KURTNEY'S POV
"Ahh eh--" lumingon ako sa paligid, lahat ng tao nakatingin sa amin. Yung iba nagvivideo
"Kasi ako. Dati pa!" Sabi ko
"Ano!? Di mo kayang umamin? Pwes." Sabi ko
"Aalis na lang ako..." pagpatuloy ko. Naglakad ako palayo papunta ako sa exit. Vinivideohan pa kami. Wala akong pake.
Narinig kong may foot steps na parang tumatakbo at palakas ng palakas na para hinahabol ako
"Oo. Mahal na mahal kita. More than anything else. More than what you think of." Bulong nya sakin. Nakayakap pa sya sakin. Lumingon ako.. si Ram
"Hindi ako katulad ng iba. Lahat ng babae, tinuturin kong prinsesa. Pero ikaw lang ang pina kaunang prinsesa na minahal ko ng tunay. You made me cry. You made me lonely. Yet, you made me happy." Sabi nya
"Soon, i'll be your Queen. And you will be my King.. someday. Yun yung araw na gagawa tayo ng happy family. Mga araw na may tatawag na sa atin ng "mommy/ daddy". Mga araw kung saan atin na atin ang salitang FOREVER." Sabi ko
Hinalikan nya ako sa labi at biglang naalala ang papel at box. Kumalas ako sa halikan namin at pumunta kay mika.
"Baby is this yours? You left it in the party" sabi ko
"Even though i left it. It's yours ate" di ko sya maintindihan kaya binuksan ko yung papel
"One day, a girl made me happy. She was my best friend. Until she became my fake girl friend. Even though it is fake, i loved her truly. Did she even loved my truly too? I wished. All those angelic smiles. Inocent laughs. And her every flaws makes me fall inlove more and more. She was the first girl i loved truly. The first girl i loved so much. The first girl who made me hope that i had a chance. I was so inloved with her until we fought just because of misunderstandings. 4 months passed and i think she moved on. No, she did not. It was all fake. She did not love me truly at all. But i did. Now's her sweet 16. And i'm going to admit my feelings for her. I hope it'll go good." Malakas kong pagbabasa.
"Who wrote this?" Tanong ko kay Mika
"Him!" Turo nya kay Ram. Niyakap ko si ram sa tuwa. Naiyak ako. Kumalas din ako at binuksan yung box.
It was all pictures. My pictures
"Who owns this?" Sabi ko
"Him!" Turo nya nanaman kay Ram. Tinignan ko yung likod ng mga pictures. Lahat merong message. Mga quote. I guess di sya nagsisinungaling. Mahal nga nya ako. Palihim kaming nagmamahalan. Di namin alam na mahal namin ang isa't isa.
Niyakap ko ulit si Ram hanggang sa paikot ikot nya akong niyakap na halos buhatin nako ng hangin.
"Ganun kita kamahal" sabi nya sakin.
Then narinig ko yung mga taong sumigaw ng "aww" yung iba naiiyak. Kumalas ako at nagyayang umuwi ng mapansin nyang wala akong sapatos.
"Buti na lang di ko naiwanan yung regalo ko sayo." Sabi ni Alyssa. Heels sya.
"Salamat Alyssa!" Niyakap ko sya.
"Tara na?" Tingin sa akin ni Ram na para bang hinihintay na hawakan ko yung kamay nya.
"Tara na". Sumunod sa akin si alyssa at Mika. Sumakay na kami sa kotse at habang nasa byahe, hawak nya kamay ko. Napangiti na lang ako.
***********
End of chapter 32!!HUEHUE
May forever ba guys?
BINABASA MO ANG
Ms. Astig
Teen FictionNagkukunwari lang naman tayo diba? Eh bat yung feelings ko sa'yo, nagiging totoo na?