forgiven

2.9K 140 2
                                    

Nasa loob ng prisinto si glaiza. Nakipag basag ulo pala ito at lasing pa sya. Naabutan ni rhian si chynna na may ice sa mukha.

"Anong nangyari chynns?"

"Kasi ganito yun..."

Flashback

Nasa club kasi kaming dalawa tapos nag cr lang ako. Ayon sa bartender lasing na lasing ito at basag na. May nakabangga lang sa kanyang lalake tas nag alok ito ng suntukan.

"Pucha, ano bang problema mo?" Sabi ni glaiza

"Sorry, hindi ko sinasadya..sorry po."

"Gago ka pala".

Paglabas ko ng cr,Ayun naparambol sya inawat ko. Kahit ako, nasapak nya. Medyo masakit pa nga yung mukha ko. Tapos tumawag yung may ari ng club na may nagsuntukan. Ayun.

End ng flash back.

"Kinabahan tuloy ako. Akala ko nadisgrasya na si glaiza. ang ingay kasi kanina eh.nasaan na sya?" Sabi ni rhian sa kanya.

"Nandoon naka kulong"

Tinuro ni chynna kung nasaan na si glaiza. Pinagpiyansahan nya muna ito at pinalabas na si glaiza.inalalayan naman ito ng mga pulis papalabas ng kulungan sa sobrang kalasingan. Inalalayan ito ni chynna. Dinedma nya lang si howell at umuwi na ito sa kanila.

Sumunod nalang si rhian sa condo ni galura. Hindi naman alam ni galura na pinagpiyansa ito ni howell baka magalit pa sya lalo.sumunod na din si howell sa condo. Buti nalang nakatulog na si galura sa sobrang kalasingan. Pinaubaya na ni chynna si galura kay howell. Binantayan ni howell si galura. Umiiyak ito habang kausap ang girlfriend nito.

"Cha, sorry na. Alam kong nabigla ka sa nakita mo pero walang nangyari sa amin ni jason. Sa nakita mo. Ikaw ang mahal ko at alam ni jason iyon. Please, just give me another chance,cha. Ikaw lang ang mahal ko. Ikaw lang ang tanging minahal ko ng ganito." Sabay hinalikan nya ito sa noo, sa ilong at sa lips.

-----------------------

Nagising si galura na katabi nya ang kanyang girlfriend. Nagtaka ito na katabi na nya ito at naka backhug. Umikot ito at tinignan. Naiyak sya noong makita nya ang kanyang minamahal. Hindi nya din matiis ang kanyang girlfriend kaya hinalikan nya ito sa ulo at sa kamay.

"Mahal ko, sorry kung nauna ko ang galit at ang selos na nararamdaman ko. ayoko lang na mawala ka sa buhay ko, ayokong... Ayokong maagaw ka ng iba sa akin. Dahil ganoon kita kamahal."

Nagising ang girlfriend nito at bumangon. nagtaka kung bakit sya umiiyak.

"Oh ml, bakit ka umiiyak?"

"Mk,sorry.. Sorry kung pinagdudahan kita.sorry" mahigpit ang yakap ni galura si howell.

"Tahan na. Sorry din kasi pumayag akong magpahalik sa pisngi pero tinapos ko na kung anong meron sa amin noon."

Hinawakan ni howell ang mukha ni galura at hinalikan nya ito.

--------------

Habang nag lalunch sina howell at galura, nagtext si sev sa kanya.

"Glaiza, punta kayo dito sa resto namin ha? May gig ako dito mamaya :) kitakits"

"Ml, sinong nagtext sayo?" Tanong ni howell.

"Ah si sev.iniimbita tayo sa gig nya.naalala mo pa ba sya?"

"Uhmm, yup. Kailan?"

"Uhmm mamayang gabi."

"Oh. Sure.. Basta kasama ka :)"

"Breezy mode:on ka nanaman mk.. Tara, sa kwarto tayo. :)"

--------

Oops sorry kung maiksi ang chapter na ito.. Sorry.. Maglalag nanaman ang cp ko

fell in love with a racer (revise story ng accidentally in love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon