Sáng hôm sau tại Đại sảnh Đường, Harry và Ron có hơi bất thường, còn Hermione thì nhìn trông khá kì cục.
"Buổi cấm túc tối qua ra sao hử?" cô hỏi hai đứa bạn.
"Tuyệt quá đi ấy chứ!" Ron kêu lên. Harry véo vào be sườn nó một cái và ném cho nó cái nhìn là đừng có tỏ ra vui sướng thế. May là Hermione không để ý lắm, cô bé chỉ nhún vai.
"Đáng lắm vì ai bảo hai cậu gian lận." Cô lắc đầu. "Mình chưa bao giờ thấy thất vọng về hai cậu đến như vậy."
Ron trợn mắt. "Rồi. Vậy xin lỗi, được chưa. Mà cái đêm 'con gái' của cậu ra làm sao á? Nó nhìn qua Ginny và trầm ngâm. "Nhìn có khá hơn đâu."
"Đấy chỉ là phép thuật tạm thời thôi, Ronald," Ginny nói. Cô bé liếc Hermione vẻ dự đoán. Hai cô gái không có cơ hội để bàn chuyện sáng nay, vì Harry và Ron bỗng từ đâu ào tới phá đám câu chuyện của hai người. Nên Hermione đã bảo Ginny để nói sau đi, khi và nếu tìm được cách cắt đuôi hai thằng kia.
"Ờ," Hermione nói. "Mình đã làm tóc Ginny biến thành màu vàng. Con bé trông còn hấp dẫn hơn cả Pansy Parkinson ấy."
Ginny lườm cô một cái. Hermione đáp lại bằng cách mỉm cười.
"Rồi, có vẻ như hai người đã khá vui vẻ đấy, như mình và Ron vậy," Harry nói. "Hoặc có lẽ nhiều hơn chút."
"Ừ," Hermione nói với một tiếng thở dài. Cô bé liếc sang dãy bàn Slytherin và thấy Draco đang hướng ánh mắt tới mình. Khi mắt hai người chạm nhau, cả hai đều mỉm cười đỏ mặt rồi quay đi.
Harry nhận thấy ngay khoảnh khắc bé xíu đó và rồi nó lầm bầm. Nó không thể chờ đợi thêm nữa để cho cô bé uống thuốc giải độc. Nhưng mà liệu nó có làm nổi không đây? Mà chắc chắn nó không thể ngang nhiên đổ cái gì đó vào cốc nước quả ngay trước mắt cô bé mà không bị hỏi Cái quái gì thế được. Và sau đó là cái nhiệm vụ khó khăn hơn - khiến Malfoy uống thứ này đây.
Đột nhiên, như thể mọi thứ bỗng trở nên dễ dàng hơn cho Harry, Hermione đứng dậy và bảo, "Mình, ờm, để quên một thứ rất quan trọng trong ký túc xá. Mình đi lấy đây. Gặp hai cậu ở lớp nha." Và cô bé bỏ đi.
Cùng lúc đó Harry cũng thấy Malfoy nhận ra và theo sau Hermione ra khỏi Đại sảnh đường. "Tụi mình phải mau hành động thôi," nó thì thầm với Ron.
Ron gật đầu và nhanh chóng giựt lấy cốc nước quả bị bỏ lại của Hermione. Harry, trong khi đó, nhanh hơn và cướp lấy cái cốc của Neville Longbottom.
"Ớ!" Neville mếu máo. "Làm gì vậy? Mình định uống nó mà!"
Không nghĩ ngợi gì, Harry lấy ngay cốc nước quả của Ginny và đặt xuống trước mặt Neville. "Đây, uống của con bé đi."
"Này!" Ginny kêu lên phản đối.
Hai thằng không muốn xúm vào để mà giải thích. Tụi nó cầm cốc của mình và lao ra khỏi Đại sảnh càng nhanh càng tốt, hy vọng Hermione và Malfoy không trong tầm nhìn. Hai đứa may mắn thoát ra, hành lang bây giờ không một bóng người
"Mình tự hỏi hai người đó ở đâu này," Ron lầm bầm, liếc nhìn xung quanh.
"Đâu đó cùng nhau, Ron" Harry trả lời, đặt ly nước xuống sàn. Nó lẩm bẩm một câu thần chú và rót vào những cái ly sắp cạn nhiều nước quả hơn, sau đó lấy lọ thuốc ra khỏi túi và đổ nó vào hai cái ly tụi nó sẽ đưa cho Hermione và Malfoy. Khi làm xong, nó đưa cả hai cái ly cho Ron và lượm cốc của mình lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] Tình Dược
FanfictionTên fic: Love's Potion Tác giả: lolagirl Thể loại: Romance/Humor Tình trạng gốc: 19 chap (hoàn) Tình trạng dịch : Hoàn thành Bản dịch chưa có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không mang đi bất cứ đâu.