Chapter 17: Moving On (part 2)

4.7K 45 5
                                    

Mika's POV

Me: *nilapitan si Cienne* I smell trouble. (pabulong)

Cienne: Me too. (pabulong)

- FAST FORWARD -

Sa bus. Nagpa-alam na si Thomas at Jeron kay Ara at Mika.

Me: Carol.

Carol: Yes?

Me: Ang tahimik mo?

Carol: Napapagod na rin kasi ako kakasalita. Nasasaktan na 'yung mga panga ko kaka-salita. Kailangan ko ring tumigil.

Me: ...

Wow. I can really feel Carol's pain right now. I don't know what to do to at least, lessen the pain she's feeling right now.

Carol's POV

Oo. Napapagod na ko kaka-tiis sa lahat ng sakit. Nasasaktan na 'yung puso ko tuwing nakikita ko silang sweet. Kailangan ko na ring tumigil. Wala na rin namang patutunguhan 'tong pagmumukmok ko.

- FAST FORWARD -

*sa hotel kung saan sila mag-sstay*

Aby: Guys, kung sino daw 'yung magkakasama sa mga rooms sa dorm, sila-sila na lang din daw 'yung magkakasama sa isang hotel room. 'Yung rookies, sa room na lang namin mag-sstay kapalit nila Mich, Liss at Wensh. Ara, Mika, Justine, tulungan niyo muna akong i-akyat 'yung food dito sa room namin.

Ara, Mika & Justine: *sinundan si Aby*

Kim: Tara na guys! *sabay talon sa bed*

Cienne: Hoy Kimmy! Parang first time lang sa hotel ah?

Kim: Che. Syempre parang vacation na rin 'to 'no. Lalo na't nalayo rin tayo sa kaguluhan sa Maynila.

Cienne: Ehem. LQ lang sila ni Kuya Jeric.

Kim: Inggit ka lang, kasi ni crush wala ka! Abnormal ka! *laughs*

Cienne: So anong pinapahiwatig mo? Crush mo si Kuya Jeric? Ayie! Crush niya si Kuya Jeric!

Kim: Utut.

Cienne: Kim Teng. Naks bagay! Kim Teng! *laughs*

Tae 'tong mga 'to. Gusto ko ngang mag-emote dito, tapos pinapatawa naman ako.

Me: *laughs*

Cienne: Sa wakas, tumawa rin itong Carol na 'to! Pa'no kasi, emote-emote pa, 'di naman niya bagay!

Me: Ikaw kaya sa sitwasyon ko. Ang sakit, sobra. *teary-eyed na*

Kim: O, 'wag ka nang iiyak. *niyakap si Carol* We're here for you.

Me: *natatawa na naiiyak* Ikaw talaga. Kaya love ko si Kimmy e!

Cienne: Ako, hindi niyo love?

Lucky (an Ara Galang - Thomas Torres fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon