Hello! Salamat pala sa classmate kong si duchessrafa at si DylleRags12 at iba pa. Maraming Salamat po!
Salamat din sa mga nagbabasa nito! Salamat po!
===========
Duchess's POV
What the cheesecake?! Maagang maaga pa, bago pa 'to ang dress kong white, at bigla-bigla na lang may makakatapon ng dark coffee sa akin?! Like seriously?!
"What the-!! Bakit ba you're not looking sa dinadaanan mo? Are you blind?!" Sigaw ko sa kanya. Tignan mo pa ngayon tinatawanan lang ako! Nakakabwiset!
"Uhm, excuse me Miss-" Naputol yung sasabihin niya ng magsalita ako.
"Bakit dadaan ka?" Pamimilosopo ko naman sa kanya. Nagtawanan naman sila Jew. Ha! Mukha niya."Hindi! Tsaka 'wag mo nga akong pilosopohin. Tsaka, ikaw ang hindi tumitingin sa dinadaanan mo! Kung hindi ka busy kakachika mo dyan, hindi ka sana matatapunan ng kape. So, it's not my fault it's your fault." Wow! Ako pa ngayon ang may kasalanan! Nakaka na talaga!
"Oh eto! Bumili ka ng bagong damit para tumigil ka na!" Sabi niya, sabay abot ng 3,000 pesos.
"Hindi ko kailangan ang pera mo! Ang gusto ko lang mag sorry ka!" Totoo naman diba? Sorry lang sapat na.
"Ang sabihin mo, gusto mo lang talaga akong makausap ng matagal!" Nagtawanan naman yung mga kasama niya. Ang kapal ng mukha!
"Ang kapal naman ng mukha mo! Mas makapal pa kung gaano kalayo ang inner core sa crust!!" Sigaw ko naman sa kanya.
"Nakakainis ka na Miss ah! Kung ayaw mo edi wag!" Sigaw naman niya. Wow ah! Siya pa ang may ganang magalit!
"Tara na! Umalis na tayo dito! Bahala na siya sa buhay niya!" Ayun! umalis na sila. Napakabastos talaga! Pag nakita ko siya ulit ipapapatay ko talaga siya!
"Hey! Duch, bumili na lang tayo ng damit mo." Pagsusuggest naman ni Miles.
"Oo nga Duch, tutal maaga pa naman. Tsaka, first day pa lang naman ngayon." Pag sang-ayon naman ni Jew. Oo nga naman, first day pa lang ngayon. For sure, mag papakilala lang kami. Kahit kilala na namin ang isa't isa. -__-
"Sige, tara na. Para hindi tayo malate." Sabi ko naman. Nag lakad na kami palabas nang napansin namin na hindi sumusunod si Lauridelle.
"Hoy! Zan, halika na! Nakatulala ka diyan!" Sigaw naman ni Kyla sakanya. Kahit siya ang tinaguriang 'The Innocent One'. Maingay rin yan. Bumalik naman sa katinuan si Lauridelle at naglakad papunta sa amin.
Lauridelle's POV
Naalimpungatan naman ako ng tinawag ay hindi sinigawan pala ako ni Kyla. Nakakainis 'tong babaeng to ah! Feeling niya kami lang tao dito sa hallway. Pumunta na lamang ako sa kanila.
Pagdating ko palang dun, tinanong na agad ako ni Jew. "Hoy! Zan, bakit ka ba nakatulala kanina ha?"
"Ah kasi....." Pagsisimula ko. "Kasi ano? Pasuspense ka naman eh!" Pagrereklamo naman ni Kyla.
"Patapusin mo muna kasi ako! Atat ka naman masyado! Kasi ang gwapo nung lalaki kanina. Hindi yung nakabangga kay Duchess ah." Sagot ko naman. "At tsaka, Huwag niyo nga akong tawaging Zan! Hindi bagay sa napakaganda kong mukha! Hmp!" Pagpapatuloy ko naman. Totoo naman ah!
"Oo, gwapo nga mga wala namang modo!" Sagot naman ni Duch.
"Basta! Ang gagwapo nila!!" Pangontra ko naman.
BINABASA MO ANG
Waiting For Forever
Teen FictionWhat will happen if total opposites meet? Will they prove that opposites attract? Or does opposites repel? This is about choosing on what is more worth it. And about waiting for the right one for you and your 'forever'.