Mưa ngày 31/12. Trận mưa này rất bất ngờ và rất lớn. Ai mà còn đi ngoài đường là đảm bảo ướt mà không còn chỗ để ướt thêm. Và vâng, ZiTao chính là kẻ qua đường, cùng mười một kẻ nếu làm người thì đến quỷ cũng phải khóc.
Cả mười hai người họ, im lặng mà ngắm nhìn trận mưa dài đằng đẵng. Mười một người họ cũng không dám gây gổ gì nhau, không dám lên tiếng. Bởi vì...tâm trạng ZiTao hiện giờ không tốt, trong thời tiết này cãi nhau, có nước mà bị đánh tan linh khí à..
______Sáng nay_____
"Ừm...." ZiTao cau mày nhìn chằm chằm vào đống đồ ăn
"Chuyện gì vậy, Tao Tao?" JongDae hỏi
"Tôi...chỉ là đang cảm thấy nhức người thôi..." ZiTao lắc đầu "Mà cái nhức này cứ như hàng ngàn mũi kim đâm vào vậy.."
Cả mười một người hơi khựng lại, sau đó bình thản ăn tiếp. Lúc ấy, bà ngoại vỗ vai ZiTao mà bảo
"Lát phải mua thêm đồ ăn nhé!! Tuy đây là Nhật Bản, nhưng bản thân là người Trung Quốc như cháu cũng không nên quên vài món quê nhà."
"Nhưng mà cháu có biết gì nhiều về Trung Quốc đâu ạ.." ZiTao nhăn mặt đáp
"Tuy không biết gì, nhưng cháu cũng đã mang theo dòng máu người Hoa rồi.." Bà ngoại lắc đầu "Đi đi cháu! Kẻo trời mưa giờ!!"
"Dạ vâng!"
"Các cháu đi theo trông chừng Tao Tao nhé!! Ta sợ nó ăn dọc đường lắm!!"
"Dạ vâng!!"
"Bà à..TTvTT"
Ngay khi đám trẻ vừa rời khỏi, bà lão một mình lẩm bẩm vài câu, đôi mắt trải qua bao nhiêu cuộc đời toát lên một vẻ bi thương..bà đang nghĩ gì?
------------------------------
ZiTao nhìn ngắm các quầy hàng trong chợ. Thịt ba chỉ thì nhà có đầy, à, phải mua tôm hùm* nữa. Wasabi bị Luhan chén sạch nên phải mua, còn rau thì sao nhỉ? Chắc mua cà rốt, khoai sọ, hạt dẻ là được. Khối lượng bao nhiêu nhỉ?? Ừm....
"Trung Quốc thường hay ăn gì ạ?" ZiTao hỏi Yixing
"Để anh xem.." Yixing nhịp tay trên môi "Sáng nay em thấy bà đang nặn cái gì đó đúng không?"
Gật đầu
"Đó là bánh cảo, cái bà làm chỉ là nhân, nó còn vỏ bánh nữa. Ngoài ra, ta có thể làm các loại bánh khác nhau, như bánh Du giác, bánh niên cao. Ngoài ra, cũng phải có thịt muối, mặn và ngọt, và thêm cả cá nữa."
"Ừm...rắc rối quá.." ZiTao gãi đầu "Sao tự dưng năm nay bà lại bắt tôi nấu kiểu Hoa vậy à.."
"Lâu năm cũng nên ăn hương vị của quê nhà.." Luhan nói "Dù em chưa từng thấy nó.."
ZiTao gật đầu, chỉ định từng người mua những thứ gì, còn cậu thì vội vàng lấy điện thoại ra xem tin nhắn
"Tôi tới giúp ông việc nhà rồi nhá!! Trả 10 yên đi!!" Kedo nhắn
"Bà cứ đòi 10 yên thì đừng hòng tôi trả bà cuốn truyện."
ZiTao nhắn lại một câu đe dọa, rồi cất điện thoại đi, mắt nhìn quang cảnh. Khu chợ tấp nập đoàn người ra vào sắm sửa tết. Tiếng rao hàng của các cửa hàng. ZiTao nhìn những người bán hàng, trong lòng thở dài não nề.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] 7 bí ẩn của trường học (AllTao)
FanficThể loại: Đam mỹ, kinh dị, hài... Huang ZiTao có vài điều bất thường 1. Bệnh tự luyến cao 2. Dễ gặp và dễ nhìn thấy ma 3. Đụng vào ma được 4. Là một miko trong thời kì thực tập 5............... Nhưng...cậu đang tự hỏi, mình là cái quái gì trên thế g...