after a few months...
Me: ma, mauna na po kami wah?Kase baka ma late pa po kase kami ni Darwin. (nag mano muna ko bago umalis)
Mama:Sige.mag ingat kayo ha? :)
Si Darwin, minabuti na muna niyang mag stay at mag aral dito kasama ako.Para naman daw meron daw akong guard.hahahah...Nakakatawa nga eh bantay sarado sa bawat kilos ko.Pero ang sweet niya.Ay!oo nga pala anong kursong kinuha niya?Teacher din.Para daw mag kaklase kami at magkasama lagi!Chaka napaka protective nitong tao nato.Gusto niya pag lalabas ako,lagi siyang kasama.Madami kaming new friends dito.Matalino din naman itong si Darwin at cute pa kaya nga madaming nagkakandarapang chicks dito eh.Pero ayaw niya.Kase me mahal na daw siyang iba.Hindi lang niya yun sinasabe sakin.Napaka misterious nga nitong tao nato.Sa tinagal tagal na nga naming amgkasama halos lahat ng sekreto ko alam na niya.Kaya lang yung sekreto lang na yun ang di niya sinasabe sakin.Hindi kami magkamag anak nitong si Darwin bali inampon lang siya ni Tita sa ampunan since wala naman daw siyang anak.
Ewan ko ba sa kanya,kahit na saksakan ako ng taray at sungit sa kanya nanatili padin siya dito sa tabi ko.Minsan nga nalaman kona kung sino yung tinutukoy niya na mahal niya nuon nuon pa .Ganito kase yun, napainom kase ako sa isang bar at hindi kona alam ang ginagawa ko.Hanggang nasabe niya sakin na ako pala ang tinutukoy niya.
SA BAR.......................
Darwin: Betina tama na yan! lasing kana eh! baka magalit niyan mommy mo sa ginagawa mo.
Me: Wala kang paki elam sakin! At isa pa gagawin ko ang gusto kong gawin okei?Kung gusto mo umuwi kana! Iwan mona ako dito!
Darwin: Hindi kita iiwan ditong mag isa! Tara na kase lasing kana eh.Nakakahiya pinag titinginan na tayo dito ng mga tao.
Me: Wala akong pakielam sa kanila! huhuhu!!!!
maya maya pa ay huminto na sa pag-iyak at kinausap si Darwin
me:Bakit ganon,nag mahal lang naman ako?Pero bakit niya ako niloko.Ang tagal tagal kong nag pakatanga sa kanya tas niloloko lang pala niya ako.Huhuhu!!! Masama bakong tao?Sabihin monga sakin Darwin!Mahal na mahal ko yung tao na yun eh.
Darwin: Shhhhh!!! tahan na Betina!Hindi ka masamang tao at isa pa,hayaan mo siya, marahil hindi talaga siya ang nararapat para sayo okei?Tsaka nandidito naman ako para sayo eh!Hindi kita pababayaan.Hindi kita iiwanan.Promise koyan sayo. :)
dahan dahan niyang pinupunasan yung mga luha ko.At pilit niya kong pinatatawa...
me:Salamat Darwin!Salamat kase lagi kang nandyan para sakin.Hindi moko iniwan.Hindi katulad ni Daniel na pinagpalit lang ako sa iba.Kelan kaya ako makakakita ng totoong mag mamahal sakin?
Darwin: Makikita mo rin siya.Malay mo nasa harapan mo lang pala siya :) (pabiro nito pagkakasabe)
bigla lang akong umirap sa kanya.
me:Broken na nga yung tao,nagagawan mo pang asarin...
Darwin:No betina.hindi kita inaasar.Chaka isa pa me gusto akong aminin sayo.Kaya lang kase baka tawanan mo lang ako.
me:hindi promise! ano nga yun?sabihin mona please:D pangungulit ko..
Darwin: Matagal na kase akong me gusto sayo eh! Nuong mga bata pa tayo.Kaya lang wala akong lakas na loob sabihin yun sayo kase,kase me mahal kang iba diba?
bigla lang tumawa atsaka nag aayang umuwe
me:ahahah....Eh!Ikaw yata lasing eh! tara na nga at umuwe na tayo..
patayo na sana siya ng bigla siyang hinawakan sa kamay at niyakap sabay halik dito sa labi.
O_______________________________O
>////////////////////////////////////////////////////< <------- betina
bigla siya napahawak sa kanya labi sa sobrang nahiya ito...Kaya sabay backout ang peg ni Betina.
Darwin: Betina?San ka pupunta?Sandali,hintayin moko.
Betina: Bakit mo ginawa yun?Bakit moko hinalikan?
Darwin: Kase nga mahal kita.!Yun yon!At umaasa naman akong mamahalin mo rin ako.
Betina:Mahal?At ano nmn alam mo tungkol don?Sige,patunayan mo!
Darwin:Oo,papatunayan ko yan sayo.At kayang kaya kong gawin yun.
biglang sumigaw ng sobrang lakas at siya namang kinagulat ng iba!
him: mahal na mahal kita betina! ikaw lang ang mahal ko. walang iba........
Betina:Uyyyy!!! tumigil ka na nga at pinagtitinginan na tayo ng mga tao dito. (L.L)
Him: I dont even care kung pagtinginan pa nila tau dito.
BIGLANG LUMUHOD AT GUMULONG GULONG...
betina: tama na!tumayo kana dyan!nakakhiya!
him: no unless sabihin mo sakin na mahal mo din ako...
betina: oo na mahal na mahal din kita.kaya please lang stop doing dat silly things okei..
him: silly things pala wah? hahah...lagot kasakin pag naabutan kita...
betina: Anong gagawin mo?!
at tumakbo takbo na nga sila na parang mga bata.
hahahah... tawanan ang dalawa
yikes! hahaha!!! wat the!
kakatuwa naman at tila yata naka move on na si Betina...
Sana nga... :D
haaaaaaaaaaay!!! maya na ulit update...
sakit na kamay ko eh./..
keep reading :D