sa gilid

3.9K 145 7
                                    

Habang nasa stage na sina chynna at eunice na nakikipag rakrakan, nasa backstage naman si galura at howell. Medyo maingay pero sanay naman si howell. Mas maingay pa rito ang mabibilis, matitining na tunong ng mga sasakyan sa circuit.

Lumipat sila ng pwesto para magkaintidihan naman silang dalawa.

"..so yung family mo, musician talaga?" Tanong ni howell kay galura.

"Yup. Gustong gusto ko talaga na tumugtog eh. Ito ang playground ko. Dito ako masaya. Eh ikaw, racer ba ang family mo?" Tanong ni galura kay howell. Habang nag sasalita si howell, nakangiti ito sa kanya.

"Nope, ako lang ang mahilig sa sasakyan. Di naman ako pinigilan ni papa sa hilig ko sa pagmamaneho. Kaya kung gusto mo ng special driver, nandito lang..." Nakahalata si howell na nakatingin si galura sa kanya na parang bata. Medyo na lag si howell sa nangyari. Ang tagal ng titig nya kay howell eh. Natawa nalang si howell kay glaiza na nawala sa ulirat nito.

She's so cute isn't it author.

Yah.. I know..

"Glaiza, ikaw na daw sabi ng production staff"

"Uhmm i'm so sorry. Sige, tara pasok na tayo. "

Hinawakan ni galura ang kamay ni howell. Halatang kinakabahan ito bago kumanta.

"Hey, ang lamig ng kamay mo. Wait. I'll rub my hand first"

Pinainit muna ni howell ang kamay nya sabay hawak sa mga kamay ni galura para hindi ito kabahan. Kaso mas lalong kinabahan si galura sa ginagawa ni howell dahil doon.

Kinikilig ako. Oo kinikilig ko tama na.

"Ok. Yan di na malamig ang kamay mo. So.. Good luck. Ito nga pala.. May ibibigay ako sayo. Lucky charm mo."

Inabutan nya ito ng guitar pick na stainless .
Masaya naman ito at bingyan sya ng pick sa bagong kaibigan.

Umakyat na sya sa stage at tumugtog na ito.

-----------

"Salamat sa pagpunta tsaka sa pick"

"Wala yun.. So, paano.. Una na ko.. Can i get your number first para itext kita pag nakauwi na ko. " sabi ni howell sa rakistang "kaibigan" nya at ibinigay naman ni galura ang number nito.

Author.. Seryoso ka ba?

Eh kung ayaw mo.. Bahala ka. Hahaha

"So..paano, una nakami ni chynna. Mag ingat ka."

"Ok..."

Hahalikan sana ni galura si howell pero sumasabay naman ito sa kanya, kaya ang gina malang nya ay niyakap nalang nya ito.

"Bye.."

Alok ni eunice si howell para Pumasok na ito sa loob ng sasakyan nila eunice para ihatid ito sa condo ni howell. Syempre para mas safe naman sya sa pag uwi at least may lalake silang kasama.

------------------

Kinamusta ni chynna si howell about sa "date" nila ni howell. Alam mo naman pag bestfriend, aasarin ka talaga.

"So, cha.. Musta na kayo ni howell?"

"She's nice. Sabi nga nya, pwede na syang maging driver ko."

"Nako, pustahan tayo, hindi na ako ang magiging driver mo. Teka, nagugutom akp tsong, kain tayo sa fast food na yun." Napangiti lang si galura kay chynna.

Habang nagpapark si chynna,may nagtext naman kay galura.

From:0997*******

Hi glai, it's me. Rhian. Kakauwi ko lang. Inihatid ako nila eunice. Ang babait nila. Kakatuwa sila. Btw, nakauwi ka na?

"Dude, sino yang nag text? Si racer ba?"

"Uhmm oo, tinatanong nya ko kung nakauwi na ko. "

"Eh anong reply mo?"

"Di ko pa alam eh wait save ko muna number nya." Sinave muna ni galura ang number ni howell. ang nakalagay na name ni howell sa phone book ni galura..

"Rhiacer"

To:rhiacer

Wala pa. Nagutom kami ni chynna eh. Diro kami sa isang fast food chain, malapit may bgc.

From:cha-nimé
(Mukha kasi syang anime. Lalo na yung eyes nya)

Can i join with you guys? Puntahan ko kayo dyan. Nagugutom din kasi ako.

"Nagugutom daw sya. So, sama ba natin sya?" Tanong ni galura kay chynna pero yung ngiti din ni chynna kakaiba eh

"Anong ngiti yan chynns? Dali na, nag aantay yung tao."

"Oo, if i know gusto mo naman syang makasama ulit." Pang asar ni chynna kay galura.

To:rhiacer

Sure.. San ka na?

From: rhiacer

Dito na sa may fast food chain

"Woah.. Don't tell me, si rhian... May lahi g aswang" biro ni chynna.

"Ano ka ba. Racer nga sya diba? Tara na nga, ayoko ng may pinapaantay."

"Napaka gentle girl mo naman.. " bumaba na sila ng sasakyan. Pag baba nila ng sasakyan nakita nila si howell na naka short shorts at naka sleeveless na damit na color white. Nakanganga lang si galura kay howell.

(Insert song entitled hot in hurr)

(Insert hose sabay ligo at sumasayaw)

"Cha.... Cha... Cha?!"

"Huh?"

"Tara na?! Ganda ng ngiti sayo ni racer oh?..bawal mag pahintay ng babae"

Nakalimutab ni galura na bawal pala mag paantay ng babae sa kanila.

------

A/n: omg sorry guys. Mag eexplain ako sa authors note ko sorry .. Sana maintindihan nyo ang explaination ko

fell in love with a racer (revise story ng accidentally in love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon