CHAPTER 34

2.9K 55 2
                                    

= = = = = =
CHAPTER 34
-ALLISANDRA'S POV-
= = = = = =

Halos hindi ako makatulog pagkatapos magtapat ni Raymond sakin. Hindi ako makapaniwala na boyfriend ko na siya. Hindi ko alam kung totoo ba ang lahat ng to.

Humiga ako sa kama ko pagkarating ko sa apartment nung gabi na yun matapos ang victory party. Pero hindi ko alam kung makakatulog ba talaga ako ng mga panahon yun.

Lalo na kung alam kong sa kabila ng pader ko, ay ang taong mahal ko <3

I turned my face on the wall and knock. I waited for a response and he knock too.

"Hindi ako makatulog..." sabay naming sabi at sabay din kaming tumawa.

"Bae, nakaharap ka ba sa pader?" tanong niya sakin.

"Oo, bakit?"

"Patanggal kaya natin to? Para magkasama tayo hanggang sa pagtulog. Ano sa tingin mo Bae?"

"Hahahaha. Baliw ka talaga."

"Oo naman... Sayo nga lang."

Tapos nanahimik na kami. Omg. Hindi ko kinakaya ang mga bagay-bagay. The thought of me, being his gitlfriend who was once my crush, my dream, and now this. Waaaah! Who's bitch will never feel like that the way I'am now?!! I'll literally go insane. Sa sobrang kilig.

Kumatok ulit siya.

"Alli?"

"Oh?"

"Tawagin mo nga kong Bae."

"Bae." cold kong sabi na para lang akong nagrecite sa teacher ko. Haha. Alliluya! Wala ka talagang alam sa romance bata ka!!

"Di ganyan! Lagyan mo naman ng sweetness!!" sabi pa niya.

Haha. Mainis nga to. Matignan kung san aabot ang pasensya nito sakin. Namo ha!

"Bae sweetness." sabi ko ulit sa ganung paraan.

And he laughed. Like his holding his tummy now. Maybe his tears are falling while he laugh? Haha. Lol.

"Kaya kita mahal eh?" bigla niyang sabi.

"I love you Bae." sabi ko.

"Fuck! I love you more Alli!"

"Tangina mo. Di mo ko niligawan."

"Bukas na bukas din liligawan kita."

"Tss. Utot mo blue!"

"Atleast di mabaho!"

Nag asaran pa kami ng nag asaran hanggang sa makatulog kami pareho. Syempre pinaalam namin sa isa't isa na matutulog na kami. Gaguhan kapag hindi. Chode nun?!

Umaga na. Kumatok ako sa pader, pero di siya sumagot. Tinext ko siya pero di rin siya nag-reply.

Fuck. Napaparanoid ako. Kailangan bang maramdaman to? Requirements ba to sa pagiging girlfriend?!! Wth. Bakit gusto ko ng immediate response? Feeling ko kasi wala akong halaga kapag di siya nagreply agad.

Foot tounge ina men :(

Nag almusal ako ng walang kabuhay-buhay habang chinecheck yung phone ko kung nagtext na ba siya kahit na hindi naman naka silent ang phone ko.

Shutanginerns. Nababaliw na ko.

Nagaalala na ko sa mahal ko.

Tinext ko na ang buong team kung kasama ba nila si Raymond pero hindi rin sila nagrereply. Now tell me, sinong di mag aalala ha?!!! Ha?!?!

Until I got one message from King.

*Andito si Ray sa school. Tho, kaming lahat.

Fuck that Ray! Pinakaba ako ng hayop na yun. Naligo na ko at nagbihis then gumorabels na ko!

Walangya kang Raymundo ka! Humanda ka sakin! Sobra na kong kinakabahan sayo pero ano? Nagpasabi ka lang? Ang gwapo mong boyfriend eh no?! Uuuuurgh!

Habang nasa byahe ko hindi ko alam kung kakabahan ba ko oh nagagalit indescribable ung feeling eh? Hanggang sa nakababa ako sa jeep at nakita kong may inaantay si King na parang ako kasi naka tingin siya sakin.

"Hi Alli."

"Hi King. Sino inaantay mo?"

"Ikaw."

"Ha? Bakit?"

"Wala. Hahahaha. Tara."

Sabay akbay niya sakin habang nag lalakad kami. Ay nako po koya -____- taken na po tayo pareho. Josko nemen.

"Nga pala asan si Raymond?" tanong ko.

"Hm... Ewan ko. Baka nambababae." sagot ni King sabay siko ko sa tiyan niya.

"Aray ko!!"

"Haha. Bleeeh!"

Busy kami sa pag aasaran ni King nang may nagsulputang mga studyante from different sport club at nag gigitara sabay kanta. Sino kaya yung kinakantahan nila? Swerte naman nun.

Habang papalapit sila sa kinalalagyan namin biglang may iniladlad sa building namin. And it just took off my heart when I see my pictures collaged in a big tarpaulin with a note that says "I love you Allisandra Nicolie Sarmiento"

Mula sa mataong paligid, lumabas ang kanina ko pang hinahanap na si Raymundo. Kumakanta, effortlessly handsome wearing his polo and fitted jeans.

"I've been thinking bout you lately, maybe you could save me from this crazy world we live, and I know we could happen coz you know that I've been feeling you... I know you like me too." (tama ba lyrics ko mga tsong?)

Nagsisigawan ang mga tao na nakakasaksi ng kakesohan ng mahal ko.

"I love you Alli." sabi niya. Nabuhay ang buong crowd habang ako nahihiyang nagtakip ng mukha at sabay naiyak. Lumapit si Raymond sakin tapos niyakap niya ko.

"I love you too..." sagot ko. Niyakap ko siya pabalik habang hinahalikan niya ang noo ko.

"Ayan ha, ginawa ko yung sinabi mo. Wala nga lang tayo sa EDSA. Hahaha." sabi niya. Naalala ko naman yung biro ko sa kanya. Hahaha. Ang cute ginawa niya nga talaga.

"Thank you." sabi ko sa kanya and we both smile. The crowd requested us to kiss and so we do. He kissed me first. And I'm happy that he's proud of me being his.

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

RULE NO. 12 NO INCEST (Part Two; Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon