Chapter twenty nine
Ilang weeks na din nung nag birthday ako at grabe di pa namin nasasabi kay na mommy at sa parents ni trevor na kami na. Paano ko sasabihin? Diba gusto nila ako ikasal sa ka business partner nila. Nandito kami ngayon sa amusement park. Nagdedate kasi kami. Actually pang apat na naming date to.
"Tara sakay tayo sa roller coaster!" aya ko.
"Sa bump car na lang. Mas maganda dun!" sabi niya.
"Bakit di na lang sabihin na natatakot?" sabi ko.
"Hindi ako takot mainit pa. Sayang kutis ko!" sabi niya. Arte ah. Sabagay baka masira kagwapuhan niya.
"Tara na nga." sabi ko at pumunta na kami sa bump car. Pwede yung dalawa dun kaya tabi kami. So siya ang nagdadrive sabi ko ako na lang pero ayaw niya. Wala pa daw akong license akala mo naman totoong kotse to. Echosero talaga tong boyfriend ko.
Pagkatapos namin kung anu ano na lang sinakyan namin. Hilong hilo na ko.
"Time out!" sabi ko at umupo ako sa malapit na bench.
"Kj naman. Tara na!" aya niya.
"Lul! Kanina pa tayo sakay ng sakay. Gusto mo ba ko patayin sa hilo?!" siya lang ata nageenjoy eh.
"Tss! Kain muna nga tayo." sabi niya. At pumunta kami sa foodcourt.
"Gusto ko seafood lahat ng klase ah! Hahanap ako ng ma uupan natin." sabi ko at umalis.
Nakahanap na ko ng upuan buti na lang ang dami kasi nagdedate dito eh. Kaya medyo puno yung foodcourt. Ang tagal naman ng lalaking yun. Tss nagoorder pa din gutom na ko! May lumapit naman na babae saknya at nginitian pa. Loko talaga yun babaero, Kinuha ko naman yung phone ko ang dami pa lang messages.
Zaynie Waynie:
We got back at london now having are rest day with our girlfriends hope you're okay with your boyfie :D
Me:
Sheez! Having our lunch in the amusement park and saw my boyfie flirting like harry. Well enjoy yourr rest daaayyy! xx
"Sinong katext mo?" tanong ni trevor na kakabalik lang.
"Hmm? Zayn." sabi ko at kumain na. Ang sarap talaga ng seafood! Pamatay!
"Sabi?" tanong niya.
"Just checking." sabi ko.
"Tahimik mo?" tanong na naman niya.
"Sumasagot ako pano naging tahimik yun?" sabi ko habang nakatingin saknya na poker face.
"Tss. Sungit." bulong niya.
"At least di katulad mo na nagpapacute sa ibang babae." bulong ko din.
"Teka nakita mo?" tanong niya.
"Ay hindi. Kaya alam ko." sarcastic kong sabi.
"Tss. Sila lang lumapit." sabi niya.
"Yabang." bulong ko.
"Sabi ko may asawa na ko. Tinuro pa nga kita sabi nila bagay tayo!" proud niyang sabi.
"Psh! Asawahin mo mukha mo." sabi ko.
"Uyy. Kinikilig! Hahaha!" upakan ko to.
"Ang saya ah? Wala ng bukas?" makatawa kala mo mamamatay na bukas.
"Kiss mo na lang ako." sabi niya sabay pout.
"Ayy sige. Pikit ka muna." sabi ko.
"Kailangan ba?" tanong niya.
"Ay hindi! Kaya kita pinapapikit!" sarcastic kong sabi.
"Girlfriend ba kita? Ang pilosopo eh!" sabi niya.
"Boyfriend ba kita? Ang slow mo eh! Pikit na lang para feel!" sabi ko at pumikit na siya. Kinuha ko naman yung pusit at nilapit sa bibig niya. Katawa talaga!
"Hmm? Sarap na sarap ah." sabi ko.
"Pusit?!" sigaw niya.
"Hindi. Hindi. Hipon na ata to eh!" sarcastic kong sabi. Sorry nageenjoy ako eh.
"Ayy ewan. Saan mo gusto sumakay?" tanong niya.
"Roller coaster. Leggo!" aya ko.
"Tara." sabi niya at umalis na kami pagpunta namin dun buti na lang konti na yung sumasakay. Kaya gumora na kami. Nakasakay na kami eto ang maganda pababa na. Haha.
"Ahhhhh!" sigaw ko dahil bumaba na. Medyo hilong hilo na ko. Paikot ikot kasi. Pagkatapos namin umalis si trevor dahil may bibilhin daw muna.
Pagkabalik niya may dala siyang cupcake. Wow.
"Para saan yan?" tanong ko.
"Kakainin natin to pag nasa ferris wheel na tayo. Tara!" aya niya. Bakit sa ferris wheel pa?!
Pagkasakay namin sa ferris wheel agad kong hiningi yung cupcake pero ayaw niya kapag nasa taas na lang daw kami. Grabe kung ayaw ibigay sabihin. Dahil sa cupcake pinapakita yung ugali. Hay nako! Ng nagstop kami sa taas binigay na niya sakin.
"Kainin mo na." sabi niya habang ang laki ng ngiti.
"Ayy sandali wag muna!" pigil niya sakin.
"Tss. Ano na naman ba!" sigaw ko.
"Sige kainin mo na." sabi niya. Yung totoo?
Kinain ko na tapos may matigas na bagay nung kinuha ko...... Singsing?!
"Nagustuhan mo?" tanong niya.
"Gusto mo ba ko patayin?! Kung nalunok ko to? Maging darna pa ko!" sabi ko at tumawa siya. Kinuha niya yung singsing pati yung kamay ko. Grabe kinikilig ako! Kapag di pa umandar to. Magagahasa ko to!
"Ito ang patunay na akin ka lang. Kahit pilosopo ka at nababara ako. Okay lang. I will always love you. You're my princess on my own kingdom I'll be your warrior to protect you. Cher France Louis James soon to be Louis White." sabi niya at nagsmile. "Will you accept me to your heart and let me stay forever?" tanong niya.
"Yes. I love you." sabi ko at bigla naman nagka fireworks. Grabe ang ganda! Niyakap niya ko at kiniss kaso sandali lang. Tss. Sayang umandar na kasi. Pero okay lang ang importante may moment kami na ganito.
•••••••••••••••
PLEASE VOTE!
DROP YOUR COMMENTS!
FOLLOW ME :)
BINABASA MO ANG
I'm Loosing You
RandomMy name is Cher France Louis James. If you want to know my story. Just read it :)