Chapter 37 (Because of her)

24 4 0
                                    

V's POV

Dumating na si Jimin dito sa hospital at mukhang alalang alala talaga siya. Mas lalo akong naguguluhan and at the same time di ko din alam kung bakit ako naiinis.

"What happened to her?" Sabi niya saka ako kinuwelyuhan ng bahagya.

"She's.......she's raped." Nauutal na sabi ko habang nakaiwas ng tingin sa kanya.

Di ko inaasahan ng suntukin niya akong bigla.

"WHAT THE—" magsasalita pa lang sana ako pero lumabas na yung doktor at sinabing dadalhin na siya sa kwartong pag-s-stayan niya.

Pagdating namin sa kwarto ni Vhein, syempre wala pa din siyang malay.

"Now explain." Malamig na sabi niya saakin. Kating kati na akong alamin kung ano bang meron sila pero siguro hindi muna ngayon ang tamang oras. Pero isa lang ang alam ko, mukhang hindi magiging maganda 'to. 

"Ano kasi..." Ang hirap ipaliwanag. May part na pinagsisisihan kong hindi ko inusisa ang binabalak ni Vhein. Pero...

"What?!" Sigaw niya saakin

"I think, pinlano ni Vhein na iparape si Jia pero may pumigil kay Jia kaya hindi ito sumipot at siya ang napagdiskitahan." Nakayukong paliwanag ko. Shit! It's my fault!

"Ikaw? Wala kang ginawa? Tumunganga ka lang?" Taas kilay niyang tanong. Susuntukin ko na talaga 'tong lalaking to kung di ko lang kilala.

"Bakit ba ganyan ka kung magsalita?! Akala mo kung sino ka ah?! Ano ka ba ni Vhein at ganyan ka kung umasta??!! Akala mo ba ginusto ko yung nangyari?!! Akala mo ba masaya akong nakikita siyang ganyan? Na nakaratay sa hospital bed? Nagagalit na nga ako sa sarili ko kung bakit hindi ko siya pinigilan sa balak niya eh!!" - ako

"BAKIT HINDI MO GINAWA?!!" Sigaw ni Jimin saakin ng nakatayo.

"Kasi alam kong wala akong magagawa. Di mo kasi alam kung gaano ako kasising-sisi dahil sa nangyari. Hindi ko na alam ang gagawin ko kung paanong pagbawi pa ang gagawin ko." Napaluhod na ako at napaluha dahil sa mga sinasabi ko. Hindi ko din alam kung saan ko nahuhugot ang mga sinasabi ko pero 'sakit', sakit ang nararamdaman ko sa dibdib ko na para bang sobrang tagal ko nang kakilala si Vhein.

Magsasalita pa sana si Jimin pero may pumasok sa pintuan.

Jin and Jia.

Paano nilang nalaman na nandito si Vhein?

***

Jimin's POV

Biglaang dumating si Jia at Jin. Paano nilang nalaman? Hindi kaya sa katangahan na naman nitong si V?

Gusto ko na talagang bugbugin si V dahil sa nangyari sa kapatid ko pero hindi ko magawa. Mukha namang nagsisisi talaga siya kaya sa ngayon mas pagtutuunan ko ng pansin ang kapatid kong hanggang ngayon ay nakaratay.

"Anong nangyari sa kanya?" Tanong ni Jin.

"Na-rape siya." Malamig na sagot ko

"So..." Hindi na maituloy ni Jia ang sasabihin niya.

"Yun ang balak niya kaya hindi kita pinapunta, pero hindi ko inaasahan na ganito pala ang mangyayari. Masyado na ata siyang nasobrahan kaya ang saklap ng balik sa kanya." Malamig na sambit ni Jin.

stuck from the past ♡ BTS (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon