CHAPTER 11 "The Family"

62 1 0
                                    

-Denise Pov-

Bakit kaya tumawag to!? Just to be cleared hindi kami textmates or what. May number lang kami ng isa’t isa para incase of emergency.

(Hoy! Bat ang tagal mong sagutin ha!?)

“aray! Hindi ako bingi! Hindi mo kailangan sumigaw okay!? Ano ba kasing kailangan mo at tumawag ka? And FYI hindi HOY ang name ko”

(Tsss.. feeling mo gusto kitang tawagan?! Wala akong pake sa baliw na katulad mo”

“Bakit may sinabi ba akong gusto mo akong tawagan!? Well, if that’s the case bakit ka tumawag sakin?”

(Asan ka!?)

“Nasa impyerno bakit sasama ka ba dito? Tsaka bakit ba?”

(Ang dami mo pang satsat eh. Asan ka nga!?)

“Wala kana don! Alam mo kung maninira ka lang ng araw eh, ibababa kona to”

(wait! Pssshh.. iniinvite ka nila mom and dad ng dinner mamaya. Bilang partner daw kita… they want to know you personally)

“Nakakawalang gana mag dinner kung andon ka”

(Wag ka na ngang maarte! Bakit akala mo ba hindi ka nakakaumay tignan? Makita nga lang kita nawawalan na ako ng gana eh! Basta pumunta ka! Itetext ko nalang sayo yung address namin. At subukan mong hindi magpakitang baliw ka! MAY KALALAGAYAN KA SAKIN!!)

“a-anong sabi mo!? Sinong nakakau-“

-End Call-

Saktong pagbaba nung bakulaw na yun dumating na yung prof namin kaya tinago kana din yung phone ko sa bag.

KYAAAA!!!!!! Bwiset talaga yung bakulaw na yon!!! Antipatiko talaga at bastos! Tama ba namang takutin ako, laitin at babaan ng hindi pa tapos magsalita!! Tsssss… NAKO LORD!!!! BIGYAN NYO PA PO AKO NG MAS MAHABA PANG PASENSYA KASI BAKA PO ONE OF THIS DAYS MAKAPATAY NA PO AKO NG TAONG BAKULAW!!! HE’S A MONSTER (T.T) wag po kayong magalala hindi naman po ako sobrang samang tao kaya ipapakidnap ko siya tapos ipapa-chop-chop ko lang naman po yung katawan nya, tapos ipapa giling ko para maging puro, tapos ipapakaen ko sa mga insekto. WAHAHAHAHAHAHAHA ^____^ joke lang po papa god -___- wag nyo po akong paparusahan.

Ayoko sanang pumunta dun kaso nakakahiya naman kung hindi ako pupunta diba? Nag set pa naman sila ng dinner para sakin. Tsaka baka totohanin nung bakulaw na yun yung sinabing nyang lagot ako sakanya T.T. Alam kona! Papasama nalang ako kay Jeff ^.^ I’ll text him after class. Yey! :D

----------

Normal lang naman ang mga nangyari sa class namin. Pinaalala lang nung prof yung about sa pageant at sa fashion show. 1 week nalang pala…

Mahaba haba yung break ko ngayon. Si mae magkita sila ni ahi mark. Si aika naman inaasikaso yung sa organization nila. Alam kona ngayon ko nalang kakausapin si Jam. Pagkuha ko ng phone ko para sana tawagan si jam, nakita kong may text si Jeff.

From:Baby Jeff <3

Baby sorry I can’t pick you up later :( may meeting kasi akong pupuntahan eh.

Kawawa naman baby ko, rereplayan kona sana si jeff ng biglang tumawag si Jam.

“Uy! Jam. Buti naman at napatawag ka, Actually dapat  tatawagan din kasi kita eh”

(Talaga? Hehehe. Sige, puntahan nalang kita. Asan ka ba?)

“wag na. hmmm. Sa field nalang tayo magkita. Malapit na ako dun eh. Hehehe.”

Perfect MatchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon