CHAPTER 7 "On my mind"

49 1 0
                                    

-Denise POV-

“Miss den?” tanong nung babae.

“hmm?”

“ANG GALING MO PO KANINA! HAHA! NAGULAT PO KAMI SAYO! PERO GRABE! ANG COOL MO PO!” sabay nag apir silang tatlo.

“haha. Kayo talaga. Nahihiya nga ako eh :( sorry kung nagulat ko din kayo ha, ewan ko ba. Pasensya na kayo kung nasigawan kayo nung lalakeng yun ha?” Paliwanag ko sa kanila.

“ANG ASTIG MO KAYA MISS DEN! Tsaka okay lang po yun. hehe”

“haha, thank you girls. Osya dito na ako sa admin. Pumasok na kayo. Bye girls.” The nag smile na ako at nag wave sa kanila.

“Bye din po!” naglakad na sila palayo.

HAAAAAAAAYYYY! Ako ba talaga yun? Nakakahiya. Parang wala na akong mukang maipapakita dun sa lalake… kumuha ako ng number at agad pumasok ng admin…

-Bliss POV-

Nasa school na ako ngayon,katatapos ko lang asikasuhin yung mga requirments sa pageant. May nabangga akong babae, si Miss Denise pala.

“Ay! Sorry.” Sabi ko

“Sorry din ha? Hindi ko kasi tinitignan yung dinadaanan ko” paliwanag ni Denise.

“Hehe, andito ka din ba para ayusin yung sa pageant?” tanong ko.

“Yeah. Ahmm. Miss una na ako ha? Tinawag na yung number ko eh. Hehe. byebye” tipid nyang sagot pero naka smile naman siya. Ang ganda nya talaga.

“Sige! Congratz sa pageant” then nag smile ako.

Naglakad na ako sa campus. Asan na kaya yung lalakeng yun? Sabi nya susunduin nya ako? Hmmm… Ayun pala siya eh! Pero bat parang tulala siya? Ano kayang nangyari sa lalakeng to, mi hindi nga nya napansin na palapit na ako sakanya.

“Babe!” tawag ko sakanya habang papalapit ako.

“…..” oh? parang walang naririnig to?

“BABE!?” tawag ko ulit saknya nung makalapit ako.

“O-oh? b-babe? K-kanina ka p-pa ba d-dyan?” nauutal nyang tanong.

“Babe are you okay? Is there any problem?” tanong ko.

“Nothing, I’m fine babe, so let’s go?’

“sure.” Then he grab my hand. HOLDING HANDS KAMI >////< Mamimiss ko to pag umalis na ako T.T

----

“Hey! Kris! Are you listening?”tanong ko sakanya. Paano ba naman kasi hanggang sa makarating kami dito sa resto malapit sa school eh tulala siya at ang lalim ng iniisip. Parang kanina pa ako daldal ng dal pero wala pala akong kausap.

“H-ha? Yea, Yea..” sagot nya na parang biglang natauhan.

“nako, nandito ka nga but your mind? Nasa kung saan.” Inis kong sabi.

“S-sorry babe, okay lang talaga ako.” Sabay nag smile siya.

Bigla ko namang naisip yung pinagusapan naming ng mom nya :( 2 months nalang. Actually 1 month mahigit nalang. After ng pageant need ko ng umalis ng bansa. T___T dapat ko ng sulitin to.

Perfect MatchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon