Chapter 32 (Unexpected Person)

60 6 5
                                    


****
Jia's POV

Ilang linggo narin lumipas. Si V tyaka si Vhein lagi ng magkasama. Sabi ko nga kay V un

****

*Flashback*

Nasa room ako nang biglang may tumawag sakin.
Its V

"Uhmm bakit V? May sasadyain ka ba?"
Tanong ko sa kanya. Halata kasing may tatanungin siya sakin

"Uhmm Jia? Gusto mo ba talagang alagaan ko si Vhein?"
Tanong niya, and my answer is yes.
I nodded

"Kailangan kasi niya ng kasama V, napapansin ko na malungkot siya. After ng away naming magkaibigan. Sorry kasi ikaw lang ang taong naisipang kong bantayan si Vhein at alam mo rin naman na gusto ka niya kaya alam kung talagang sasaya siya sau"
hanggang tinggin lang siya sakin

"Naiintindihan kita Jia. Pero kasi parang nilalayo mo ako sau dahil ba alam mong gusto kita. At pinaparaya mo ko kay Vhein?"
Tumingin ako ng talagang seryoso sa kanya

"Hindi sa ganun V. Mas mapapagaan ang loob ko sau kung gagawin mo un para rin sakanya. At hindi dahil sa gusto mo ako kaya kita inutusang bantayan si Vhein kundi para mas lalo taung magkaintindihan at maging close. Pero tatapatin kita hanggang friends lang tau V"
alam kung nalungkot siya sa sinabi ko pero binawi niya rin un at nagsalita

"Ge Jia i will do it for you and for Vhein too. Sa tutuusin mabait talaga si Vhein kaso ako yata ang ugat ng ito ng makita niya ung ginawa ko sa rooftop sau"
I tap his shoulder

"Its okay V. Past is past it will never come back dont regret because there's a reason why it happens. Lagi mo yung tandaan. Kasi baka dahil dun malaman mo kung sino ka at sino ang para sau :)"
Tyaka ako umalis
Bago pa ako nakaalis hinawakan niya ung shoulder ko

"Thanks Jia. I like the attitude you have kaya kita nagustuhan."  I just smile at him by gaving him a thanks

"Welcome V "  at tuluyan na akong umalis sa room upang mag break

*End of flashback*

****
Kami naman ni Jin ayun away lang kami ng away
Ewan ko ba? Parang ang init ng ulo niya kapag may kasama ako. Kaya ngaun loner ako. Bigla biglang susulpot. Ewan ko ba kung san sumusulpot. Pag wala naman akong kasama. Wala naman siya. Pag meron ayun andun na!

****
*Flashback*

Kasama ko ung classmate ko na si David. Kasi wala naman akong kasama. Tyaka magpapaturo ako ng math. Magaling kasi siya sa math.

"David bili lang ako sa canteen huh?"
Pumunta na akong canteen naiwan si David sa loob ng room namin

Pagbalik ko nandun si Jin. Nakausap si David. Mukhang natatakot si David dito kay Jin

"Jin? Anong ginagawa mo rito? At ano naman ang sinasabi mo kay David?" Tumingin sila sakin

"Wala Jia. Uhmm maiwan ko na kau ng boyfriend mo. Siya na lang magtuturo sau ng math. Tinatamad na kasi ako. Tyaka nagugutom na ako. Pasensya na?!"
Sabay alis sa room
Tumingin ako kay Jin

"Bakit?" Pagwawalang malay nito
Binatukan ko siya

"Ano bang ginawa mo?"
Hinawakan niya yung ulo niya

"Tss!" Ngumuso siya tyaka umalis
Tinignan ko lang siya ng tinggin.

*End of Flashback*

****

pero parang ang amo pag nandyan na si Vhein. Kabait bait?!! Kainis.

Ito namang si Jimin. Problemado. Hahaha parang may LQ kay Yorie ei!

****

*Flashback*

Antok na antok ako kaya dumukdok na ako sa desk ko.
Unti unti na ako sa nakakatulog kasi wala namang tao sito sa room kundi ako lang. Hanggang sa may pumasok parang dalawa sila

"Yorie?!!"
nagising ung diwa ko ng parang humiyaw si Jimin sa room. Pero hindi ko sila tinignan.

"Your Sorry is not enough para mapatawad kita!"
Sabi ni Yorie. Parang maynagkakalabuan dito huh?
Nakinig lang ako sa dalawa

"What thing that i will do just to forgive me? Im just in the point that im in the situation of depression on that time! That's why i do that but i regret all of that! Cause i dont want to hurt someone! S-someone like you"
Hanggang sa may narinig akong umiiyak
Si Yorie ata

"Okay para mapatawad kita! Sabi mo kahit ano gagawin mo para mapatawad kita?"
I think si Jimin umayon dun.. hindi kasi nagsalita
I just heard his murmur

"Learn to love me Jimin"
Whooow! Seryoso siya? Playboy si Jimin ah? Pustahan hindi papayag si Jimin

"Let me think of that Yorie? Hindi madali ang pinapagawa mo sakin!"
Sabi na nga ei. Hindi pa siya sure dun

"Okay. Isipin mo muna. I give you 2 days for that! After that! At isipin mo lahat ng kasamaang binanggit mo sakin sa araw naun. Kasi ang sama mo. Siguro kapag pumayag ka. Iisiping ko pang mabait ka. Pero sa sitwasyong ito parang hindi ei?"
Wala ng sumagot. At dun may narinig akong pagsara ng pinto. Pero hindi na ako tumingin baka isipin ng dalawa nakikinig at nakikiosyosa ako sa kanilang dalawa. Tinuloy ko nalang ang tulog ko.

*End of Flashback*

****

siguro matagal ng gusto ni Yorie si Jimin. Hindi niya lang masabi kasi nga baka masaktan siya kasi playboy nga ito. Ngaun na ung huling araw ni Jimin. And i think hindi siya papayag. Itong si Yorie seryoso na malungkot basta. Hindi ko maexplain lahat.

Ayun lumipas na nga ng oras narinig ko na ung bell

*Kring Kring Kring*

Biglang nagsipasukan ung mga classmates ko. Kaaga-aga mga tsismis ang naririnig ko sa kanila. kesyo ganito at ganito?

But something catch my attention. Yung sinabi ng classmat kong si Hinery

"Narinig ko sa faculty nung dumaan ako. May kausap silang boy and ito pa sa section natin siya lilipat."-
Henery

Yun ang pagkakasabi. Sino kaya un? Ngaun palang siya papasok? Mga tao nga naman ngaun? Err?

Dumukdok ako. Wala pa naman ung teacher meron pa kasing 5 mins extend. Para daw sa etc etcetera ng mga babae at lalaki narin. Daing alam ni maam Jessie. Hahaha

Pero mas mabuti na nga un kasi nakakainis din tignan.
Hanggang pumasok na nga si maam Jessie sa room

"Good morning class. Class you will have your new classmate. Anak pakilala ka sa mga bago mong classmates"
Pumasok ang isang lalaking, matangkad at maputi. Gwapo at talagang ikinagulat ko kasi. Hindi ako makapaniwala na siya ang nasa harapan ko ngaun.

Nakatingin. Sabik na sabik. Parang miss na miss niya ako. 
Ganun din ako para sa kanya. Pero parang ayaw ng loobin ko.

"Hi Classmates :) My name is Sehun Oh! Im here because of someone :) pero nagpapasalamat ako sainyo sa pagtanggap:)" maraming Mahihimatay sa ngiti niya. Ganun din ako kaso kailangan pigilan ito.

Pero bakit ka pa bumalik? Sehun?

****
Thanks for reading this chapie of mine :)

PinkPrincessJin92

캄사민다!!^_^

stuck from the past ♡ BTS (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon