Prologue:
Meet Kyla, Lauridelle, Duchess, Jew, Miles & Veronica. Sila yung mga babaeng hindi naniniwala sa so called 'forever'. They always go to EVERY party.
Kyla Marie Mendoza
The Innocent One.She's innocent.
Inosente sa halos lahat ng bagay. Parang hindi pa siya nabubuhay sa tunay na mundo.
One day, Isang araw, may nakilala siyang lalaki na sobrang opposite niya. Siya ang lalaking madami nang pinagdaanan sa buhay. Siya yung pag nakasama mo madami kang matutunan na.......kalokohan at mga aral sa buhay.
Naging matalik na kaibigan silang dalawa. Nahulog siya rito. Hulog na hulog...log...log..log. Dumating ang araw na aamin na siya rito. Pero, umamin ang lalaki na may mahal siyang iba.
Ang taong ito ay ang kanyang..................kaibigan.
Mamahalin pa kaya niya ang lalaki kahit may mahal itong iba? O Will she give up?
Lauridelle Zan Alvarez
The Cassanova.She's a f•cking cassanova. Pinaglalaruan niya lang ang puso ng mga lalaki. She dumped them like a trash.
A long time ago, nainlove siya sa isang lalaki. Heartthrob siya sa St. Lorenzo Academy. Naging sila. Pero pagkalipas ng ilang buwan nilang pagsasama. Nalaman niya na niloloko lang siya ng lalaki at pinapaasa.
Simula noon, she promised herself na hinding-hindi na siya maiinlove ulit. She became a man-hater. Ginagawa na lang niyang fling ang mga lalaking karelasyon niya.
Not until, may nakilala siyang isang lalaki na sobrang gwapo, caring, at sweet. Ngunit, nakikita niya ito na palaging may kahalikan. Nakakaramdam siya ng sakit.
Nang dahil sa lalaking ito, nabali niya ang kanyang pangako. Nahulog siya sa lalaki.
Magbabago kaya ang lalaki para sa kanya? O Mananatili pa rin itong playboy?
Duchess Dia Abrielle Monreal
The Careless.She's careless. She's the princess of their family. Nasanay na siya na palaging may gumagabay sa kanya.
Careless, siya na MINSAN nakakalimutan niya ang mga bagay na hindi dapat gawin. Hindi siya nag-iisip bago siya gumawa ng kilos. She's smart but careless.
What if, may makilala siya na magiging kaaway niya. Araw-araw, oras-oras, minu-minuto, at segu-segundo. Siya yung tipo ng tao na konting pagkakamali lang kailangan agad itama. Kailangan lahat perfect! Lalo na sa mga responsibilidad at pag aaral. Perfectionist in short.
Siya na kaya ang makakatulong kay Duchess na maging less careless?
Precious Jew Suarez
The Happy-go-lucky.She's very optimistic. Siya palagi ang nagpapaalala sa kanyang mga kaibigan na palaging ngumiti.
Siya ang pinakafriendly sa kanila. Hindi pa siya nag mamahal. Dahil hindi niya alam kung pano magmahal ng hindi kapamilya o kaibigan
May nakilala siyang lalaking sobrang seryoso. Hindi ngumi-ngiti at lalong hindi tumatawa. Pero, hindi siya cold seryoso lang.
Gusto niya itong tulungan na maging masaya at enjoyin ang buhay. Dahil sabi nga nila You Only Live Once.
Matulungan niya kaya ang boy? O Siya ang maturuan kung pano magmahal?
Stephanie Miles Gonzales
The Straight-forward.She's a very straight-forward person. Kung ano ang gusto niyang sabihin sasabihin niya.
Not until, she met a boy. Hindi sila magkaiba. Actually, KJ lang yung lalaki siya naman medyo sumasabay lang siya sa mga kaibigan niya.
Minahal niya ito. Parehas ng pagmamahal niya sa kanyang sarili.
Maging straight-forward pa rin kaya siya sa kanyang nararamdaman?
Alexandra Veronica Flores
The Nerd.She's a nerd. A modern nerd.
Nagsusuot lang siya ng glasses kaya siya tinawag na nerd. Matalino siya, college student. Pero may malalim siya sekreto at isang kaibigan lang niya ang nakakaalam.
Her secret is..................she's married. Arranged marriage, actually. Hindi nila mahal ang isa't isa. Magkaaway sila palagi.
Behind those glasses, she's a b°tch kung b°tch ka sakanya.
What if, mahulog siya sa kanyang asawa, sasaluhin kaya siya? O Hahayaan lang siyang masaktan (dahil sa impact ng pagkahulog)?
Meet Terrence, Chris, Ethan, Andrew & Duke. Sila ang mga sikat at ang mga dakilang playboy ng St. Lorenzo Academy.
Alexander Terrence Chua
'Genius' kuno :pGenius siya. Oo genius siya. Genius sa computer games, kalokohan genius sa lahat. Maliban sa pag aaral.
May nakilala siyang babae matalino, maganda, mayaman, mabait. Nasa kanya na ang lahat, pati ang puso niya. Isip isip niya, mapapadali lang ang pagkuha niya sa puso nito dahil kaibigan siya ng bestfriend niya.
Ngunit, nagkakamali siya dahil may mahal itong iba.
Mamahalin pa rin kaya niya ito kahit may mahal na itong iba?
Chris Drixan Marquez
The PerfectionistPerfectionist. Pag maririnig mo ang salitang yan siya agad ang maiisip mo. Para sa kanya dapat lahat perfect.
Sa mga responsibilidad dapat perfect o tama ang iyong ginagawa. Dapat perfect LAHAT. Perfectionist siya. Pero sinasabihan rin siyang perfect. Gwapo, gentleman, sweet lahat na sa kanya na.
Pero, magagawa niya kayang perfect ang kanyang lovelife?
Ethan James Rodriguez
Serious TypeSerious. Pag sinabing serious hindi ngumi-ngiti, palaging tahimik at hindi marunong magsaya. Well, lahat ng 'yan nasa kanya na.
Isang araw, may nakilala siyang isang babae at sinabi sa kanya na tutulungan siya kung paano maging masaya. Ang hindi nila alam pareho nilang tinuturuan ang isa't isa kung paano magmahal.
Malalagpasan kaya nila ang mga pagsubok na dadaan sa kanilang pagmamahalan?
Stephen Andrew Curry
Athlete/KJHe's an athlete. Mahal na mahal niya ang pagiging isang athlete. Matagal na niya itong pangarap.
May naging girlfriend na siya pero hindi sila tumagal dahil mas inuuna niya ang pagiging athlete. Pero, ngayong taon na ito may naging girlfriend siya. Ito ang pinakamatagal na naging girlfriend niya at ang pinakaminahal niya.
KJ siya oo. Pero, marunong naman siyang mag saya. Pag nasobrahan ay saka na gagana ang kanyang pagiging KJ.
Pero,uunahin pa rin ba niya ang pagiging athlete kesa sa girlfriend niya?
Duke Henry Gabrielle Monreal
The PlayboyPlayboy. Sila yung mga lalaking manloloko, palaging pinapaasa ang mga babae at pinaglalaruan.
Pero, itong playboy na'to kahit na may asawa na lumalandi pa rin.
Ngayon, may niloloko siya (pero di ko muna sasabihin kung sino).
What if, minahal na niya ang kanyang asawa at ito yung panahon na susuko na siya. Ano ang kanyang gagawin upang mapabalik niya ito sa kanya?
~~~~~~~~~
Total opposites, right? What if their paths collide? Will forever exist, again?Lets find out!
BINABASA MO ANG
Waiting For Forever
Teen FictionWhat will happen if total opposites meet? Will they prove that opposites attract? Or does opposites repel? This is about choosing on what is more worth it. And about waiting for the right one for you and your 'forever'.