-Kris POV-
Kilala ko si mom, gusto lang nya na maging masaya kaming mga anak nya kaya ginagawa nya lahat para samin Kung tutuusin nga spoiled pa kami ni Achi sakanya pero bakit ngayon? Ngayon lang nya ako pinagbawalan ng ganito. Bakit ba ayaw nya kay bliss, kay bliss lang naman ako sumasaya eh. Ang Unfair! Nasa bar ako ngayon, tamang inom lang pero alam kong may tama na ako medyo nahihilo na din kasi ako, tinatawagan ko si Jeff kanina kaso busy daw siya nasa bahay siya ng mahal nyang si Denise nagdidinner daw sila, edi ngayon solo flight ako. Ang daming umaaligid sakin na babae pero si bliss lang naman ang gusto ko kahit mawala na lahat ng babaeng to maging okay lang kami ni bliss ayos lang sakin. Tatayo na sana ako kaso biglang may babaeng yumakap sakin. TSK, ang lalandi..
“Hey! Wanna play?” sabay hawak nya sa braso ko.
Hindi ko nalang siya pinansin nag dirediretso nalang ako ng lakad, yung babaeng malandi naman sunod padin ng sunod.
“Hey! I’m taking to you, I’m asking you if you wanna pla---“ hindi kona siya pinatapos bigla ko nalang siyang hinalikan yan naman ang gusto nya eh. Kaso nagulat ako ng biglang may humila sakin at sinapak ako.
“Gag* ka pare! Girlfriend ko yang hinahalikan at nilalandi mo!” sigaw nung lalake sakin, ramdam kong galit na galit siya.
“Ha! Yang malandi mong Girlfriend ang sunod ng sunod sakin. At sya din ang lumandi sakin, MASAMA NA BANG PAGBIGYAN ANG GUSTO NY---“ hindi na ako pinatapos nung lalake pinagsasapak nalang nya ako, kaya kong lumaban pero parang mas gusto kong magpasapak mas gusto kong maramdaman yung sakin, para kahit paano ibang sakit ang maramdaman ko hindi yung sakit na meron samin ni bliss.
Yung babaeng malandi na girlfriend nya todo awat naman, tsss… hindi mangyayari to kung hindi ka malandi… hinawakan nya ako.. yung tropa naman nung lalake inawat na din siya at hinawakan.
“Ayos ka lang ba ha? Sorry ha, tara alis na tayo.” Malumanay na sabi nung babae, sabay hawak sa braso ko.
“Bitawan mo nga ako! Tsss. Hindi mangyayare to kung hindi ka malandi! May boyfriend ka pala pero nagagawa mo pang lumandi!” Sabay bawi ng braso ko sakanya medyo napalakas ata ako kasi medyo napausog siya sa pagkakaupo nya. “Paano ba yan tol? Mas nilapitan ako ng Girlfriend mo kesa sayo… MAHINA KA PALA EH!” sigaw ko dun sa lalake, sasapakin n asana nya ako ulit buti nalang nahawakan siya ng mga tropa nya.
Tumayo na ako sabay nag smirked sakanila. Mas nahilo ako dahil sa bugbog na ginawa nung gag*** lalake na yon. Pero gusto ko Makita si bliss, wala akong pake kahit basag basag na yung muka ko ngayon, gusto ko siyang Makita at makasama.
----
Nagdoorbell ako ng nag doorbell kila bliss, kahit alam kong disoras na ng gabi, may babaeng lumabas nga gate ang ganda talaga nya pero agad siyang nagulat ng nakita nya ako.
“K-Kris!? Anung nangyari sayo!?” nagaalala nyang sabi.
“Wala… nadapa lang ako, haha”
“Anung nadapa!? Wait.. uminom ka ba!? Amoy alak ka! At mukang lasing ka pa ngayon” naamoy nya siguro ako paglapit nya sakin.
“hindi ako lasing nakainom lang ako.. ano ka ba babe.. okay lang ako si superman ata to!” biro ko sakanya. Sabay winked.
“Baliw ka talaga! Halika na nga pumasok tayo.. gagamutin ko yang mga sugat mo” inalalayan nya ako pero bago kami makapasok sa loob ng bahay nila. Tumigil ako at hinawakan siya sa braso.
BINABASA MO ANG
Perfect Match
RomanceHanggang saan mo ba kayang magtiis at magintay para sa taong mahal mo? Paano kung siya na mismo yung nagbibigay ng dahilan para iwan mo siya? Sapat na ba yung alam mong mahal ka nya para lang mag stay pa sa isang relasyon na walang kasiguraduhan? _S...