drunk love part 2

5.8K 194 14
                                    

a/n: ang eksenang ito ay maagang pang basahin. Pgpasensyahan nyo na bakit maaga pa itong segment na ito.
--------------
nang makarating na ang tatlo sa condo ni Rhian, hirap na hirap talaga sila glaiza at sam sa kanya. Di ko alam kung naglalasing lasingan lang ba ito o talagang lasing si howell.

"dito na tayo. ipasok na natin sya sa loob" sabi ni sam. Ipinasok na namin sya sa kwarto At ihiniga na nila si rhian sa kanyang kama. Napaupo muna glaiza sa dulo ng kama at nagpahinga.

Ano batong pinasok ko ah sumama ako sa mga di ko kilalang tao. lagoot sina chynns naiwan sa club!

"uhmm una na pala ako.. Ikaw na munang bahala dito ha?" paalam ni sam kay glaiza. Paalis na din sana sya kaso naawa sya sa babaeng kasama nya sa kwarto.

inis na naiiyak na si glaiza sa nangyayari. kasi alam nyang matampuhin ang bestfriend nyang si chynna. Ikot sya ng ikot sa kwarto ni howell at kinakausap nya kanyang sarili..

" Lord.. Please gusto ko nang umuwi lagot nanaman ako kay chynna nito?! gusto ko nang umuwi.. Bakit ko pa kasi nakasama tong baba..." at pag talikod nya,nakatayo si howell sa harapan nya. yung feeling na mukha sya zombie tapos parang ang weird nyang tumingit kay glaiza.

"ayaw mo ba sa akin?" tanong ni howell kay galura habang nakahawak ito sa pisngi ni galura.

she's weird..

"uhmm ah eh.. Hindi naman sa ganoon Pero..." hindi na nakaimik si glaiza dahil hinalikan na sya ni howell. Medyo creepy si howell noong mga oras na iyon. tinulak nya si howell at sinampal nya ito.

"what on earth?! bakit mo ko sinampal?!" takang tanong ni howell kay galura. pero infairness pakipot si lola mo.. Sabay umupo si howell sa sahig tila parang iiyak na sya.

"sorry nabigla ako.. uhmm ok ka lang?"
Unti unting lumapit si galura kay howell para patahanin ito pero hinatak ito ni howell papunta sa kanya at naghalikan ulit sila.

Sabihin nating wala pa talagang alam si glaiza sa mga ganitong pangyayari Dahil straight sya.. ano bang malay nya sa mga Ganyang bagay.

ok balik tayo sa kwento. hinalikan ng hinalikan ni howell si glaiza tila kanila ang buong mundo. Nadala na din si galura sa ginagawa ni howell sa kanya. Umiinit ng umiinit ang buong kwarto sa kanilang ginagawa.

bumaba si howell simula leeg papunta sa dibdib ni galura papunta sa tiyan nito. Hindi na napigilan ni galura ang kanyang sarili hanggang sa bumaba na ng bumaba si howell sa kanyang "timewarp". Patuloy lang si howell sa ginagawa nya kay galura habang napapakapit ito sa kanya.

-----------

8 am..

nagising na si glaiza dahil sa sinag ng araw. Medyo naalimpungatan pa Sya. Pag tingin nya sa orasan, Nagulat nalang ito kahit sya nagulat nalang din sya dahil nakahubad Sya.

"oh my!! patay.. Lagot talaga ako." pagtingin nya sa phone nya.. 30 text from random peeps..

ang mga nagsitext.

* angel
* alchris
* chynna

hindi na nagdalawang isip si glaiza at bumangon na ito sa kama at nag bihis. Pag punta nya sa main door, may nakita syang note na naka post doon.

"uhmm thanks nga pala kagabi at sinamahan mo ko dito. :) - rhi"

Biglang napangiti si glaiza sa nabasa nya at itinago nya ang note na iyon.

---------------

a/n: naloka ako sa gingawa ko dito sa kwento na ito sorry bigla ko kasig naalala yung sinabi ni odi.. "dito nagsimula ang lahat" hahaha enjoy.. reading.. Salamat sa pagsuporta sa kwento kong same love :)

fell in love with a racer (revise story ng accidentally in love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon