"Con bé Máu bùn như mày làm gì ở đây?"
Hermione Granger thở dài và nhìn lên thằng con trai tóc bạch kim tự nhiên từ đâu xuất hiện bên cạnh bàn con bé.
"Nếu đó là câu trêu chọc hay nhất mà mày có thể nghĩ ra thì, Malfoy à, mày nên xem lại việc xin tư vấn hẹn hò của đứa bé 5 tuổi đi".
Draco Malfoy chế giễu "Rất tiếc vì làm mày thất vọng Granger ạ, nhưng lý do duy nhất mà tao 'trêu chọc' mày ý, đó là khi tao chuẩn bị ném mày xuống hồ".
Hermione đảo mắt. "Tuyệt thật đó. Dù sao thì rất vui khi được nói chuyện với mày, đồ con chồn thối tha" nó nói, giọng mỉa mai. Con bé lờ hắn đi rồi lại chúi mũi vào quyển sách. Nó hy vọng hắn sẽ nhận ra ẩn ý rồi đi khỏi, nhưng nó lại quên mất rằng hắn là Malfoy. Một trong những niềm vui thích lớn nhất của đời hắn có vẻ như chính là tra tấn nó.
Hắn ngồi xuống đối diện với nó ở bên đầu bàn bên kia "Vậy Potter và Weasley đâu rồi?"
Con bé thở dài lần nữa. Trong trường hợp bạn đối phó với Draco Malfoy khi hắn gây chuyện với bạn thì tốt hơn hết là cứ lờ đi thôi "Sao mà tao biết được cơ chứ?".
Draco cười bằng cái nụ cười khẩy nổi tiếng của hắn. Và nếu không nhầm, Hermione thề là nó đã thấy một thoáng lấp lánh trong đôi mắt xám chết chóc thường ngày của hắn ta. "Chẳng lẽ cái mà tao đang cảm nhận được đây là rắc rối trên thiên đường sao? Bộ Ba Vàng tan rã rồi hả?"
"Đúng vậy, Malfoy" Hermione nói không một chút cảm xúc. "Bọn tao tan rã rồi. Nhưng theo pháp lý thì tao không muốn thảo luận về nó. Mặc dù là," con bé nói, nhổm hẳn dậy vươn người qua bàn rồi hạ giọng thì thầm, "chỉ giữa mày và tao thôi nhé, nhưng mày có tin được là Ron lại có can đảm giành nuôi con Crookshanks với tao không?". Nó ngồi lại xuống ghế, nhún vai. "Mặc dù tao không có quyền khiếu nại vì tao cũng đang giành quyền sở hữu cái chổi Quidditch của Harry rồi".
Draco cười thầm. Hóa ra con bé máu bùn cũng có khiếu hài hước. Không nhiều, nhưng vẫn được gọi là có. "Tao hiểu rồi, tảo hiểu rồi. Hôm nay là Lễ Tình nhân, và 2 tên đó đều đi chơi với bạn gái, để mày phải ngồi một mình trong quán, đọc sách và giả vờ như mày không quan tâm."
"Cũng gần như vậy" Hermione lẩm bầm, cố gắng nói nghe vô tư nhất có thể. Nó vẫn tiếp tục đọc sách.
"Này", Draco gọi cô bồi bàn qua, cô ta để ý hắn với nụ cười và một cái đỏ mặt. Hắn ta luôn nhận được cái phản ứng đó từ phụ nữ. "Cho bọn tôi hai cốc bia bơ ở đằng này được không?"
"Vâng ạ" cô phụ vụ đó đáp lại, kèm thêm một cái nháy mắt đưa tình. Hermione đảo mắt.
"Tao có bảo là tao đang muốn uống bia bơ cơ à?" Con bé hỏi.
"Thế có ai bảo là tao muốn quan tâm đến mày hả?" Draco cười khẩy.
Hermione lại thở dài hắt ra, đóng sách lại. Nó nhìn quanh quán. "Chắc chăn họ phải có một khu vực có biển 'Cấm Chồn Hôi' ở đây. Tao nghĩ là tao sẽ qua đó ngồi."
Con bé đứng dậy chuẩn bị rời đi, nhưng Draco nắm lấy tay nó cản lại. "Không nhanh thế đâu, máu bùn à. Cách xử sự của mày đâu rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DRAMIONE] Tình Dược
FanfictionTên fic: Love's Potion Tác giả: lolagirl Thể loại: Romance/Humor Tình trạng gốc: 19 chap (hoàn) Tình trạng dịch : Hoàn thành Bản dịch chưa có sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không mang đi bất cứ đâu.