Chapter 2: Unknown (part 3)

7.5K 77 13
                                    

Ara's POV

Nandito kami ngayon sa dug-out. Super dami ng tao! At ang laki ng venue! 'Di namin 'to in-expect. Pero gagalingan talaga namin!

 

Mika: Daming tao, 'no?

Me: Super!

Mika: Andyan yung family mo?

Me: Yup. Silang lahat.

Cienne: Yie, gusto kong makita si Baby Josh!

 

[A/N: Si Baby Josh po ay pinsan ni Ara.]

 

Me: Sige ba! Mamaya.

 

Thomas' POV

*sa dorm nila*

Me: Badtrip naman Je o. Kung kelan may lakad tayo, saka ka pa nagka-ganyan. Don't tell me, I'll watch the game alone?

Jeron: Sorry pre. Masakit talaga yung katawan at ulo ko. Medyo nahihilo pa ko. I really need to rest. Sorry talaga.

Me: Okay, I understand. Siguro naman may makikita akong kakilala ko dun.

Jeron: Sana nga, Thom.

Me: You sure okay ka na? You know, I can stay here para may makasama ka. Next game na lang ako pupunta.

Jeron: Thanks for the concern. Pero I don't need your help. I can do this. Just enjoy yourself. Punta ka na dun, baka magsstart na yung game.

Me: O sige ah. But if you need me, just contact me, okay? Sige Je, aalis na ko. Bye. *sabay labas sa kwarto*

Sakto ang pagdating ko. Magsstart na yung game at nakita ko si Mike Cabrera calling my attention. Lumapit naman ako sa kanya. Lasallian din siya, and a close friend of mine. 3rd year Biology student siya.

 

[A/N: Imbento lang po yung "Mike Cabrera".]

 

Mike: Thom! Are you alone?

Me: Oo e. May sakit kasi si Jeron kaya ako na lang yung pumunta.

Mike: Aw, sayang naman the tickets.

Me: Ikaw, may kasama ka?

Mike: Wala rin e. Kaya nga nung nakita kita, natuwa ako kasi magkakaroon na ko ng kasama.

Me: Sige, dito nalang ako sa tabi mo.

Mike: Sure. Buti parehas tayo ng binili na ticket.

Me: Oo nga e. Ayun na, lalabas na sila.

Lumabas na yung mga players. Nung makita ko si Ara, sumigaw ako.

 

Me: Wooh!

Mike: Are you cheering for Ara Galang?

Me: Yes. Why?

Mike: Ah, wala lang. *fake smiles*

Lucky (an Ara Galang - Thomas Torres fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon