Chapter 3

62 6 0
                                    

Chapter 3: Arranged

Pagkapasok namen sa restaurant ay agad na nakita namen sila mommy at dad na may kausap.

"Hey mom"
I kiss Mom's and Dad's cheeks



"your daughter is so sweet , wish I have daughter like her"


"Yes shes so sweet"
pagharap ko, my eyes were like that O__O .Seriously? pati ba naman dito sinusundan ako ng Shaan Lionale natoh? Fudge =___=


"You again?"
I told him annoyed
Fate is so unfair -____- bakit kailangan kong maranasan ang ganitong pangyayari? Fuck.


"Yeah me again"
Stupid Lionale -____- kelan ko kay toh papatayin?


-----



Paano, kailan at saan ko sya papatayin , yaan ang nasa isip ko ng sinabe samen ng mga magulang namen na ........ Ikakasal kame -______- I was like, "What the fuck?"

At ang pesteng Lionale tuwang tuwa shit lang mga pre! di ko maimagine na isinusulat ko yung pangalan ko na gamit apelyido nya! Helena Louise W. Lionale
It sucks right?
Pero ano magagawa ko? isa lamang akong hamak na masunuring anak! kaya pumayag ako-____- no choice eh. Dame kase alam pamerge merge pa ng kompanya! Tssss.
At ngayon pauwe na kame inaasar pa ko ni Liana saying "I told you , destiny kayo!" And I was like , "can you please shut the fuck up!"
As if naman magagawa ko? kasama namen parents namen eh! good girl dapat!
At ng makauwe kame diretso ako ng CR para magshower , kastress kaya -___-
After those rituals off to bed but someone knock


"Come in"
Then mom enters my room



"Hey Mom"


"Hey baby"
I saw sadness in mom's face


"I'm sorry , I don't have the guts
to stop your dad's plans . I'm really sorry honey"

I cry . Yeah I freaking cry! sino ba naman matutuwa na malaman na ikakasal ka na agad agad?
Siguro ikaw pero ako? Its a big NO WAY pero dahil utos ni daddy , go with the flow nalang.


"Hush. Its OK don't worry you still my baby."

"Mom I don't want to marry"


"I know but you can't change your father's decision"


"Is it really final?"
please say no!
Ayoko pa masira buhay ko! ahuhuhu




"Yes, and your engangement party will be next week"


"Next week? sheez ang bilis naman yata ma?"


"I don't know either"

"I hope dad still change his mind"


"I don't think so, knowing your dad? he's a man with one word so hope for the best and now get some sleep maaga pa ang pasok"

" Yes ma"
then she kiss me in cheeks and bid goodbye .. so did I and sleep pero I wonder, what would be my life with that kind of situation? with him?

--**
I woke up early despite having a freaking insomnia! Fudgeness!
Kaya ayun inaantok akong pumasok ..

Maaga pa naman Yata? makapunta ngang clinic ng makatulog.
So ayun dala ang aking malupit na palusot ay natulog ako sa school clinic.




*After 3 hours*

Rise and Shine people!
But wait! where the hell am I?
Shit late nako!
Paglabas ko...............
Ano naman ginagawa ng Lionale na yun dito?


"Oyy Lionale bakit ka nandito?"
Nagulat ako bigla nya kong niyakap Shet balak ba talaga nyang magPDA sa loob ng clinic?

"Akala ko di ka pumasok, I am so Damn worried to you"

"Bumitaw ka nga!!!"
But still di sya nag patinag

"Nak nampucha!! Bibitaw ka o papatayin kita?!"
Ayun natakot kaya bumitaw, mabuti naman.


"Ano ba ginagawa mo dito?"


"Wow concern! nalulungkot kase ako kase akala ko di ka pumasok kaya huminge ako ng gamot"


"First I'm not freaking concern to you second stop making puppy eyes its so irritating! Tss humingi ng gamot? di ka nga yata tinatablan ng sakit sa itsura mong yan?! pwede ka pa nga yata isabak sa gyera -__-"



"Namiss kasi kita kaya humihingi ako ng gamot para sa lungkot, pero dahil nandito kana I'm back again!"

Tsss , andameng alam gusto lang naman magcut ng class -___-


*Growl*
Gutom na ang mga dragon sa tyan ko .. Tsk Tsk Tsk and take note:Masama sila magutom



"You're hungry hahahahah"
Tang ina you -_____-


"What ev *_____*"
So I went to canteen and grab some lasagna and coke in can.Ang Lufet , gawin ba namang boarding house yung paaralan? Tssss. Kaen tulog lang? saklap.Pag upo ko tumabe naman ang ulopong saken.



"Di ka pinagbabawalan umupo sa mga upuan na yan -____-" please note the sarcasm =___= sabay turo ko sa mga bakanteng upuan.


"Ayoko"
Ano tayo kambal? ayaw maghiwalay? Tsssss -___-
Tuloy parin sya sa pagkain nya.Ano pagkain nya? yung katulad saken, pshhh gaya gaya.


"Wala ka bang pasok.Tapos na recess."


"Magkacut ako.Ihahatid kita sa inyo. pagkauwi mo magpahinga kana para makapasok ka bukas, matulog ka na ha? baka kung anu ano pa Gawin mo"



"Tssss.Ano bang gagawin ko? papatay!? Hobby ko na yun-____-
Tsaka pwede ba wag mo kong manduhan.Last time I check you're just a stranger and I'm a stranger as well .We.Are.Not.Close.

"But in no time , magiging asawa mo nako."


"Wag mong dibdibin .Its just a freaking arrange married."


-----

Woahhhhhhhh......
.
Sizzling haha :)

Comment down fellas

and

Care to follow me? hhaha .Pinipilit ko kayo ^____^ Dejk.

SBS1: L E N ATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon