Di ko na kaya?! Author?! Ang sama mo?!
Nahihirapan ka na ngayon? Hmm
Oo, sadista ka ba?!sige na namimiss ko na si howell.
Sige na nga.
Dahil hindi na talaga makatiis si galura, tinawagan nya si howell para kamustahin ito.
---------
Habang nasa kwarto si howell, nagpapatugtog sya ng habits gamit ang laptop nya habang sumasayaw at kumakanta ito. Feel na feel nya din yung song. Relate lang?You're gone and I gotta stay
High all the time
To keep you off my mind
Ooh-ooh, ooh-ooh
High all the time
To keep you off my mind
Ooh-ooh, ooh-oohBiglang nag ring ang phone ni howell, dali dali nyang sagutin ang tawag nito.
Spend my days locked in a haze
Trying to forget you babe
I fall back downSabay sinagot nya ang phone habang kumakanta ito.malay nya ba kung aino yung tumatawag sa kanya.
Gotta stay high all my life
To forget I'm missing you
Ooh-ooh, ooh-ooh"Yon? Are you ok?" Sabay tawa ni galura kay howell.
"Oh my.. I'm so sorry.." Sabi ni howell kay galura, natawa tuloy sya ginagawa ni howell sa kanya.
"You're so cute yon"
"Hala nahiya na tuloy ako. Tapos tinawanan mo pa ako."
"Di na.. Di na kita tatawanan promise.sorry"
Nagbablush si howell habang kausap ang rakista nating bida. Hindi nya mapigilang kiligin kay galura kahit inaasar sya nito.
"Alam kong tinatawanan mo parin ako
,bye na nga." Tampo effect si howell kasi feeling nya napahiya ito kay galura."Don't worry, gawain ko din yan dito sa bahay. Minsan nga nag e-air guitar pa ko." Sabay tumawa din si howell sa sinabi ni galura.
"So,ibig sabihin nahuli ka na din ni chynns na nag e-air guitar?"
"Oo naman." Sabay tumawa silang dalawa.
Ang sarap ng kwentuhan nila,pakiramdam nila sa isa't isa'y magkatabi lamang sila.Makalipas ng 6 na oras na telebabad sa cellphone, napaisip si howell na mag joyride sila ni galura.syempre, solo nila ang gabi. Eh di, bonding moment na talaga sila ng todo. Tutal si alchris lang naman ang kasama nya sa bahay. Wala ang parents nya.
"So, daanan kita dyan after 30 mins."
"Ok.. See you."
End call
Kinikilig ang dalawa sa gagawin nilang dalawa.
"Yes!!!! Magkikita kami ulit hais.. Namiss ko na talaga syang makita." Sabay nila sinambit iyon sa mga sarili nila.
Pareho na silang nag bihis. Tamang pambahay lang silang dalawa. Kahit nakapambahay naman ang dalawang ito, maganda parin sila eh.
Gamit naman ni howell na kotse ay ang bagong model ng peugeot. Poging sexyng kotse.
Fast forward
Dahil nga racer si rhian, 20 mins nya lang nakuha ang kanyang pagmamaneho papunta kina galura pero hindi ito nagpark mismo sa tapat ng bahay nito.
Nagpaalam na si cha sa kapatid nya na di sya matutulog sa bahay nila at pinayagan naman ito. Pag labas nya, hinanap nya si howell kung saan ito nakapark. Sumenyas lamang ito gamit ang ilaw. Lumabas si howell ng kotse at niyakap si galura.sobrang higpit ng yakapan nilang dalawa. Akala mo 10 taon silang di nagkita.
"Tara, may pupuntahan tayo." Sabi ni howell kay galura habang hawak ang kamay nito.
"Saan?"
"Basta"
"Btw ang pogi ng kotse mo"
"Thanks. Parang ikaw lang." Sabi ni howell kay galura. Inistart na ni howell ang kotse at nagpatugtog ito sa loob ng kotse
Roadtrip song: urbandub -first of summer
"How did you know my fave song?"
"Fave song ko din to pag bumabiyahe ako."
"Really? So ibig sabihin, tinadhana pala tayo.. Mamaya pala may ipiplay ako."
"Ok. Let's go"
Parked car
This night sky
Makes city lights shine like diamonds
Our song plays on the radio.We're living it up
Make this night ours
We own the world
I wish this lasts forever
Alone with you tonight
Further in you feels so right.Habang nasa loob sila ng kotse, sinasabayan nilang dalawa yung kanta. Feel na feel nang dalawa yung kanta. Relate.. Sakto yung lyrics for them.
Anywhere with you
Anywhere with you
Anywhere with youDrive me away
Cuz the night just feels right
Take me away with you tonight
Anywhere with you.Noong natapos na yung kanta, kinonek ni galura ang phone nya sa player. At pinatugtog ang demo song nila eunice.
Tahimik lang si howell na nakikinig sa
"I will wait" nila eunice. Medyo tinamaan na din itong si howell sa mensahe ng kanta. Oo, self denial sya. Gusto nyang umamin pero paano nya sasabihin ang nararamdaman niya para kay galura.Pagdatin ng chorus, sinabayan nila ito.
Parang nagpaparinigan ang dalawa. Hais.. Bahala na silang dalawa. Tutal, matatanda na sila eh. Savay may awkward moments silang dalawa sa loob ng kotse.Baka mahopia ako sa kanya. Pinipigilan kong kiligin kay howell.
Baka mabasted nanaman ako. Parati nalang akong nahohopia eh. Sakit na ng ulo at tiyan ko sa hopia na yan. Hais. Bahala na ito.
----
A/n sorry guys kung medyo nabibitin ko kayo. Namemental block nanaman kasi ako eh sorry pero maganda ang sususnod na mangyayari sa dalawang ito.So guys, leave some reactions patungkol sa kabanatang ito at ipakalat nyo na din tong kwentong ito sa mga kaibigan nyo. Maraming salamat!!
BINABASA MO ANG
fell in love with a racer (revise story ng accidentally in love)
Fanfictionlove at first sight? one night stand? surprises ,karera at pagmamahalan. ito ang inyong matutunghayan sa kwentong ito. sana magustuhan nyo po ito :)