"Để em thông não cái," Ginny nói. "Chị hôn Blaise... rồi hôn Malfoy... xong lại hôn Blaise ấy hả? Tất cả chỉ trong một tối thôi ư?"
"Đúng thế," Hermione đáp.
"Đồ lẳng lơ nhà chị!" Ginny ré lên.
"Im nào!" Hermione rít, nhìn quanh phòng sinh hoạt chung hy vọng không ai ở đó. "Chị không phải đồ lẳng lơ."
Đã là gần trưa rồi, và Hermione vừa mới nói cho Ginny toàn bộ câu chuyện đêm trước đó. Ginny có vẻ kinh ngạc hơn là Hermione tưởng.
"Vậy, có nghĩa là hai người chỉ nói chuyện thôi? Chị và Malfoy ấy?"
Hermione cắn môi. "Không hẳn thế. Ý chị là... chị không biết... không phải như thế. Bọn chị không thừa nhận là yêu nhau đâu, nếu đó là điều em thắc mắc."
"Chị chỉ nói chuyện không với hắn ta một cách vô nghĩa." Ginny thở dài và suy nghĩ, như thể con bé đang cố tưởng tượng xem câu chuyện sẽ như thế nào. "Nó lẽ ra phải nồng nàn say đắm chứ."
Hermione không thể không bật cười. "Ừ... thực sự là có như thế. Đây là lần đầu tiên chị hôn tên Malfoy mà không chịu ảnh hưởng từ tình dược và... chị phải nói là... chị khá thích."
Ginny hét lên lần nữa, lần này Hermione phải hét lên cùng con bé.
"Hình như tụi mình tới không đúng lúc thì phải," một giọng nói thì thầm sau lưng hai người.
Hermione quay người lại và thấy hai thằng bạn thân đang đứng đó, nhìn hai đứa con gái trông có vẻ không thoải mái lắm. Cả Harry và Ron dường như không thích xen vào "chuyện con gái" cho lắm.
"Harry! Ron!" Hermione kêu lên. Cô nhảy xuống khỏi cái ghế và tới ôm chầm lấy tụi nó.
"Ờm..." Harry nói, nhìn khó chịu. "Chuyện gì với cậu ấy vậy?" nó hỏi Ginny qua vai Hermione.
"Em nghĩ chị ấy nên tự nói," Ginny nói, mỉm cười. "Em không muốn hai anh thẩm vấn người đưa tin đâu."
"Được rồi," Ron nói, nhanh né cái ôm của Hermione. "Nó nói thế là sao?"
Hermione bắn một cái nhìn tới Ginny. Bây giờ đây cô sẽ phải nói với Harry và Ron, nếu không thì hai đứa sẽ làm phiền cô cho tới khi phun ra bí mật mất. "Ừ... thì..." Cô thở dài. Cô đã hy vọng rằng sẽ không đề cập tới vấn đề Malfoy nữa. Chủ yếu là vì cô chẳng biết kể cái gì. Nhưng lúc này, tất cả những gì cô nói là, "Ừm, có một khả năng nhỏ là Malfoy và mình chẳng ghét gì nhau cả."
Cả Harry và Ron nhìn nhau lo sợ. Hermione phớt lờ và tiếp tục. "Bọn mình hôn nhau đêm qua..."
Bầu không khí tĩnh lặng bao trùm cả căn phòng. Harry và Ron chỉ đứng đó, không thốt nên lời, cho đến khi Ginny cuối cùng cũng mở miệng. "Này, sao mọi người không tới Hogsmeade một chuyến nhỉ?"
Hermione liếc nhìn Harry và Ron đầy lo lắng. "Harry? Ron? Nói gì đi chứ?"
"Mình nghĩ Hogsmeade cũng tuyệt," Harry nói thẳng thừng.
"Đừng làm ngơ chứ Harry," Hermione nói.
"Thế cậu mong cậu ấy nói gì hả Mione?" Ron nói qua hàm răng nghiến chặt. "Cậu mong đợi mình sẽ nói gì chứ? Chúc mừng cậu? Khen ngợi cậu chăng? Chúng mình đang nói tới thằng Malfoy đấy. Hai đứa mình chỉ là không thể chấp nhận chuyện này được. Nhưng vì tôn trọng cậu, tụi mình đã không la mắng cậu đó. Vậy nên làm ngơ đi là tốt nhất rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] Tình Dược
FanfictionTên fic: Love's Potion Tác giả: lolagirl Thể loại: Romance/Humor Tình trạng gốc: 19 chap (hoàn) Tình trạng dịch : Hoàn thành Bản dịch chưa có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không mang đi bất cứ đâu.