****
Jia's POV
"hey Jin! Just stay there.... i have something to tell you... no.. wait wa---... tss he end the call bwisit!!"
Ano kaya ung gustong ipagawa ni Vhein kay Jin?Umalis na ako sa bahay.. kasama ang suplado kong kapatid
Nagdra-drive si Bradley ng maisip ko na puntahan na lang si Jin at Vhein sa loob ng gym, dun daw siya pupunta sabi narin niyaPagkababa ko palang sa kotse namin, naglakad lakad muna ako hanggang sa makapunta sa gym..
Tumingin ako sa loob hanggang nadungaw ko ung dalawang kamay na nakahawak..lumaki ung mata ko kasi si Jin at Vhein un..
Aalis na sana ako kaso naitulak ko ung pinto kaya bumukas na tuluyan, kaya napatingin sila
"Hehehe sorry nandito pala kau?" I smile in sarcasm, so embarassing >////<
Paalis na ako, wala namang pumigil sakin .. pero may pahabol lang akong tanong"Ahh ei kung pwede lang pala magtanong?"
Napatingin silang dalawa, at tinaas ni Vhein ung isang kilay.. kung saan ang pahiwatig ay "what?""Ahh ano ba ung ginagawa nio?"
Napasmile si Vhein sa tanong ko"Tss he teach me some kinds of martial arts.. are you happy now?" Ahh i nodded
Tyaka umalis, i already insist that Jin really likes Vhein kaya okay lang sakin na magsama sila.. kaya baka maya ko pa yata masabi ang gusto kong sabihinHanggang sa iniwan ko na silang dalawang, im a bit loner hindi ko kasi kasama si Jin pero sanay na ako...
But wait? LONER? matagal na kong loner since matagal na kahit andyan pa si Vhein? And wait? Jin? Gosh? Whats happening in me? Hallucination or what? Bakit si Jin ang nasa isip ko on that time...
"Err!!" Tyaka ako tumakbo
*BOGSH*
And nabangga ako pano naman kasi hindi rin ako tumitingin... ano bang nangyayari sakin
"Need help?" Familliar ung boses?
Tinignan ko kung sino ang nabangga ko and si V palaTyaka ako napahatak para makatayo
"Thanks"
"Wala yata si Jin?"
"Pabayaan mo un"
"Ei saan ka nga pala pupunta?" -siya
"S-sa? Ahh!! Sa garden!!"
Wala na kong maisip ei"Ge samahan na kita"
salamat meron na akong makakasama"Ge sunod ka na lang sakin" tyaka ako naglakad ng mabilis, kakahiya naman kung maghihintayan pa kami
And there malamig ang simoy ng hangin kasi napagka-aga
Its 6:09 am in the morning ewan basta gusto ko lang makita kung ano ung ginagawa nila Jin ei kaya boom ambilis na nakapunta rito.."Hey? Hey? Ui?" May pumapalakpak sa harap ko
Napatingin ako,si V pala kasama ko i forgot"Andami mo yatang iniisip?"
"Hindi?! Wala noh? Inaantok lang ako.. napaaga kasi ako ng pasok, as usual na late naman talaga ako lagi"
Napatingin siya sa langit"Ganun ba?"
Anyare dito? Kaya napatingin narin ako sa langitPero pagtingin ko may umanong dumapo sa pisngi ko.. kaya napatingin ako..
V kissed me then he smile..
Natulala ako dun ah? Strategy niya ba un? Takte!! >////< nakakahiya!!
Hindi ako makagalaw? Shemas!! Think Jia how to get out of here!! Think think!!
"V ah ei? May gagawin ka ba? Baka naistorbo pa kita? Ano?" Pooh!! nakakapawis ng kili kili
"Wala naman.. mas priority kita ei kaya ok lang"
"Hehehe" ano bato parang nagiging plastic ako ah??
*Kring kring*
"Ui V! Time na! Tara pasok na tau!" Tyaka ako umalis
Kaso nahahabol parin niya ako.."May iniiwasan ka ba Jia?"
Napatigil ako dun.."Huh? W-wala noh? Tara na!! Male-late pa tau sa ginagawa mo nayan ei?!" Nice one Jia! Galing mong magpalusot-lusot!
Naglalakad ba naman ako ng mabilis kesyo ganito nga na naasiwa ako sa ginawa ni V kanina ei .. ngaun bigla ba naman na nagakbay..
"V ambigat ng braso mo? Ui?"
Ngumiti lang siya ng malaki..Naglakad lakad lang kami sa coridor, maraming nakakakita samin..
Ako naman panay ang sinasabi ko sakanila "friend ko lang"
Eto namang gago hindi daw, ang sinasabi ng mokong
"More than that!" Reply ko naman "wag kaung maniwala sa mokong yan!"Hanggang malagpasan ang dapat malagapasan at papasok na sa room..
Pagkapasok ko palang sa room wala namang tao kami pala ang nauna ni V dito..
Umupo na ako sa upuan ko at sa likod ko naman si V..Nagbasa ako, nagmuni-muni at dumukdok hanggang pumasok na ang lahat ng classmates ko pati na si maam Jessie..
Nagsimula na ung klase.. ok naman pero medyo nakakaantok,pero gets naman..
Etong si V tulog, mga classmates ko sunog kilay kung talaga!! Ganun talaga ei!
"Tomorrow maglalaro tau ng tennis, so be prepared!" Nagliligpit na ako ng gamit kasi matatapos na si maam
"Yes maam!!" -All students
"Good and dont forget to get your own tennis racket! Class dismiss"
Sa wakas na tapos na!! Aalis nasana ako kaso may humarang sa nagiisang pinto ng room.."Ui Jin? Bakit humarang ka? Madami pang dadaan oh?" Tinignan niya lang ako
"Ui?" Hinatak niya ako papuntang desk ni maam Jessie
"Ano ba ung sasabihin mo sana sakin?"
kasungit naman nito? Ano ba nakain nito?"gusto ko lang sabihin na ung trial natin da---"
And the words that keeps rounding on my mind that made me froze in a moment
Ano ka ba talaga Jin?
"Jia is my girlfriend no one will steal her from me!" At tumingin siya kay V ng matalim?
Grabe?madami palang nakatingin? Err gosh!! Nakakhiya Shemay! >///<
Anong kalokohan ang pumasok sa utak nito?
"Jin alis na tau nakakahiya?!" Tyaka ko siya hinatak palabas.. kaso hinatak niya pabalik at niyakap..
Grabe sobrang pula ko na sa ginawa niya pa ngaun!!
"Bakit ka naman nahihiya? Wala naman taung ginagawang masama and onething we are now together kaya wala naman silang magagawa sating dalawa" Jin? Bwisit ka talaga!! Salot na nga.. suplado pa!!
kumalas ako sa pagkakayakap niya
"Bahala ka dyan" Umalis ako at tumakbo.. i see him that he smirk, and smile
Talaga namang tao ung? Hindi mo maaalam ang tumatakbo sa utak?****
Thanks for reading!! ^_^
Matagal tagal ng hindi maka UD!! daing works sa school ei.. pero nagUD na ako para hindi mas tumagal:)
sa lahat ng bumabasa ng story ko!!
Thank you!! And SARANGHAEYO!! ♥♥♥
PinkPrincessJin92
캄사민다!! :D
BINABASA MO ANG
stuck from the past ♡ BTS (ON-HOLD)
FanficPagsinabing nakaraan ito ang panahong lumipas na at hindi na maibabalik pa at ang dapat ay ilimot at ibaon sa nakaraan! . . . . . paano kung hindi ka makaalis dito, dahil sa nasasaktan ka parin, hindi madaling gawin.. kahit ilimot at ibaon man ito...