Chapter 1

307 15 0
                                    

Ang Masokista kong Boypren (Book 2 ng "Ang Sadista Kong Girlpren")

Copyright © 2015 by CheneLeenCheneLeen Stories ALL RIGHTS RESERVED No part of this document may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic, mechanical, photocopying, recording, or otherwise, without prior written permission of the author.

Written Date: September 27, 2015

Written By: CheneLeenCheneLeen (L.D.E.M.)

Prologue

Isabel Baluga pagsisihan mo na pumapasok ka ulit sa buhay ni Jhay.



Chapter 1

-Jennette De Guzman's Point of View-

"Mine naman eh!" litanya niya sa akin palibhasa ayaw ko siya payagan bumili ng bagong cellphone.

"Dy, naiintindihan mo ba ang gusto kong iparatiing sa iyo? Ayos pa naman yang cellphone mo bibili ka na naman!" tatalikuran ko na sana siya pero pinigilan niya ako at hinawakan sa braso.

"Kung ayaw mong bumili ako ng bagong cellphone palit na lang tayo" palibhasa gusto niya yung may keypad ang cellphone at gusto niya din ng android na cellphone para naman sa COC niya!

"Sige" sagot ko, inilabas niya agad yung android niyang cellphone at tinanggal ang sim card, ganoon din ang ginawa ko tapos sinalpak ko na yung sim card ko duon sa cellphone niya.

"Nga pala Mine alis tayo sa Saturday 1 am alis na tayo, pasyal tayo ng baguio" ngumiti ako dahil matagal ko na din inaasam na makapamasyal naman kami kahit saglit lang, masyado kaming nagiging busy sa mga trabaho namin.

"Sige, babalik na ako ng opisina ha?" nilapitan niya ako at hinalikan sa noo.

"Bye" sabi ko.

"Kevs paki sindi nga ng wifi" sabi ko kay Kevin habang busy na nag la-laptop.

So I checked Jhay's phone, and found na hindi niya pa pala nalologout.

I was curious ng biglang may nag pop na message.

From: Isabel Baluga

Hey! Found this photo of us.

Yun lang ang nakalagay tapos may picture na naka attach, Si Jhay may katabing babae tapos mukang luma na din itong picture na ito kasi ang payat-payat pa ni Jhay.

Sasagutin ko ba tong nag-chat na ito?

Oo.

Hindi.

"Aaaaaahhhh!" ibinaon ko na lang ang ulo ko at iniisip ko kung sasagutin ko ba itong nag-chat na ito.

Nanlamig bigla ang katawan ko hindi ako makakibo.

Tapos pinindot ko yung 'Mark as unread' pero syempre nag screen capture muna ako bago ko ito ginawa. Tapos nag compose ako ng email para kay Jhay.

|Can you explain this to me?|

Tapos inattach ko yung screenshot ko pati yung message nung babaeng iyon. Kung ex siya ni Jhay bakit kailangan niya pa mag message ng picture nila from past? Ano kailangan niya kay Jhay?

Wala pang dalawang minute nag reply na si Jhay.

|It's Isabel, siya yung babaeng imee-meet ko sa park nung araw na nakita mo ako noon. Wag mo na pansinin Mine|

Hindi! Hindi ko ito papalagpasin!

Agad-agad kong pinalitan ang password ng fb ni Jhay at ni login sa messenger ang fb niya at minessage ko yung Isabel Baluga na iyon na mukang clown na ex niya, pero sabagay dapat magpasalamat pa din ako sa kanya kasi kung hindi sila nag meet ni Jhay baka hindi ko rin na asar ulit si Jhay at hindi kami nakapag-picture.

Pero hindi! Nangingibabaw talaga ang galit ko ngayon, sobrang galit ako na kahit ang daliri ko ay nanginginig sa galit!

|What do you want?| iyan na lang nag naitype ko sa tagal ng pag-iisip ko kung ano ba dapat ang sabihin.

Agad ako lumabas ng kwarto para uminom ng tubig, hindi ako makahinga sa sobrang galit ko, pagkainom ko nakita ko si Kevin na naka-kunot ang noo habang nakatingin sa laptop sa sala.

"Hoy ano iyan?" tanong ko at umupo ako sa tabi niya.

"Wala, naasar lang ako dito sa nakita ko sa facebook tignan mo oh makikiramay na nga lang sa patay nagawa pa mag-selfie kasama yung sanggol na wala ng buhay... sad life" humalumbaba na lang siya.

"Kevin, paano kung nag-message sa iyo yung ex mo tapos may picture niyo pang kasama nung kayo pa? anong ibig sabihin?" tanong ko bigla, syempre kailangan ko ng kumento ng tunay na lalaki.

"Baka may habol yung babae, oh baka mahal niya pa ako or..." tinignan niya ako.

"Or what?" tanong ko.

"Or baka uutang" ngiti niya.

"Ganun? Kung uutang siya papalamunin ko siya ng pera ko..." ngumiti ako at tumayo para bumalik sa kwarto, pagtingin ko nag-reply na yung Isabel Baluga.

|I was just wondering how are you?|

Ahhhh! Kumukulo na talaga dugo ko! Hindi ko na to mapipigilan! Dali dali kong pinindot ang reply button at nag compose na ng sasabihin.

"If.. you.. are..." napatigil ako sa pagtatype ng biglang mag-ring ang cellphone.

Dy calling...

"Hello Dy?" sagot ko.

"Mine tigilan mo yang pakikipag-usap kay Isabel" seryosong sabi niya.

Teka? Paano niya nalaman na kinakausap ko tong mukang clown niyang ex?

"Hindi ko naman siya kinakausap ahhh?" painosente kong sagot.

"Mine kilala kita alam kong pinalitan mo na ang password ng facebook ko... ngayon pa lang Mine tigilan mo nay an"

"Bakit ba ayaw mong kausapin ko siya gamit ang facebook mo?!" sigaw ko.

"Kasi sasama lang ang loob mo, magseselos ka na naman..." sagot niya pero seryoso pa din ang tono niya.

"Wala ka bang ginagawa?' tanong ko para mag change ng topic.

"Mamaya pa ang meeting ko, puntahan mo naman ako dito sa opisina" paglalambing niya.

"Eh may meeting din kasi ako, nag aayos na nga ako eh..."

"Ah ganun ba? Sige ingat ha... mahal na mahal na mahal kita lagi mo yan tatandaan ok?"

"I love you too" bulong ko then I ended the call. Sa totoo lang nagagalit talaga ako ng sobra.

Ok continue sa pakikipag-chat kay Isabel Baluga.

"If you are wondering how am I we can meet at Starbucks in an hour" basa ko sa ichachat ko at pinindot ko ang reply button.

Isabel Baluga pagsisihan mo na pumapasok ka ulit sa buhay ni Jhay.

_________________________________

Mag comment kayo please!


xoxo,

Dimple


Ang Masokista kong Boypren (Book 2 ng Ang Sadista kong Girlpren)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon