Chap 8

7.2K 474 57
                                    


Hermione vào lớp Độc dược buổi sáng chỉ vài giây trước khi chuông reo. Cô bé phải đi qua Draco mới tới được bàn mình, nhưng hắn đã hành động như thánh khi không chú ý đến hướng cô đi gì hết. Nhưng cô bé không thể tránh việc liếc nhìn hắn. Trông hắn không vui lắm, cũng như cô vậy.

Nhanh chóng, cô ngồi xuống bên cạnh một cô nàng Gryffindor mà tới giờ vẫn chưa biết tên, rồi nhìn thẳng vào Harry và Ron, cái bọn đang mỉm cười và vẫy tay chào. Cô nở một nụ cười nhỏ và chìn chằm chằm vào bàn mình. Nếu mà cô không tin rằng hôm nay có thể trở nên tồi tệ hơn nữa, thì cô đã nhầm rồi.

Giáo sư Snape bước như chạy vào lớp và đi thẳng lên bàn giáo viên. Chẳng buồn quay xuống lớp, thầy nói, "Do một vài sự kiện gần đây, ta nghĩ rằng hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về những ưu và khuyết điểm của Tình dược." Khi mới nhắc tới "Tình dược", thầy quay lại và nhìn chằm chằm vào Hermione, người đang đỏ mặt giận dữ. Cô bé thậm chí còn không thèm quay ra sau để xem Draco dường như cũng đang bốc khói.

Một vài học sinh trong lớp cười khúc khích. Hermione chỉ vùi mặt vào tay.

"Cậu ổn không vậy?" cô nàng bên cạnh hỏi.

"Không!" Hermione cằn nhằn. Điều gì đó đã khiến cô bé nghĩ rằng việc thầy Snape đột ngột nhắc tới Tình dược như thế này không phải là một chuyện ngẫu nhiên. Một cái nhìn lướt qua gương mặt trông đầy-tội-lỗi của Harry và Ron đã khẳng định điều đó. Đột nhiên, cô mới ngớ ra: hôm qua... thầy Snape yêu cầu nói chuyện với Harry và Ron... họ bị 'cấm túc'...còn thuốc giải độc... Hai cái thằng này! Cả hai đã lôi thầy Snape vào cuộc!

Lúc thầy Snape bắt đầu giảng giải về những loại tình dược khác nhau, Hermione thu hết can đảm quay lại nhìn Draco. Trước sự ngạc nhiên của cô bé, hắn chằm chằm nhìn cô với một cái nhìn ghê tởm. Cô đột nhiên lại thấy vui vì cái nhìn đó không đến mức muốn giết người. Nhanh chóng, cô quay lại ghế và cố gắng tỏ ra thật là bình thường.

Tiết Độc dược dường như kéo dài hơn thường lệ. Thầy Snape đã dành toàn bộ thời gian thảo luận về các thứ tình dược khác nhau, tác dụng chúng ra sao, thành phần là gì, và làm sao mà không một ai nên, dưới BẤT KÌ hình thức nào sử dụng nó trên cơ thể người sống. Sau đó thầy lên danh sách dài những hậu quả và tác dụng của việc chuốc tình dược lên một ai đó, và chẳng cái nào trong đó là tốt cả.

Khi chuông cuối cùng cũng reo, Hermione nhanh chóng thu dọn sách vở và thẳng tiến ra cửa, hoàn toàn lờ Harry và Ron. Cô bé thấy thật tức giận lẫn xấu hổ và tự nhiên muốn sàn nhà nứt ra một lỗ và nuốt chửng mình vào cho rồi. Nhưng thất vọng thay, nó chẳng xảy ra. Thay vào đó, một thứ gì đó bỗng đâm sầm vào cô bé, khiến cô ngã ngửa ra. Cuốn sách trên tay cô rớt xuống sàn cái uỵch.

Ôi tuyệt vời làm sao, cô nghĩ đến bản thân mình một cách khô khan. Khi cúi xuống nhặt sách, một giọng lạnh lùng phía trên vang lên,"Nhìn đường đi chứ."

Malfoy. Hermione nhắm mắt lại và đếm đến mười. Nếu mày lờ hắn, hắn sẽ phải bỏ đi, cô tự nhủ.

Nhưng cô đã sai. Cuối cùng khi đứng lên, cô bé thấy mình mặt đối mặt với một Draco trông-rất-không-vui.

[DRAMIONE] Tình DượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ