the plan: proposal

1.9K 103 9
                                    

Paggising nya, nasa kwarto na ito at nakatuxedo na. Nagulat nalang ito kung bakit ganoon na ang suot nya. Biglang pumasok si chynna sa kwarto nito.

"Good evening pogi. Musta ang biyahe?"tanong ni chynna sa kanya.

"Ok nam... Teka ano ba talaga ang nangyayari?
May birthday ba tayong pupuntahan? Debut"

"Mas malala pa sa debut. Tara may nag aantay na sa atin sa garden."

Dali dali na silang bumaba sa garden. Pagdating nila sa garden, walang tao. Mag isa nalang si galura sa garden at madilim pa.

"Bakit ang dilim :(?"

Biglang nalungkot si galura. Pakiramdam nya ay napagtripan lang sya ni howell. Maya maya pa ay narinig nya ang boses ni Armi.

And I'll hold my breath just until the train stops.
Maybe I'll see raindrops as I'm waiting for a sign.

"Oh my gosh" sabay umilaw ang kapaligiran.
Hindi makapaniwala si glura sa nangyayari. Nung alam na nya na may kababalaghang ginagawa si howell sa kanya.

The cat wakes me up a minute before the alarm goes.
I can tell myself won't need her to say so.
Just waiting for a sign.

Sabay lumabas si howell na may dalawang boquet of flowers para ibigay ito sa kanyang girlfriend at naka gown na white.

Lean on to me, don't ever look back again,
no never, 'cause I'm waiting forever.
This is more than a sign, I am here and you're mine.

Sabay kumanta naman sina chynna at eunice.

Sometimes I feel alone
But then I carry on
Life goes on and on and on

Some guys are asking me out
But I give them the doubt
It's you that I want and I've been waiting

"Alam mo, nakakainis ka." Sabi ni glaura kay howell.

"Bakit ayaw mo ba? Sorry kung tinakot kita sa mga trip ko. Lalo na yung sky diving" sabi ni howell sa kanyang pinaka mamahal nyang babae sa buong mundo.

Girl, don't you think I'm crazy
You can tell me maybe
Waiting for nobody
But I'm still holding on

(Saby instrumental)

"You looks so pogi tonight"

"Ikaw nga, isa kang anghel na ibinaba dito sa lupa para makita ang isang poging tulad ko.boom!"

"Nako galura, yan ka nanaman. Mamaya, surprise ako sayo."

"Ok.. So,shall we dance?"

"Yes."

Pumunta ang dalawa sa gitna ng garden at sumayaw. Inenjoy nila ang kanta sabay ngumiti sina chynna sa kanila.

The one that you can talk with
About everything under the sun
The one through thick and thin that
You can rely on (you can rely on)

I'll be there by your side
If you would pop the question now
I am yours (I am yours)
And you'll be mine
If you'd take the chance and be with me...

*insert song tadhana instrumental*

"Galura. Alam kong alam mo kung gaano kita kamahal. Ramdam na ramdam ko kung gaano mo ako kamahal. Ngayon. Itong araw na ito, hindi mo ito makakalimutan."

Lumuhod ito sa harapan nya at nilabas ang singsing.

" Saksi ang lahat ng tao at mga kaibigan na nandito sa gagawin ko.Glaiza castro galura.handa ka na bang...makasama ako at maging parte ng buhay mo?"

Speechless si galura sa ginawa ng kanyang girlfriend. Hindi sya makapaniwala na nagpropose ito sa kanya.

Author kinikilig ko ene beh?!

Ano ka ba. Lahat ng imposible ginagawa ko nalang dito heheh

Naiyak si galura. Hindi nya alam ang gagawin nya. Pakiramdam nya ay aatakihin na ito sa puso. Bilang sinabi nyang..

"Hindi.."

Napatigil ang music at nagulat ang lahat sa sinabi ni galura.

"Anong ...ibig mong ....sabihin? Cha?"

Tumahimik ang lahat sabay nagsalita si galura.

"Hindi ako nagkakamaling makasama ka habang buhay dahil mahal na mahal kita. Alam mo at alam ko at alam ng lahat na nandito ngayon sa tagaytay na ikaw ang itinadhana para sa akin. Ikaw yung babaeng gusto kong makasama at mangangako tayo sa harap ng Diyos na mamahalin natin ang isa't isa."

Umiyak si howell sa sinabi ni galura at napayakap ito sa girlfriend nya. Hinalikan nya ito sa lips ng napakatagal.

Masaya ang lahat sa planong nangyari sa gabing na ito. Lalo na si chynna dahil magkakaroon na ng for keeps ang relasyon ng dalawa.

--_-------------------

Dahil sa planong ito, may kasalanan nang magaganap pero bago yan? May mangyayaring bridal shower. Abangan ang bridal shower this week . dito sa fell in love with a racer?! :)

fell in love with a racer (revise story ng accidentally in love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon