I was woken up by the constant rubbing of a thing on my arm. It felt ticklish pero masarap sa pakiramdam. I let out a silent moan and looked behind me."Goodmorning, baby..." he kissed my shoulder.
Tinalikuran ko muli siya at hinigpitan pa ang yakap sa unan ko. Hinigpitan niya rin ang yakap niya sa akin. Pinalo ko pa ang kamay niya dahil hawak-hawak niya ang dibdib ko at nilalaro iyon.
"'Wag nga! Aga-aga eh!" iritable kong saway dito. Galit pa rin ako!
Umurog ako palayo sa kanya para hindi niya ako mahawakan. I sighed when he didn't come near me. He just lets me.
I felt the cold air on my naked back which would make the hairs on my skin stand up because of the coldness. Unexpectedly, I felt his fingers softly graze at the back of my skin. I immediately arched my back, it tickled.
Pinabayaan ko lamang ang mga daliri niyang maglakbay sa likod ko pataas-baba. It felt really good. Especially, when he also involved his nails gently and slowly rubbing my back.
Pakiramdam ko ay makatulog ako muli.
Suddenly, he stopped. Medyo nairita ako kaya kinuha ko ang kamay niya at inilagay sa hubad kong likod para ipagpatuloy 'yung ginawa niya.
I heard his deep chuckle. Damn, I could feel myself getting wet down there. Just by his fucking chuckle!
"I planned to meet someone today." sabi nito out of nowhere. Patuloy pa rin ang paglalaro niya sa likod ko.
"Hmm..."
"At gusto ko kasama ka."
Nagising ang buong diwa ko. Ba't kasama pa ako? "Kung balak mo kaming magka-usap ni Meg, hindi ako interesado. Baka masampal ko lang siya hanggang sa makunan siya."
"Viane!" tumaas ang boses nito. "Don't say things like that!"
"What? I'm just telling the truth. Baka nga mapatay ko pa siya."
Naramdaman ko ang pagbangon niya sa kama. "Please, Vi. She's pregnant, and you're pregnant."
"So now you care for her? 'Edi wow!" sarkastiko kong sagot dito.
Bakit ba concern na concern talaga siya kay Meg? Parang sino! Ay tama, anak niya pala ang batang nasa sinapupunan ni Meg kaya dapat alagaan niya rin ito ng mabuti.
Mabuting ama.
I was being sarcastic though.
Damn! I wa mad at him. Dapat umalis na siya kagabi. Dapat pinalayas ko na siya pero hindi ko nagawa dahil sa tukso na binigay niya sa akin kagabi.
"Of course, I do care," 'Edi inamin niya na rin. "She's pregnant. Sino naman ang taong hindi concern sa babaeng buntis? Please don't be insensitive, Viane. I take care of you as much as I take care of her," he explained.
Biglang nanikip na naman ang dibdib ko. "Parang sinasabi mo ring sa'yo ang bata dahil gusto mo rin siyang alagaan,"
I heard him sighed as the bed shifted. He hugged me from behind and rested his hand on my baby bump, gently stroking it.
"Babe, I'm not the father of Meg's child. How many times do I have to tell you that?" pag-uulit nito. "And wala na rin talaga akong choice para puntahan siya kagabi dahil wala si Corbin. She was alone at wala siyang ibang matawagan."
Unexpectedly, tumulo na naman ang mga luha ko. Hindi ko napigilan. Humagulhol na naman ako sa harap niya.
"I-I j-just couldn't... help thinking the what-ifs, Kellan..." I sobbed as I tried wiping my eyes to shrugg off the tears. But it was no use. "Hindi natin alam, Kellan. Paano nga kung sa iyo 'yun? You just don't know kung sa'yo ba o hindi, kahit si Meg! Wala tayong alam hangga't lalabas na ang bata,"
BINABASA MO ANG
A Taste Of Second Romance [COMPLETED]
Storie d'amore[A Taste of Heaven and Hell Sequel] Is love really sweeter and greater the second time around? Will they fight for the name of love now? Does forever and happy ever after really exists? I don't know. You don't know. They don't know. We don't know...