"Eto naman joke lang. Sa gandang hindi mo inakala. Sisipot yun. Ang bait bait mo nga." sabi niya. Adik to ginawa pa kong si kathryn bernardo. Sino naman ang daniel padilla ko? Si trevor. Lols.
"Buti alam mo!" sabi ko at pumunta ng kusina. Teka....
"Denise!?" bakit nandito to???
"Oh.. Hi!" bati niya. Close ba kami?! Tapos umalis siya sa harapan ko at pumunta kela trevor. Eto ako tulala. Anong nangyayari. Ughhh! Ng nasa pagiisip na ko pumunta na ko sa sala kung na saan sila.
"Hoy malandi ka! Bakit ka andito?!" tanong ko.
"Ako malandi?" tanong ni denise.
"Hindi yung kapitbahay mo! Paki sabi nga saknya na malandi siya." sarcastic kong sabi. "Natural ikaw! Sino nagpapunta sayo dito?" tanong ko.
"Oh. Sinama ako ni trevor." sabi niya. Assfghjkl nangigigil ako oh!
"Sinama? Ang pagkakaalala ko pinilit mo siya na sumama ka." sabi naman ni lucas.
"Oo nga. Sabi mo magpapakamatay ka. Payag na sana ako kaso naawa sila trevor sayo." sabi naman ni levin.
"Babe inaaway nila ako!" sabi ni impaktitang denise na to. At ano daw BABE??!!!
"Grabe lang! Hoy ikaw na manhid sana dinala mo na lang sainyo! Doon kayo maglandian! Ipapakita pa. Tss!" kainis! Kung pwede lang pumatay. Ay bwisit. Nagwalkout na ko. Oo uso sakin ngayon magwalk out.
"Teka lang!" sigaw ni trevor. Pero umakyat na ko. Syempre nagtweet ako. Hehe.
@LittleJames:
I hate them all! Ugh stupid and that flirt girl. I want to kill them for reeeaals! -_-"
Pagkatapos kong itweet. Ayun ang daming nakarelate at nagcomment at kasama na dun syempre ang mga 1D.
@Louis_Tomlinson: @LittleJames I want to be your partner in crime! When will we start?!
@LittleJames: @Louis_Tomlinson yes! Maybe tomooorrow xx
@Real_Liam_Payne: @LittleJames Who's that? No one can hurt my babyyy xx
@LittleJames: @Real_Liam_Payne Maybe we skype! Miss you daddy lam lam. TANKSsss xx
@NiallOfficial: @LittleJames I'm eating right now and saw your tweet. Do you want a help for killing a person? I'm expert! Love yah 💗
@Louis_Tomlinson: Hey @LittleJames don't believe leprechaun @NiallOfficial I'm the expert!
@LittleJames: @Louis_Tomlinson @NiallOfficial all of us can we be a team! Great idea miss you both bebs! xx
@zaynmalik1D: @LittleJames Woaah! I'm with perrie. We love you! Just forget bout them. 😉
@LittleJames: @zaynmalik1D Really?! Tell perrie I love her too and I know xx
@Harry_Styles: @LittleJames I thought I'm your one and only love :( tss just marry me and you will be the happiest girl.
@LittleJames: @Harry_Styles yeah. I love you but i thought you're already married with @Louis_Tomlinson he texted me xx i dont like to be a mistress :)
@Louis_Tomlinson: @Harry_Styles @LittleJames yeah listen to cherry, harry! Don't flirt I'm watching you!
Kalokohan talaga. Sana di na ko bumalik dito puro stress kasi. Si trevor naman akala niya niloloko ko lang siya sa feelings ko. Totoo naman na gusto ko siya. Wala talaga sumiseryoso sakin. Well ganun talaga buhay.
•••••••••••••••
Please vote!
Drop your comments!
Follow me :)
BINABASA MO ANG
I'm Loosing You
RandomMy name is Cher France Louis James. If you want to know my story. Just read it :)