~Chapter12: Extreme And Challenging Dare 3

20 1 0
                                    

Yung sumunod kay Ivy tumapat yung bote.

Ang dare ni Ysabel sakanya, tumambling sa gitna ng basketball court habang may naglalaro ng basketball.

Nung si Ivy yung nagspin kay Trisha naman tumama.

Dare ni Ivy kay Trisha, magdoorbell sa bahay ng crush nya sabay takbo at magtago.

Turn na ni Trisha magspin at natapat kay Nathalie,yung dare nya, halikan ang isang Cassanova sa cheeks.

Mga baliw talaga tong mga toh. Kung anu-anong dare pinaggagawa.

Haaay! Pinakamahirap is yung akin eh. Sakanila simpleng tambling,sayaw,doorbell, kiss sa cheeks, at sabi ng I love you. Eh yung akin? Di simple amg LIGAW. Tss. Gawin kong lugaw yung pinggagawa sakin eh. (A/n: Sige! Magjoke ka pa! :P)

Author naman paepal. Story ko to! Wag kang umeksena. :P 

Ugh! Kainis. Pero, dahil sumali ako,kelangan kong gawin to. Baka magalit pa sila sakin.

At ayoko mangyari yun.

Sakanila lang ako may tiwala eh. :">

Haaay! Thankful ako kasi part ako ng VanillaSix.

Dapat bukas,magsimula na ako. Sasabihin ko kay Adriel na liligawan ko sya.Baduy pakinggan. Sa babae pa nanggaling. Tss. Whatever. Idc.

Bukas din nila gagawin yung mga dare nila. Pero si Ayien, ngayon na daw gagawin. Kaya papunta kami sa park ngayon. Dinala ko yung videocam ko. Para makunan ko. >:)

Dapat daw kasi,masaksihan namin yung mga dare. Bawal daw yung dare na ginawa ng wala ni isa saamin. 

Bukas,pupunta kaming bar,para sa dare ni Nathalie,yung kiss sa cheeks sa isang Cassanova. Gusto namin makita eh.

Sakin,saksing saksi nila,manliligaw ba naman ako.

Nakarating kami sa park. Madaming tao ngayon dito. Mga batang nasa playground,mga couple na nasa bench,mga matantanda na nagrerelax at nagmumunimuni.

Pumwesto na si Ayien sa gitna ng park. Malapit sa may fountain.

Sinet na nila yung tugtog at sinet ko yung camera.

Para kaming nagsho-shooting nito. XD 

Nagsimula yung tugtog at Nagsasasayaw sya dun. 

[Now Playing: Hot Summer by F(x)]

Mungewan.

Pero,she look cute.

Awww. Compliment. Hahaha! Andami ng nanunuod sakanya.

Nakapabilog.

Tas, ayan na! Malapit na yung Chorus! XD

Kaming 5 tawa lang ng tawa.

May mga naglalagay nga ng pera sa tapat ni Ayien eh. 

Mukha kaming nanlilimos.

Bwahahaha!

Lakas ng Confidence ng luka! XD

Kung ako,nangangatog na ako nun.

Im not good at dancing kasi. Sing lang.

Actually,kumakanta kami ni Ivy sa bar. Parang side line na din. :D

Kshare.

Nagchorus na!

Hala! Sige! Giling sya,energetic tong babaeng to. Mamaya magkafuture to bilang dancer ng Showtime.

Hahaha! Todo giling pa sya. Sabay ikot,tas taas kamay.

After nung kanta,nagbow sya tas nagpalakpakan yung mga nakikinuod.

"Thank you po!"sabi pa nya.

Nakaalis na yung nanuod. Tas lumapit si Ayien samin.

"Wooooooooh! Kaya nyo yun?"ayien with haggard face and taas confidence.

"Galing mo pala."Ako sabay clap. XD

"Nga pala,upload mo yung video ahh."sabi nya sakin.

"Haha! Ge!"kinuha ko yung vidcam.

"Wow! Is that you,Ayien?"Nathalie

"Oo,Ako to."sagot naman ni Ayien

"Tinalo mo ko sa pagsayaw nun."Si Ysabel naman.

"Oy! Di naman! Mas magaling ka kaya.Onga pala,tris--- Oh? Bat kayo nakanganga dyan?"sagot nito kay ysabel at sabay tingin kila trisha na nakanganga.

"Amazing mo gurl! Auditon ka na!"sabi ni Ivy.

"Ayoko madiscover nuh! Trisha,oy!"

"Ay palaka!bakit?"sagot naman ni trisha

"Bat ka nakatulala? Naamaze ka din ba?"Ayien.

"Luka! May lalaki sa likod mo. Lumingon ka!"sabi ni Trisha. Napatingin kami lahat at. Meron nga. Nagwapuhan ata tong si Trisha! hahahaha! 

"Uhm. Miss? Kpop fan ka ba? Ang galing mo sumayaw kanina. Btw, I'm  Ian. May I know your name? "inabot ni Ian yun,kamay ng as sign of shake hands.

"Yes, I'm a Kpop Fan. I'm Ayien,nice to meet you. :) " Aba, ngiting ngiti ang loka. sabay abot dun sa kamay nung lalaki at nagshakehands sila.

"Nice to meet you too."sabi ni Ian with ngiti on the face.

Describe ko kay Ian?

Matangkad, Gwapo, Feel ko Gentleman toh. Feel ko din Kpop Fan din sya. Medyo mahaba buhok nya. Tas maputi.

Nagkwentuhan sila about Kpop things.Mukha ngang nakalimutan si ayien na many kasama sya. Feel ko magiging LOVE TEAM toh. :">

Nagdecide kaming lima na bumili muna ng ice cream sa Ice Cream Parlor na malapit dito. Kaya nagpaalam kami sakanila. At sabi ni Ayien na pupuntahan na lang nya kami dun. Kaya nagstay kami ng matagal dun sa ice cream parlor.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Our BitterSweet Romance♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon