Cái hối hận nhất của Hermione cuối tuần qua chính là đi tìm Draco Malfoy và bắt hắn xin lỗi.
Đó mới là sáng thứ hai, và tất cả những gì Hermione nghĩ trong đầu là câu "Tôi xin lỗi" từ chính miệng Draco Malfoy. Rồi cô lại nghĩ về cái miệng ấy, và cô sẽ không ngại để hôn hắn lần nữa đâu. Nhưng chủ yếu Hermione vẫn nghĩ về câu xin lỗi, và có thể cô sẽ không bao giờ được nghe hắn nói xin lỗi thêm lần nào nữa.
Sau khi hắn bỏ đi vào hôm qua, Hermione cũng bỏ rơi luôn hai thằng bạn, cô gần như đã chạy đi khắp Hogsmeade để tìm hắn nhưng vô vọng. Hắn cứ như tan luôn vào không khí vậy. Sau chiều đó, cô đi gặp Blaise Zabini để hỏi thăm, nhưng mà anh chàng cũng chẳng biết Draco lượn xó nào. Bực mình thật, Hermione tưởng rằng cuối cùng mình đã được có chút gì đó với hắn... và có lẽ, chỉ có lẽ thôi, hắn cũng bắt đầu có chút gì đó với cô.
"Hermione," một giọng nói ngọt ngào vang lên phía sau, kéo Hermione ra khỏi mớ suy nghĩ. Cô quay lại và thấy một Ginny đang mỉm cười thật lớn. "Chị trông mơ màng quá. Có chuyện gì vậy?"
Mặc dù đúng là Hermione đã thấy Ginny đêm qua, nhưng cô không nói cho con bé về cuộc gặp gỡ Draco. Cô biết Ginny sẽ hy vọng nhiều và sẽ cố gắng kéo cô đi nói chuyện với hắn lần nữa. Tất nhiên là Hermione muốn vậy chứ... nếu cô tìm được hắn thôi. Nhưng mà cô cũng không muốn Ginny cứ sách nhiễu mãi về việc này, hay là để việc này lọt đến tai Harry và Ron.
"Chẳng có gì hết," Hermione đáp. Cô đúng là một kẻ nói dối tệ hại, và Ginny biết điều đó.
"Có phải chuyện này dính dáng đến con điếm năm Năm kia không?"
"Ginny Weasley!" Hermione há hốc miệng, sững sờ khi con bé dễ thương này lại có thể nói những thứ như vậy. Nhưng Hermione cũng đâu nhịn được cười.
"Bởi vì, chị biết đấy, Malfoy làm tốt hơn con nhỏ đó rất nhiều," Ginny nói tiếp.
Hermione gật đầu. "Đúng. Và hắn sẽ. Hiện vẫn còn vài gái nhà Slytherin hắn chưa theo đuổi. Biết đâu đứa may mắn nhất sẽ trở thành bạn đời của hắn."
Ginny đảo mắt. "Đừng tỏ ra ngu ngốc như vậy, Mione. Em đang nói về chị đó."
"Bỏ qua đi, Gin." Hermione thở dài, lắc đầu.
"Em không bỏ qua chuyện này đâu!" Ginny hơi đỏ mắt. "Không cho đến khi em nhìn thấy chị được hạnh phúc một lần nữa! Và không cho tới khi em thấy chị cười trong đám suy nghĩ của đó, thay vì cái khuôn mặt cau mày kinh khủng như bây giờ."
Hermione cau mày. "Chị đâu có."
"Thực sự là cậu đang làm thế đó," Ron nói, bước vào phòng sinh hoạt chung. "Và nó thật là khủng khiếp."
Hermione bắn một tia nhìn chết người trong khi nó cười toe toét.
"Tại mình không nhịn được khi tình cờ nghe thấy cậu nói," nó bảo.
Hermione rên rỉ trong lòng. "Cậu nghe được bao nhiêu rồi?"
"Có mỗi cái phần nó bảo cậu cau mày thôi." Nó nhìn Hermione khi cô thở phào. "Cậu có biết cau mày cũng khá hấp dẫn không. Nhưng cậu xinh hơn nhiều khi cười."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] Tình Dược
FanfictionTên fic: Love's Potion Tác giả: lolagirl Thể loại: Romance/Humor Tình trạng gốc: 19 chap (hoàn) Tình trạng dịch : Hoàn thành Bản dịch chưa có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không mang đi bất cứ đâu.