SEVENVIANE DREA SILVA
"Viane."
"Kellan... "
Nandito kami sa hapag-kainan. Nagluto ako ng makakain nang kumatok si Kellan at pumasok at sinabi kung okay lang ba daw ako. Napalunok ako nang kunin niya ang kaliwang kamay ko. Itinaas niya iyon at dinala sa bibig niya bago hinalikan habang titig na titig sa akin.
"Damn... Viane. I miss you." he's carressing my hand with his hand and he would sometimes kiss it. "It's been years. You changed a lot." he chuckled. "But you know what, something inside doesn't change. After all these, you are still here," he placed my hand on his chest. "You're still the only girl that I've loved after all these years. Kahit wala ka, kahit hindi kita nakikita, mahal pa rin kita. Damn... Viane, would you give us another chance?"
Naramdaman kong tumaas ang mga balahibo ko sa sinabi niya. Bumibilis ang tibok ng puso ko. Ito na 'to. Ito ang hinihintay ko simula pa noon. Oo, mahal ko pa si Kellan. Sobra... Sobra. Hanggang ngayon.
Yes, Kellan... I'll give you another chance...
"AHH!!!"
What was that?! What the hell was that dream?! Oh, I mean, nightmare! That was a freaking nightmare! And thank God, it's only a nightmare!
I glanced at the clock and it's already eight in the morning. I got up and prepared my breakfast. Thank God I already have my stocks in the cabinets and refrigerator. I cooked sunny side-up today. I also cooked pancakes for myself dahil gutom na gutom ako. Hindi pala ako nakakain kagabi dahil sa sobrang pagod.
Hinahanda ko na ang plato ko nang may tumunog sa pinto. "Wait a sec!" Inilagay ko ang sunny side up sa plate pati na rin ang pancakes sa isa pang plate bago patakbong binuksan ang pinto.
"Hey!"
My mouth gaped then painted a poker face on my face again. "What do you want?"
"Can I come in?"
"I'm busy." Eh, talagang busy ako. "May gamit pa akong aayusin."
His eyes narrowed, his mouth formed a smirk. Pumasok siya ng apartment ko. "I'll help you then."
I sighed. "Kellan, please. Hindi ko kailangan ng tulong mo. Pwede ba 'wag mo na akong pakialaman."
"Hindi ako nakikialam, Viane."
"Pagod ako, Kellan. Pwede ba? 'Wag na nating pakealaman ang isa't isa." Please Kellan, umalis ka na.
"I'm sorry. Let's talk about it. Please, Viane." his eyes were pleading.
"Limang taon na ang lumipas kaya wala ng dapat pag-usapan pa."
"Viane, I'm sorry. Alam kong nagkamali ako. Nasaktan kita. Nasaktan tayong pareho. Pero Viane, kahit limang taon na ang lumipas, hindi ka pa rin mawawala. Nakikita pa rin kita kahit saan."
Fuck! Ito ba yung nasa panaginip ko?! Kahit anong sabihin niya, 'wag kang maniwala. Wag magpapaapekto. Niloko na ako noon, posibleng lolokohin niya muli ako.
"Eh malamang, kaharap lang tayo ng apartment."
"I know! Dahil hindi ko kayang magpakalayo!"
"Tangna naman! Wag mo akong sigawan!"
He looked down and closed his eyes. Sighing, he looked in my eyes, searching for the truth, searching deep.
"Remember on your birthdays, at 12 A.M.. Ako 'yung laging nagbibigay sa iyo ng pizza and cake na akala mo ay galing kay Pia and Sab. I am the one who always gives you calls every night pero lagi mong pinapatay ang mga tawag ko. Kasali ako sa mga nagbayad sa school para maging flight attendant ka. Your cooking teacher was my aunt kaya pinaubaya ko siya sa iyo," namumula na ang mukha niya at ang tenga niya. "I was there. Always there. Always will be."
BINABASA MO ANG
A Taste Of Second Romance [COMPLETED]
Romance[A Taste of Heaven and Hell Sequel] Is love really sweeter and greater the second time around? Will they fight for the name of love now? Does forever and happy ever after really exists? I don't know. You don't know. They don't know. We don't know...