Chapter 5

62 6 0
                                    

Chapter 5

"Eliza, paki ready ng Conference room tapos padiretsuhin mo yung mama ni Isabel doon, ako ang kakausap sa kanya... Oh and one more thing, sumunod ka pati si Wendy" utos ko.

Maya maya lang tinawag na ako ni Eliza.

"What brings you here" salita ko agad pagkaupo ko, tila'y gulat na gulat siya ng makita niyang ako ang nandito at hindi si Jhay.

"Eliza" lumapit naman si Eliza at binulungan ko na hindi dapat ito malaman ni Jhay.

"I believe na si Mr. Legaspi ang ipinunta ko dito and you must be his???" kamuka niya si Isabel hindi maipagkakailang mag ina sila dahil parehas ang tabas ng dila nila.

"I'm his girlfriend and you are?"

"I'm Isabel's mother, Jhay's ex"

"Oh" I grinned.

"So I came to see Mr. Legaspi to tell that Isabel needs him" hindi ako umimik at inaantay ang susunod niyang sasabihin pero nanlamig ako sa salitang binitawan niya. Parang gusto kong sabunutan tong babaeng nasa harapan ko ngayon.

"Hindi ata nasabi sa iyo ni Isabel na nagkaroon sila ng baby ni Jhay, but then she aborted the child dahil bata pa sila pero ngayon handa na siyang maging asawa para kay Jhay..." say what?! Ba't hindi ko alam na nagkaroon ng anak si Jhay.

Jhay your so dead.

"Haaaaay naalala ko noon, they were madly inlove with each other saying lang at humarang ka sa kanila" aba ako pa sinisi.

"Is that what will you say? Sorry not sorry pero hindi na babalikan ni Jhay si Isabel at busy ngayon si Jhay para sa future naming and I think he will waste his time for you"

Tumayo na ako at umalis, pagdating ko sa opisina ni Jhay andoon siya nakatayo at nakatingin sa akin na parang alam niyang padating na ako.

"Where did you go?"

"Eh anong ginagawa ng nanay ni Isabel dito? Atsaka nagkaroon nap ala kayo ng baby noh? At sa ibang tao ko pa talaga nalaman" napakunot ang noo niya.

"Mine! Dati pa iyon, hindi ko na sinabi kasi hindi naman importante, hindi ko naman itinakwil yung bata eh siya ang nagpalaglag pinigilan ko siya pero hindi siya nakinig sa akin"

"Pero Jhay! She wants you back!" pinunasan ko ang mga luhang nagumpisang tumulo sa mga mata ko.

"No, I don't want her back, I want you... I don't want to lose you" yayakapin niya sana ako pero umatras ako.

"Kung dahil lang sa pagyaman mo eh babalikan ka ng mga taong minsan mo ng minahal mas gugustuhin ko pang mag hirap na lang tayo" at naglakad ako paalis ng building.

----------------------------------------

A.N. Maikli diba? Kasi nga mag comment kayo, kahit isang comment lang plith! Kung walang comment no update.

Xoxo,

Dimple :)


Ang Masokista kong Boypren (Book 2 ng Ang Sadista kong Girlpren)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon