BETINA'S POV
nandidito ako ngayon sa isang hindi kalayuan na tindahan sa pinag ta trabahuhan ko.Nag pa load kase ko para matawagan na si Michael papasundo ako kase medjo madilim na rin kase. Sa sobrang inip ko napa daldal nako ke manang na may ari ng tindahan.Maya maya pa ay dumating na din si Michael may dalang motor at sinusundo nako.
Tagal mo naman. Kanina pa kita hinahantay eh! Buti na lang at hindi ako sumakay kay manong tricycle... -_-
Pasensya ka na Bet. Eh kase nasiraan kase ako eh. Chaka dead pa yung phone ko kaya iniwan kona.Hayaan mona. At least nandito nako.Tara na at me pasok kapa bukas.
Cge teh! Mauna na po ako. Salamat po ulit.Bukas na lang po ulit. (kumakaway pako sa kanya habang naka sakay sa motor bilang pag papaalam )
********* sa loob ng bahay ***********
tumingin ako sa wristwatch ko at mag 11 pm na pala.Kailangan ko ng matulog me pasok pako bukas.Ahy! Wait yung damit ko ihahanda ko pa nga pala.Wet lang? nasan na yung uniform ko?
Michael? have u seen my uniform?
Ah?Yun ba?Naplancha kona. Cge matulog kana at kelangan mopang gumising ng maaga.
naku Salamat. Cge tulog nako.gudnyt. ( i hug him and he hug me back)
so natulog na nga ako at dating gawi. Kelangan kong gimising ng maaga para narin maka paghanda ng breakfast.Buti na lang at walang taping bukas.Kaya madami ang time ko to take a rest.
********* ALARM CLOCK ***********
ang aga kong nagicing mga 5:00 palang ng umaga at nag gayak nako ng breakfast. Actually walking distance lang naman yung school ko kaya hindi ko na kailangan mag rush...
****** SA SCHOOL *******
Wui! Betina! Nandidito kame.- (tawag sa kanya ng close friend niya)
hi! Good morning.Bat di pa kayo pumapasok sa room baka magalit si Sir nyan.
Nuh! kaba wala dyan si Sir! Absent. Me sakit daw Siya according sa principal.
Ahh..Kei wala bang iniwang activities or something?
hmmm.... Wala naman so far.Maiba ako, kamusta pala taiping naten dyan?Balita ko eh hmmm... Gwapo yung leading man mo wah?! Kelan ba yan ipapalabas yung show niyo?
hahaha... Si Tanya talaga ang bilis maka sagap ng balita.
Ahh... oo... ( tipid kong sagot)
pamaya maya pa ay biglang lumapit sa pwesto namin si Daniel at ako agad ang binati niya.
Hi Betina. May gagawin kaba mamaya after the class? him
Sorry Daniel unahan na kita. Kung aayain muko kumain sa labas. Thank you na lang.I need to go guys bye! ( le walkout and peg )
What's wrong with Betina? -Tanya
Hayaan niyo na ang dalawa lovers natin. M.U. lang ang peg ni ateng. -Sara
(hihi!!! Si Daniel nga pala yung boyyie ni Betina M.U. lang peg ng dalawa.Pano ba naman hindi ba naman siya sinipot nung nag aya si Daniel sa isang date.At ang masaklap pa nito first monthsarry pa nila yun.)
syempre pa awa effect namn tong si Daniel ke Betina.
Betina sorry na kase.Patawarin mo na kase ako.Meron lang kaseng aberyang nangyare kaya hindi kita nasipot eh.Ano ba gusto mong gawin ko? - Daniel
\speechless/
ng biglang lumuhod siya sa putik. At nag mamakaawa sakin.
Ano ba? tumayo ka na nga dyan.pinag titinginan na tayo ng mga tao oh!
hindi ako tatayo dito hanggat hindi moko pinapatawad.. (at lalo pang gumulong gulong sa putik)
Ano kaba.. Oo na. Pinapatawad na kita.Kaya please tumayo kana dyan. (pag mamakaawa ko sa kanya)
hep!hindi pako tatayo dito hangga't hindi mo sinasabing mahal moko.hihihi
oo na mahal na mahal kita.Kaya tumayo ka na dyan.
hahahah... Love you too....
ng biglang dumating si mr.Principal at sinita kami.
what the heck are you two doing in here?! You supposed to be in your class.And you Danie is that a stain in your uniform?Now in my office you two.
tumayo na nga si Daniel and both of us went into the office with our principal.While walking along the corridor nilalayuan kami ng mga schoolmates namin and yun ay dahil sa masangsang na amoy ng uniform ni Daniel.So ganun natapos na nga yung conversation namin with mr.Principal and binigyan nya kame ng second chance.Buti na lang at medjo hindi mainitin ang ulo ni principal ngayun..Wala akong ginawa kundi ang I blame si Daniel.
This is all your fault. Pano kung mainit ang ulo ni principal and den me possibilities na parusahan tayu neto.
Damn! I know ryt. Sorry na kase... Cge bilang peace offering lilibre kita ng siomai sa mall.Kaya sige na sorry na babe...
eeeeeeeeew! don't you dare na hawak hawakan ako..Take a bath first okei.Your smell is so bad.At ang galing mo din noh?Ginamit mopa yung siomai para lang mag bati na tyo. Hlaa sige na nga. Pasalamat ka.....
Pasalamat ako at ano?! Dahil mahal moko diba?!Alam ko yon.Madami nga ang nag kakandarapa sakin dyan!kaya lang ikaw pinili ko kase kakaiba ka sa lahat.
hahaha.. knowing Daniel... heart breaker kaya yang hinayupak na yan. Gayun paman diko alm kung bakit ko siya minahal sa unang meet lang namin.Pano ba naman napaka lakas ng charisma neto kahit mayabang.So pumunta muna kami sa house nila para mag palit ng damit niya.Di na kame pumasok sa klase since wala naman palang mga professors eh.Sinasama ko sila yung kabarkada ko kea lang ayaw nila.Lakad daw kase naming dalawa yun eh.
hahahaha... Sana patuloy nyo pong suportahan yung story natoh.
Short Love story po ito
well hoping na magustuhan niyo...
more power! :D