Chapter 13: Friendship (part 3)

4.6K 40 7
                                    

Mika's POV

Yuck! So William likes my brother... gay.

Not that I'm hating on gay people, but seriously, how would you react if a boy likes your brother?

Me: *laughs hardly* Pero seryoso ka talagang bakla ka? *laughs*

William: Nakita mo na lahat, diba? Na bakla ako? Tapos sinabi ko na nga sayo na gusto ko yung kuya mo.

Me: So, kung hindi ko kayo nahuli kanina ng kaibigan mo, hindi ko malalaman na bakla ka?

William: Hindi ko rin alam.

Me: Ang pagkakakilala ko sayo, you're the son of my dad's friend. Tapos sa boxing gym pa kayo mas nagkakilala ni kuya. Naguguluhan ako sayo!

William: Tara nga, kain muna tayo tapos dun na rin natin pag-usapan lahat.

Me: Okay.

Ara's POV

Lola Lucy: Ara, nandirito na yung sundo ko.

Me: Ah sige po lola, maraming salamat po.

Lola Lucy: Ako ang dapat na magpa-salamat sa iyo, hija. Napakabuti mong bata at sana ay pagpalain ka pa ng ating Panginoon.

Me: Sige po! I hope this isn't the last time that we see each other.

Lola Lucy: Ako rin. Tiyak na magagalak ako kapag nagkita tayong muli. Sige na, Ara. Goodbye!

Wow. Is this real? Parang movie lang. Yung, may makikilala kang matanda, tapos siya pa yung tutulong sayo sa mga problema mo. And the next thing you know, alam na alam na niya lahat ng nangyayari sayo.

Thomas's POV

Waaaah! Gulong-gulo na ang utak ko! Hindi ko na kaya itong dinadala kong problema!

Jeron: Thomas! Ba't kanina ka pa tulala? Natatakot na tuloy ako sayo.

I hear Jeron talking to me, pero there's something in me that's stopping me from speaking.

Jeron: Hoy! Thomas Christopher Torres!

Almond Vosotros: I know what to do... *kinuha ang phone sa kamay ni Thomas*

Me: Hoy! Anong ginagawa mo Kuya Almond?

Almond: O diba. I told you.

Jeron: Expert ka talaga mang-asar Kuya Almond!

Almond: Syempre! Ako pa! Sige, bahala ka na dyan Jeron, baka mamaya tulala na naman yan. *sabay alis sa kwarto*

Jeron: Ikaw naman kasi Thom, bakit di ka sumasagot sa tinatanong ko? Tulala ka dyan. Nagkita lang kayo ni Katrina, nagkaganyan ka na.

Me: No. Don't mind me.

Jeron: Come on bro. Tell me what's disturbing you.

Me: Pero promise me that you won't judge.

Jeron: Of course! True friends won't judge.

Lucky (an Ara Galang - Thomas Torres fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon