Chapter 2: The Conversation

35 5 1
                                    

A/n: hi guysss hope you enjoy!!
Babala asawa ni babalu hahahahaxD jk..seryoso na babala: madami po itong typo erros.. Kaya po sorry.. Tao lang po ako.. Sorry.. Enjoy readinggg
Love yahhhh ♥♥

Chapter 2: The Conversation

Gagawin ko ba o hindi.. Hay

To: Scott
..okay lang yan!.

*send*

Okay .. Di ko alam pumasok sa isip ko para mag reply sa gm nya..

*vibrate*

..sana na nga pero mahirap kasi..

*seen* ano toh chat iseen ko daw ba hahahaxD.. Pero mag rereply ako.. Sayang naman load ko kung hindi diba..

To:Scott
...ganyan naman talaga ang nag mamahal nasasaktan.. Wag kang susuko..

*send*

Bahala na sya kung mag rereply sya o hindi basta tatawagan ko pa nga pala si Nikka

(Ohh.. Ang aga mo naman na tumawag..) Wow ahh maaga pa pala ung 8:56 pm wow naman talaga

'Edi wow' pang iinis ko sa kanya

(Oh. Ano na text mo na ba?)

'Yupp kanina pa.. Pero di pa sya nag rereply' sabi ko sa kanya.

(Convo. Mo try natin..) Aba aba!!

'Bakit ako?!' I hissed.. Aba naman kasi.. Hindi kami close..

(Basta!!! Saka ako naman kaka usap ahh) sabi nya edi sige pag bigyan natin ang hiling

'Ahh K. Wait mo' sabi ko saka tinawagan si Scott

Calling Scott

(Hello) he said.. Wait bakit ganoon ang lamya ng voice nya..
Tanga lang Abby diba nga sawi sa pag ibig.. Tss sabi ng other half ng utak ko..

'Wait lang' I said and connect to Nikka 'okay Game' I said again

(Heyy Scott!! Ano na nangyari?!) Walang prenong sabi ni Nikka..

(Nothing still the same ayaw na nya talaga.. Nagalit daw Papa nya) sabi ni Scott

(Ano ba naman yan?!.. Wala nabang ibang way?!) Puro tanong tong si Nikka sa pansin ko lang ah sila lang nag uusap.. Multo lang ako dito.. Hayy nako..

(Wala na.. Sabi din ng kuya nya kahit sya suko na din) Scott said and I heard his sigh..sadyang hindi ko na mapigilan na sumagot or should I say sumabat

'Bakit hindi mo itry na ligawan ung tatay' sabi ko

Sandaling katahimikan.. Parang may dumaan na anghel ahh..

(Paano?! Eh nakaka takot Papa nya) sabi ni Scott grrrrhh he push my button ng pagiging madaldal kaya he need to be ready walang tigil toh

'Kung mahal mo ipaglaban mo Scott'

(May point si Abby, Scott. Dapat nga ganun ang gawin mo..) Ayan na din si Nikka

(I dont know.. Paano mo ipaglalaban ung tao na iniintay na lang ang pag suko mo) he said.. aishhhh!!!

'Be a man! Scott if you really love her you do anything.. Just to win her back!' English yan.. Wag kokontra

(Abby was right again.. Ligawan mo na kasi sa bahay..) Nikka keep convincing Scott to do it..

(Natatakot ako) he said.. Grrrhh

'Well Scott Im telling you!! Dont be! Maging ikaw ka.. You know unang kita ko pa lang sayo ikaw ung tao na walang inuurungan.. But I guess Im wrong!! Prove to me that Im not wrong Scott ipaglaban mo ung taong mahal mo! I mean what I say..' I said and end the call.. Actually hindi ako ang nag end sadyang may limit lang ng time hahahaxD sorry sila nakaka tamad tumawag .. Makapag Gm na lang nga napapa english tuloy ako kanina eh..

To: All ~~~
If you love someone.. Well you love someone hahahaxD djk.

HahahaxD ito ung totoo kong iggm..

To: All ♥
Kung mahal mo ang isang tao dapat kahit anong problema man ang dumating sa buhay nyo o nya handa nyong ipag laban ang isat isa..

Its your choice!! But please prove to her that you can do everything.. You can fight for her.
Or
Just talk to her first
********
..kilala mo naman na kung sino ka..

Grp#Love07

*send*

Oh ayan na!!

Fr: Nikka bhest

..wow ahh hugot lang..

To: Nikka

..so na cut kanina ung call sorry.. Tinamad na lang akong tumawag ulit eh..

*sent*

Fr:Nikka
.. Okay lang yon.. So.. Bye na muna good night na..

Nag reply na lang ako ng good night sa kanya.. Nag higa na ko sa kama ko and before I just get my laptop.. Syempre uso pa din ang facebook noh kaya FB muna bago matulog..

Its been a long day for me!!

Nag check lang naman ako ng kung ano ano and wala na! But nag punta na din ako sa profile ni Scott.. So ang full name nya ay..

Lawrence Scott Tecson

Wow nice name ang cute.. Bagay sa kanya ung pangalan nya.. HahahaxD

So ayon na nga tiningnan ko.. And I check his photo so wala naman gaanong picture nya.. Meron picture ng family nya ata and a girl with him kamuka nya ung girl so maybe ate nya or cousin I dont know. And may nakita kong drawing like doddle to be correct.. Pangalan ng Girlfriend nya.. Magaling pala syang mag drawing..

Hmm interesting!!.. Uyy wag kayo nakakapag taka lang kasi ung pag ka tao nya. Kaya ganoon medyo tahimik din kasi sya sa school eh.. Remember hindi ko nga sya gaano kilala.. Sa girls nga nalilito pa ko sa name eh.. Paano pa kaya sa boys na hindi ko ka close si Jerome,Louise,and Alvin pa lang ang kakilala ko diba nga cousin ko si Jerome and matagal ko ng classmate si Louise at Alvin..

Kaya sorry naman kung di ko sya masyadong kilala.. Tao lang ako nag mamahal din.. HahahahaxD djk.

Fr: Scott

..Mahal kita!! Pero sana naman ipaglaban mo din ako..
---------
..nakakapagod na..

Grp.

Tss...

Kung mahal mo talaga ang isang tao kahit mag kagalit kayo o nag hiwalay kayo kung mahal na mahal mo sya.. Lalaban at lalaban ka bumalik lang sya sayo..



------------------------
A/n
...hello mga readers
..thank you thank you sa pag vote at pag read nyo sa mga story ko.. Ipag patuloy nyo lang po please!!

Thank you po talaga..

Keep on reading...

Please Vote and Comment

God bless to all

Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon