"thank you po! Enjoy the night guys" natapos na ang set ni Glaiza sa music bar na pinag giggan nya ngayong gabi. tuwang tuwa sya at nagustuhan naman ito ng mga tagapakinig nya.
Dumiretso na si Glaiza sa dressing room nya. Hindi nya alam, may nag aantay na sorpresa para sa kanya. Pagpasok nya sa dressing room.
"surprise!! happy birthday!"
Nagulat sya. Nakita nya sina angel, bianca, chynna at steph sa kanyang dressing room. Natuwa ito at napaluha ito sa saya.
"my gosh. Salamat!!!thank you guys"
Nilapitan ito nila chynna at nag group hug silang lima.
"mars alam mo ba, masaya kami na Unti-unting natutupad na ang mga pangarap mo." sabi ni angel.
"salamat kasi nandyan kayo para sumuporta para sa akin" sabi naman ni Glaiza sa mga kaibigan Nya. Di nya talaga maiwasang maiyak sa sorpresang ibinigay ng mga kaibigan nya.
"hey hey.. Dahil bday mo, hindi lang ito ang surprise namin sa'yo. Dahil love ka namin.. Kami ang sasagot ng pang bar hopping natin." sagot ni chynna sa kanya.
Tuwang tuwa si Glaiza sa kanyang gabi. nagpapasalamat sya dahil may mga gayang klaseng kaibigan meron sya.
"so guys, kainin muna natin tong cake tapos punta na tayo sa bar para mag edm ok?" sabi ni steph habang hinihiwa na nya ang cake.
" tara na.. Para makarami tayo". halatang uhaw na uhaw si angel sa party dahil busy ito sa mga projects na pumapasok sa kanya.
Matapos ang kainan sa dressing room, umalis na sila sa location kung saan si glaiza nag gig noong gabing iyon.
-----
Now playing: bitch i'm madonna by madonna
Sa loob palang ng sasakyan, mukhang nagpaparty na sila. tawa ng tawa lang Si glaiza sa mga kaibigan nya. habang si Bianca naman ay grabeng pigil ng tawa sa pinag gagawa nila sa sasakyan.
"kalma lang guys, baka mamaya wala na kayong energy huh" pagsaway ni bianca sa mga kaibigan nya. after 30 mins na driving, nakarating na sila sa location kung saan sila makikiparty.
"guys, let's do this" aya ni glaiza sa mga kaibigan.
--------
Now playing sa loob ng club: burial by skrillex
"tsong happy birthday!!" paSigaw na sabi ni chynna sa kanya.. Mataas na ang atmosphere sa loob ng club. Daming tao. PArty kung party wala nang pakialaman kung trip mong mag lasing.
Habang sumasayaw sina angel at bianca sa dance floor, naglalandian naman sina chynna at steph sa tabi Ni glaiza At nag hahalikan na sila. Oo tanggap ni glaiza ang kalokohan ang sexualidad ng mga kaibigan nya basta nirerepesto nila ang bawat isa.
Umalis muna si glaiza sa table nila at nag cr.
-----
"sam, yu know.. I heyt Dis fvcking club. No fvcking howt gerls." lasing na pag sambit ni Rhian sa bff nyang si kat.
"nako rhian, tara na." Pilit na hinahatak ni sam yg kay rhian.
"yow.. Dito mo neke. ay wont to git draaank!!!" sabi ni RHian kay sam yg. Hindi na nya kinaya so iniwanan nalang nya ito sa hallway at lumabas saglit para magpahangin.
Habang basag nansi rhian, napagtripan nya si glaiza na papalabas ng cr At pinapasok ulit ito ng cr. napasandal nalang ito sa pader ng cr habang nacorneran na ito ni rhian na lasing na lasing.
Praning ba tong babaeng to? sabi nya sa sarili nya.
"miss you know what, your beautiful.." nkatingin lang si rhian sa kanya habang sinasambit nya iyon kay glaiza.
oh em.. Bakit ganito?! ang weird nya talaga. nakatingin lang din si glaiza sa babaeng kaharap nya na amoy alak. Namumutla na rin ito dahil papalapit na ng papalapit ang mukha ni rhian sa kanya at bigla itong nahimatay.
Mamalasin ka nga naman oh?! badtrip si glaiza sa babaeng lasing.. Binuhat nya ito palabas ng cr at sakto, dumating na din si sam.
"hala nako naman. Rhian Nako naman. hala pasensya ka na dito sa kanya huh?" sabi ni sam sa kanya habang kaladkad nila si rhian paalis ng bar.
Ipinasok na nila ito sa loob ng sasakyan inihatid na nila ito sa condo unit ni rhian.
-----------
A/N: oh shit! thanks guys sa pag supporta ng una kong kwento na same love! baguhan palamang akong nag susulat pero masaya ako dahil nagustuhan nyo ang kwento ko. Sana supportahan nyo po itong kwento ko.:)
BINABASA MO ANG
fell in love with a racer (revise story ng accidentally in love)
Fanfictionlove at first sight? one night stand? surprises ,karera at pagmamahalan. ito ang inyong matutunghayan sa kwentong ito. sana magustuhan nyo po ito :)