“Para sakin ang buhay parang journey yan, madaming stop over madaming nadadaanan pero sa bawat stop over na hinihintuan mo may mga challenges na naghihintay para gawin kang ready sa mga dadating pang pagsubok. Sabi nga nila diba hindi naman ibibigay ni lord ang mga pagsubok na yun kung alam nyang hindi mo kakayanin.”
-Denise’s POV-
“Ma naman eh! Opo. Opo gagawin kona po yan. Wait lang po talaga matatapos na ako”. Hay nako si mom talaga ako nanaman ang nakita buti nalang mabait akong anak. Busy kasi ako ngayon sa paggawa nitong mga project ko kaya ayan puro kalat sa kwarto ko.
“Nako! Den ha! Ilang beses kona ba sinabi sayo na dapat matuto ka ng mga ganitong gawain, Hindi kami forever na buhay ng dad mo para subaybayan ka” Nakaharap siya sakin at nakapamewang pa.
Lalambingin ko nalang tong si mom. “Ma. I love you so much po! Alam ko naman po yun ma, wag ka pong magalala promise after ko nito ako mismo maglilinis nyan.” Niyakap naman ako ni mom at kiniss. Ewan ko ba mayaman naman kami pero sabi ni mom mas okay na daw na wala kaming katulong para matuto kami sa buhay.
Ay.. oo nga pala, I’m Denise Lee, 19 years old, I’m a half Chinese my mom is a Filipina while my dad is a pure Chinese, 3rd year College. I’m Taking Interior Designing isa kasi sa business ng family namin is yung mga boutique ng mga damit, sapatos, and bags. Madami ding business si dad kaya madalas wala siya dito, siguro once or twice a month lang naming siyang Makita. Bunso ako samin I have three HOT/CASANOVA Brothers kaya ayun kapag nakikipagbreak sila dun sa mga baliw nilang GirlFriends ginagamit nila yung mga Friends ko. Before I forgot yung school na pinapasukan ko which is the Walder University pagmamayari din yun ng Lee Corporation. Enough of the things about me.
(----> Picture ni Denise yung nasa gilid)
Inaayos kona yung mga kalat ko ng biglang ng ring yung phone ko.
-Cause I remember every sunset
I remember every word you said
We were never gonna say goodbye
Singing la-da-da-da-da
Tell me how to get back to
Back to summer paradise with you
And I'll be there in a heartbeat
Oh-oh
I'll be there in a heartbeat
Oh-oh-
si Aika lang pala. “Hello” sweet kong pagkakasabi.
“HELLO!” nakasigaw nanaman siya. "Kanina pa ako tawag ng tawag sayo girl! Hindi ko na alam gagawin ko. Tsss”
“AY! Sorry, busy kasi ako kanina, bakit ano bang nangyari?” concern kong pagkakasabi.
“Well, it’s Jam! Kanina pa kasi nya ako kinukulit kung pupunta ka daw ba sa party, you know naman naadik na ata sayo yung lalakeng yun. Sabi nya kasi kung pupunta ka daw pupunta din siya.. Kaya GIRL, Love mo naman ako diba? Pumunta kana please? Pag di kasi pumunta si jam hindi din pupunta si ken.” Nagmamakaawang sabi ni aika.
Nako kung hindi ko lang kaibigan tong babaeng to! Minsan pakiramdam ko ginagamit nalang nya ako beauty ko para makasama crush nya. HAHAHAHAHA! iba na talaga maganda ngayon.
“Ano pa nga bang magagawa ko? Sure, kaso baka malate ko may dinner kasi kaming pupuntahan ni mom eh. Maybe by 9pm nandyan na ako. Promise”
BINABASA MO ANG
Perfect Match
RomanceHanggang saan mo ba kayang magtiis at magintay para sa taong mahal mo? Paano kung siya na mismo yung nagbibigay ng dahilan para iwan mo siya? Sapat na ba yung alam mong mahal ka nya para lang mag stay pa sa isang relasyon na walang kasiguraduhan? _S...