Tn'L 4

313 17 0
                                    

Tn'L 4

Kathryn’s POV

*dug dugs dug dugs*

habang papalapit ng papalapit kami sakanya, di ko mapigilan ang kaba ko. yeah. kinakabahan ako habang papalapit na kami. Di ko alam pero natatakot ako.ang lalaking minamahal ko na, ay siyang lalaki din pala na hindi ko maabot.

"excuse me, ikaw?" gulat na sabi ni DJ sakin. O________O

O________O

"ha?...aa. eh, anu." hala, panic mode na talaga to. ayokong malaman niya na ako ang katext niya. ayoko. -_-

"ah, siya. siya. TAMA! SIYA YUNG KATEXT MO!" di ko namalayan napasigaw na ako. kinakabahan talaga ako.

"kylangan sumigaw?" inis na sabi niya. -_________-

"sorry naman. excited eh, nakita ka narin ng bestfriend ko." sabay siko ko ky mish! ibig sabihin nun, sumunod nalang siya sa plano ko. Bwahaha. Aay? Ansama.

"ah ganun ba, mabuti naman, akalain mo yun, iisang school lang pala tayo." tuwang sabi niya. Psh. Oo na DJ, ansaya mo, ako? haist. di ko kayang ipakilalala ang sarili ko sayo.

"tara Kath, alis tayo?" hep. kay Mishael siya nakatingin, malamang, siya pinakilala ko bilang Kath.

"pero Kath?" pagtataray ni mish. Lagot! mukhang mapapatay ako neto. Tinawag ba naman akong Kath! Oh lupa! Kainin mo na ako, ngayon na. (--“) Gulo na ‘to?

Nag isip isip ako. Anu kaya palusot ko neto? Tsk.

"Kath? wait. naguguluhan ako." curious na tanong ni DJ. kasi naman  Kath ba naman tawag sakin ni Mish.

ay malamang, pinakilala ko nga siyang ako diba? shungabels lang Kathryn.

"ah, ganito kasi yun DJ, pangalan niya, Kath Mishael. ako, Kathryn, kaya Kath tawag niya sakin, pero tawag ko sakanya Mish." pilit na sabi ko.

Sige Kathryn, kaya mo yan. Magsinungaling ka pa. -_______-

"ah, ganun ba? nakakatuwa. magkapareho kayo." Ngiting ngiti niya.

“hehe, uo.” ‘yon nalang nasabi ko. haist

“haha, by the way, di ko talaga nakakalimutan yung pagbuka ng bunganga mo kada harap mo sakin. Mabuti hindi na ngayon. Hahaha” tawa pa. kainis.

“kasi naman po. Feeler mo. Di kita crush noh, kaya wag feeler. Sige, umalis na kayo ni Mish. Enjoy, dito lang ako Mish ha, dito sa tabi-tabi. Bye.” Nagmamadaling sabi ko.

Lumayo layo ako sa kanila. ‘waah! Badtrip talaga ako eh. Bakit di ko manlang inalam na si DJ at si Daniel Elizalde ay iisa. Pfft. May ari pa ng school ko. Sa dinami-daming lalaki bakit si DJ pa. paano na ako haharap neto sakanya? Paano na kung badtrip ako, wala sa mood, wala na akong may masasabihan.

Haist. Antanga mo Kath, dapat kasi inalam mo.

DJ’s POV

Nang nakita ko na si Kath, nagulat ako. Akala ko yung katext kong babae eh yung babaeng palagi kong nakikita sa school siya pala si Kathryn. Yung palaging natutulala sakin.

 Nakakatawa talaga, pero nung nalaman kong yung bestfriend pala ni Kathryn ang katext ko na si Kath Mishael, biglang nawala yata yung excitement ko?

Ansama. Bakit ba iniexpect kong si Kathryn yun? Tska pareho lang yung nickname nila ni Kath Mishael. Dapat maging Masaya ako, kasi nakita ko na rin siya, makakasama ko pa ang babaeng tumulong sakin makapag move on.

[a/n : Kath Mishael: siya talaga si Mishael, naging Kath Mishael lang siya kasi pinapanggap siya ni Kathryn para maging Kath. Kaya  ang akala ni DJ na ang katext niyang si Kath ay si Mishael, pero ang totoo hindi.] Enjoy readers! ^____________^V     Vote. Vote. Vote.

“DJ, kanina kapa dito?” tanong ni Kath MIshael sakin.

 "hindi naman." 

"ah, ganun ba." sabat ni Kath Mishael sakin. bakit ang tamlay niya? di naman siya ganyan pag katext o kausap ko siya ah. hmmm. natatakot ba siya sakin?

"takot ka ba sakin Kath? sabihin mo ha?"

"ah. hehe. hindi, masama lang pakiramdam ko."

"bakit? may lagnat ka ba ha?" sabay hawak ko sa noo niya. hindi naman siya mainit.

"okay lang ako DJ. hehe. tingnan mo yun oh? ganda diba?" sabay turo niya sa ilog. tiningnan ko siya ng mabuti. may kakaiba talaga sakanya, di siya yung Kath na katext ko, yung masigla.

 bakit? may problema ba siya? May tinatago ba siya sakin?

Kathryn's POV

"best! kamusta lakad niyo?" excited na tanong ko ky mish.

"ewan ko sayo girl! kaloka ka.. ba’t ba dinamay mo ako ha? Kathryn naman!" pamamaktol niya.

"pasensya naman best! takot ako eh. alam mo naman diba? kahit nga ikaw gulat ka rin siguro. huy girl, si Daniel yun. yung crush na crush ko. tapos di ko akalain siya din si DJ na mahal ko."

"yun nga eh, crush mo na teh pero bakit di ka nagpakilala, dinamay mo pa ako babaeng to."

"eh kasi best, mayaman siya, gwapo, eh ako? hamak na assistant SLASH working student sa School." diniin ko talaga ang slash eh. Haha. Bakit ba totoo naman. (_ _)

"ah ganun? anu ngayon eh, gusto naman niyang makita ka."

"ah. basta takot ako. gwapo yun, mayaman, ikaw? maganda ka, sexy, mayaman din."

"so ganun? Ako ginamit mo? Kaya pala, kaya pala pina-Red mo din ako Kathryn nuh?" sarcastic na sabi nya. babae nga talaga.

"check! check na check ka dun best! ikaw na!. haha"

"tawa pa. anu ngayon? Maganda ka, ikaw lang nag iisip nyan. alam mo. utak mo din nuh. ginawa mo pa akong incase of emergency. sama neto."

"sige na best! bestfriend mo naman ako diba? para lang sa friendship natin, sige na."

"aynaku. bahala ka nga jan Kathryn. gulo to. alam mo ba?" haha. nanay nyang sabi. nanay na nanay eh. haha

"sige na please. promise. ako bahala sayo. sige na." with matching puppy eyes pa. :D cute ko talaga. sana umepek ganda ni Kathryn.

"ah basta. sabihin mo sa kanya ha? last na sa susunod."

"yey! i love you best!" sabay yakap ko sakanya. bait. bait. bait. hehe.

[a/n : hope nagustuhan nyu yung Tn'L1 to 4.  salamat po. comment kayo please kung anu man yung gusto nyu. highly appreciated :) ] PLEASE VOTE && COMMENT. Iloveyou. Mwuuuuah! Cheers!

Clue : mabubuking na ba ni DJ si Kath? masasaktan na ba si Kathryn, kung close na si DJ at Mishael? Paano kung malalaman niyang gusto na ni DJ si Kath? Si Mishael na kilala ni DJ bilang Kath.

Two Inlove [KathNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon