Chapter thirty eight

6 0 0
                                    

Chapter thirty eight

"Baby gusto mo ng ice cream?" tanong sakin ni trevor.

"Tss. Kadiri baby ka jan." sabi ko na kunwaring diring diri.

"Arte mo! Halata naman na gustong gusto mo. Tignan mo oh namumula ka." sabi niya habang pinopoke ako sa pisngi.

Binigyan ko na siya ng chance pero hindi pa kami mahirap na baka magbago pa isip niyan at iwan na naman ako sa ere. Ngayon nandito kami sa park nagdedate. Ewan ko ba di na ko sanay sa pagiging sweet niya at feeling ko ha. Masyado naging sweet. Minsan pag tinatanong ko ano na nangyari saknila ni denise sinasabi lagi pabayaan mo yun. Baliw diba? Pero isa lang alam ko mahal ko siya mahal niya ko. Everybody happy!

"Halikan kita jan eh!" biglang sabi ni trevor napatingin naman ako sakanya ng masama.

"Kanina pa kita inaaya dun sa park tulala ka lang. Osige pagbibigyan kita." sabi niya sabay pout.

"Sipa gusto mo?" sabi ko sabay irap. Pero natutukso ako sa labi niya buti na lang nakapagpigil ako.

"Baby, may sasabihin ako." sabi niya humarap naman ako dahil nakatalikod ako. Bigla naman niya ko hinalikan, natulala naman ako. Tss. Sayang smack lang. Nabitin ako dun ah.

"Badtrip? Nabitin ka nuh? Sige isa pa." sabi niya. Nakita niya kasi ako na nakabusangot.

"Hindi! Asa ka! Gusto ko ng ice cream." sigaw ko at pumunta sa mga swing at umupo.

Umalis na si trevor at bumili ng ice cream. Hinawakan ko naman yung labi ko grabe lambot pala ng labi niya sayang smack lang. Sa susunod nga ako na hahalik dun pabitin yun!

"Eto na." di ko namalayan na nasa harapan ko na si trevor. Nakita niya kaya ako??? Shemay magmamayabang na naman yan!

"Bakit strawberry?! Tapos sayo chocolate? Akin yan!" sigaw ko saknya.

"Halikan mo muna ko." Oh my. Eto na ba yun lord? Chance ko na ba para halayin ang mga labi niya? Tss ano ba iniisip ko.

"Halikan mo paa ko. Letse." sabi ko at inagaw yung ice cream niya.

"Bahala ka tataba ka niyan." natigil ako sa pagkain ng ice cream. Ano iiwan niya ko pag tumaba ako ganun? Uulitin na naman niya. Tss.

"Pero okay lang ikaw pa din ang baby ko at kahit pumangit ka pa tumaba o ano man. Mahal kita." yieee ano ba kinikilig ako. Pigilan niyo ko baka dito ko na gawin!

"Ewan sayo. Mas gusto mo naman si denise pinagpalit mo nga ako dun!" sigaw ko. Totoo naman eh.

"Oo pinagpalit kita pero di ko naman minahal yun. Basta ikaw ang nam ko dati at ikaw ang louis ko ngayon basta sakin ka lang. Tandaan mo yan." tss. Grrr. Ayoko na masyado na ko kinikilig. Potek!

"Ikakasal na ko next month. Kaya magtigil ka dyan." sabi ko ayaw ko naman na umasa siya sa wala eh. Ayaw ko siyang masaktan pero masasaktan din naman siya kapag nagpakasal ako. Ayy ewan ang gulo!

Hay buhay parang life!

"Sakin ka din babagsak." sabi niya at nagsmile. Huh? Di ko gets. Tumayo na siya at nilahad niya ang kamay niya. "Tara na." Aya niya sakin tumayo na ko at kinuha ang kamay niya.

Sana piliin talaga ng destiny ang dapat at sa tingin ko si trevor yun. Masaya ako kapag anjan siya kahit na sinaktan niya ko dati. Ang importante nandito na siya sakin.

-----------

"Baby tabi tayo." pagmamakaawa niya nasa suite ko na kasi kami at kanina niya pa ko pinipilit na dito siya matulog gustuhin ko man. Di naman pwede dahil hindi kami nuh.

"Tss. Matutulog ka dito pero sa couch ka." sabi ko baka may mangyari pang kababalaghan nuh.

"Aww. Sige na nga basta mababantayan kita." sabi niya at san naman niya ko babantayan? Lalaking to parang ewan ano pinagsasabi.

Pinapasok ko na siya dahil inaantok na din naman ako, wala na kong lakas para tangihan to kung gusto ko din naman diba? Hihi.

Humiga na ko sa kama ko at siya humiga naman siya sa couch pero nagiguilty ako kasi hindi comfortable dun eh. Patulugin ko na kaya dito? Kawawa naman tsaka siguro di niya naman ako mararape diba?

"Uhm, trevs gusto mo dito?" tanong ko sakanya tapos tinapik yung kama. Humarap siya sakin kanina kasi nakatalikod siya.

"Wag na baby, matulog kana. Okay lang ako dito." sabi niya. Pero pinilit ko pa din siya.

"Baka di ko mapigilan sarili ko." nagulat naman ako sa sinabi niya. Manyak to. Kadiri. Pero sabagay baka ako din di ko mapigilan sarili ko.

"Tss. Dito kana sa ka...." naputol yung sasabihin ko dahil bigla siyang nahiga sa kama ko at hinatak ako papalapit sakanya tsaka niyakap.

"Ano ba trevor." sabi ko habang inaalis yung kamay niya pero mas hinigpitan niya pa. Shemay.

"Mahal kita." bigla niyang sinabi kaya napatigil ako. Napatingin ako sakanya. Tulog na agad? Check nga natin, pinoke poke ko siya. Waepek.

"Hoy pangit!" ano ba yan nilait ko na wala pa din. May inisip naman ako. Hihi. Tulog na din naman siya sulitin ko na.

"Oy manyak tulog ka seryoso?" tanong ko muna baka mapahiya ako at magmayabang eh.

Tulog na siya. Kung gising to sinipak na ko kanina pa sa panglalait ko sa kanya. Dahan dahan akong lumapit sakanya at hinalikan ng mabilis. Hmm. Sarap okay pikit pa din siya isa pa kabitin pala. Pagkatapos ko ulit halikan parang gusto ko na naman ano ba yan sinasamantala ko masyado pero malambot eh nakakaadik ba parang ganun. Sige last one promise.

Malapit na ko ng bigla siyang dumilat at siya na mismo ang humalik tapos humiwalay na sabay smile. Siguro nakakatawa yung itsura ko ngayon feeling ko sobrang pula ng mukha ko! Taena. Gising siya?! Nahuli niya ko, nakakahiya!

"May pagnanasa ka pala sa labi ko, sana sinabi mo na lang para ako na gumawa." sabi niya sabay ngiti ng nakakaloko. Ako naman nasa shock stage pa kaya hindi ako makapagsalita. Oh shems. Hampasin ko na lang kaya para makalimutan niya?

"Tulog na baby, pagod nako bukas na lang natin tuloy." ha?! Bukas??? Shunga ata to! Napahiya na ko itutuloy pa bukas ba't di pa ngayon. Chos.

Pinikit ko na yung mata ko pero di ako makatulog naaalala ko kasi yung nangyari. Kung lasunin ko na lang para bawas problema? Di pwede mahal ko siya. Malas.

Ilang segundo din nakatulog na ko dahil na din sa kakaisip kung ano gagawin ko dito sa mokong na to.

•••••••••••

VOTE

COMMENT

FOLLOW

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 19, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Loosing YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon