--------Ivy's POV--------
Saan naman yung babaeng yun? Pinalabas na kami sa room at pinapupunta na sa quadrangle.
Medyo na malalate ako ng dating sa quadrangle dahil may kinuha pa ako sa faculty.
Ako na laging inuutusan. =_________= Kakapagod kaya! Tss.
Pasalamat sila mabait akong estyudyante. Hmp.
"Miss! Miss!" Huh?
Sino ba yun? Di man lang sabihin yung pangalan. -____- Baka sabihin kapag tumingin ako,assuming na ako yung tinatawag.
"Miss!"
Tss. Pupunta na nga ako sa quad.
Lakad......
"Miss na naglalakad sa corridor na galing sa faculty!!!"
Huh? AKo ba yun? Teka, ano bang ginagawa ko?
Naglalakad..
Saan?
Sa Corridor..
Saan galing?
sa faculty.
Aish! Ako nga! >,< Sino ba to?
"Bakit? Sino ka b--?"sabi ko.
Hinawakan nya yung braso ko.
"Ah. Naiwan mo yung panyo mo sa table sa faculty."
Naiwan ko ba?
Teka..
Kapa sa bulsa...
Tingin a bag...
Aigoo. Naiwan ko nga. >,<
"A-ahh. Oo nga. Salamat ah." sabi ko sabay tingin nagabot.
O.O
"Walang anuman. Wait,you look familiar. Have we met?"sabi nya.
"We met each other na. Remember me? Ako yung nakabangga mo noon sa may *** Subdivision."sabi ko ng naka ^________^
"Oww.Ikaw pala yun? Haha! Nice to meet you again. If you dont remember, I'm Nathaniel James Sandoval :)"sabi nya.
Teka, SIYA NGA PALA YUNG KAPARTNER KO SA PROJECT! Aigoo.
"Ahh. So, ikaw ang kapartner ko sa semestral project? Chesca Ivory Dela Pena." nakipagshake hands ako sakanya.
"Ahh. Wow. What a coincidence! Haha! Swerte ko naman at nakilala ko kaagad ang kapartner ko."sabi nya.
"Ahh. Haha! Oo na lang. :) "
"Ahm, if you dont mind,sabay na tayong pumunta sa quadrangle?"suggest nya.
"Sure. :)"
***
Sabay kaming nagpunta sa quadrangle. Mabait sya,tapos medyo madaldal.
Meron daw syang kabarkada na woman-hater at kapatid na cassanova.
Medyo naguguluhan nga ako eh. How come na mabait sya,eh ibang iba sya sa barkada't kapatid nya. Diba diba diba?
Nakarating na kami sa quadrangle. Nakita ko si Yielle na nakaupo sa isang bench dun at parang nakasimangot? Ewan. Di mapinta yung mukha eh.
Anyare kaya dito?
Nakita na nya kaya yung partner nya?
"Chesca,may pupuntahan lang ako sandali ahh. Teka lang."sabi nung kasama ko.
"Ahh. Sige. May kakausapin lng din ako. Wait."say ko.
"Okay. Kita na lang tayo mamaya."
"Bye"With that umalis na sya.
Lumapit ako kay Yielle. Yung tungkol sa break up thingy, di yun totoo. Ginawa ko lang dahilan kasi may balak umuwi ng babaitang ito. >:)
"Oy! Bakit di maipinta yang mukha mo?"tanong ko.
"Huh? Di naman ah. Nga pala, nakilala mo na kapartner mo?"tanong nya sakin.
"Yuup! ^_^"sagot ko naman.
"Ahh.....Ano na yung sa break up nyo?" Ayy. Oo nga pala!
"Actually,ano eh........ano......uhm.......hindi......HINDI KAMI NAGBREAK PINAGTRIPAN LANG KITA PARA DI KA UMALIS NGAYON. PEACE TAYO. ^__^v" sinabi ko ng tuloy tuloy. Tsaka tumakbo ng mabilis.
"Anooooooo? Lokaloka kang babae kaaaaaaaaaaaaaa! Halika dito! Babatukan kitaaaaaaaaa!"at hinabol nya din ako. HAHA! :P
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Our BitterSweet Romance♥
Teen Fiction~~~~/>Property of ©MissMoonSmile :) <\~~~~