Chapter fourteen

9 0 0
                                    

Chapter fourteen

Umalis na sila Harry kailangan na daw nilang bumalik. I found them so cool. The craziness of Louis. The flirty way of Harry. The leprechaun Niall but I miss the Horan hug so bad. The sleepy mysterious zayn and the daddy direction. I miss them so much. They left last week and Katie is back.

"So nam. Nasaan si Katie?" tanong ni Hal. Oo andito siya. Si katie nagmall hindi na ko sumama dahil nagtext nga si Hal na pupunta daw siya dito.

"Mall. Wag mo na nga akong tawagin ng ganyan." sabi ko. Gusto ko na nga kalimutan yung past ko e.

"Arte mo naman! Kailan ka pala babalik sa london? Hinahanap ka na ni mamita nako lagi ako kinukulit nun." sabi niya.

"Ewan. Para ngang ayaw ko na bumalik dun." sabi ko. Bigla naman nagbukas yung pinto. Teka si Katie may kasama ata.

"Louis. Guess who?!" eto na naman po tayo.

"Beats me!" sabi ko.

"Tss. Stupid. Okay this is it! Lucas and friends." sigaw niya. Bigla naman pumasok sila trevor. Akala ko ba sabado pa dating nila?

"Save it james." sabi sakin ni levin habang yung daliri niya nasa bibig ko.

"We miss Katie so we decided to go home early!" sabi niya. Ah ganunan?! So ako hindi miss ni trevor? Chos.

"Oh okay. By the way I want you to meet Harold Danes my best friend." pakilala ko saknila. "So this is trevor, levin and lucas. My neighbors." dagdag ko.

"Hi nice to meet you and Trevor have met before?" tanong ni Harold kay trevor.

"I don't think so." sagot niya.

Pumunta kami sa may sala at binigay nila yung mga pasalubong nila.

Bigla naman tumunog yung telepono. Kaya tumayo muna ko at sinagot yun.

"Hello?"

"Louis were having a vacation. We're in the Philippines now. Just wait us in an hour!"

"That fast?!"

"Yah. Love you bye!"

Sasagot pa sana ako ng bigla akong binabaan. Bastusan nay?! Bumalik na ko sa sala at nakatingin lang sila sakin.

"Not to be rude but you can go now cause my parents were having their vacation here." sabi ko.

"Oh yeah your mom talk me about the arrange marriage she want me to insist you to that thing." sabi niya.

"At pumayag ka diba?" tanong ko. Hindi niya naman matatangihan si mommy e.

"Oh it's already time got to go." sabi niya sabay halik sa cheeks ko. Grabe worst best friend ever.

"Arrange marriage?" tanong ni trevor.

"Yah business. Yah know. Sige na bye bye kailangan ko pa maglinis." sabi ko habang tinutulak sila palabas.

Pagkatapos ko maglinis sakto din ang dating nila. Kaasar nga dahil nililibot nila yung buong bahay.

"Your house is really small." sabi ni daddy. Wow ah para naman ang dami nakatira dito.

"So what do you want?" tanong ko. Alam ko naman na di bakasyon kaya sila nandito.

"We're here to talk about the arrange marriage." sabi ni mommy. Sabi ko na nga ba!

"We haven't see the boy yet. But..." pinutol ko yung sasabihin ni daddy nakakabigla kaya di pa pala nakikita gusto na ko ipakasal.

"You're crazy. You want me to marry the boy you have never seen in your life. Wow just wow." sabi ko.

"Baby need to talk to you alone." sabi ni mommy. Tumayo kaming dalawa at pumunta sa garden.

"Mommy ayaw ko! Kung gusto niyo ikaw na lang magpakasal." sabi ko.

"Patawa ka! May asawa na ko at yun ang daddy mo." sabi ni mommy. "Yung pakakasalan mo yun yung nung bata kapa. Oh diba bongga." dagdag niya pa.

"Ma naman. Bat di na lang si kuya ang magpakasal?" tanong ko.

"Nako pasensya ka. Anak nila lalaki hindi babae. Nga pala hindi kami dito magiistay masyado maliit. Alis na kami wag lalandi ah." wow choosy pa sila. Si mommy nga lumalandi pa e. Joke lang!

Pagkatapos umalis na sila. Sana magbago na lang isip nila at plano ko na din sabihin kay trevor na mahal ko siya. Good luck sakin.

•••••••••••

Please vote!

Drop your comments!

Be a fan!

I'm Loosing YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon