A/N : Ok guys, just wanna clarify some things . Naisipan kong baguhin si Lena from being a high school student to college student , oh well just saying... Hindi ko naman sya totally binabago ok? and kung may nabanggit akong Wilson high , Wilson University na sya OK? just saying.Sa susunod ko nalang ieedit, baka pag natapos ang story ok naba? Alabyu Ü
Continue reading.........---****
Chapter 4: Engagement Party
Ang bilis ng araw , 2 weeks na kaagad ang nakakaraan ng sinabing ikakasal kame?-___-
I tried to talk to dad, negotiate with him. But unfortunately he refuse my proposals , I almost tried to kill myself pero bulilyaso ang plano, napigilan ako ni ate sabay sabing
"You wouldn't do that, do you? wasting your freaking life for such a an idiot? that will surely hit your ego and doing this kind of thing makes me think youre insane"Yeah maybe I'm insane no, I'm already insane , simula ng pumayag akong makipag arranged married.Shizz habang papalpit yung araw ng kasal ko parang papalapit narin ang katapusan ko -___-.
Next month na ang kasal namen at tanging relatives and company partners lang ang invited . sabagay wala naman akong kaibigang ieinvite right? Hindi kase ako friendly Atsaka kung meron man hindi ko sya iinvitin +__+
At ngayon nandito ako sa school grounds naglalakad ng parang zombie despite the fact that LATE nako, kakatapos lang kase ng diskusyon-away-sagutan namen ni daddy kase kinukulit ko parin sya about my freaking wedding*___* I feel like slowly dying .. Wala na , tapos na ang maliligayang araw ko sa mundo bilang Wilson.
Ng biglang may umakbay saken.Siguro kung normal na araw toh nasapak ko na sya, pero Hindi eh naaasar ako na naeewan? yung ganung feeling?
"Put you're goddamn Hands off me"
I said deadly . But still di nagpatinag, I hate the fact that magiging asawa ko sya. Me and him , yeah me and him , me , cooking for him with matching bulge tummy.Shit di ko matanggap T__T pero teka? bakit ko ba naiisip tong mga bagay na'to? as if naman magtatabe kame sa higaan? naiimagine ko pa lang pinangtataasan nako ng balahibo =___=
"Excited for our wedding babe?"
"Yeah I'm so excited .. Excited to kill you"
"With what? with pleasure?, hahaha I already know that you're way better than my sluts"
"Alam mo nakakabanas kana, ang sarap mong gilitan sa leeg sabay itapon sa Ilog, peste ka , mamatay kana"
sabay walkout ko , that dickhead, sumusobra na sya he was pulling so much wrong strings on me , hes pulling an inner devil on me at onti nalang baka mapatay ko sya =__=
----****
"Babe ok kalang? you look so tensed"
paano ako hindi natetense? eh naknam pucha oh oh nagsusukat nako ng magiging wedding dress ko at Hindi ako sanay mag suot ng dress na labas ang cleavage.Shet
"Putang ina mo wag mo kong mababe babe dyan baka tadyakan kita, Fuwta"
"Sir bawal po kayong magkita ni maam, baka Hindi matuloy ang kasal"
Sabi ng wedding dress organizer at dali dali namang lumabas ang kupal
"maganda ngang di matuloy para masaya"
Anong big deal kung hindi matuloy ang kasal? marame namang iba dyan bat ako pa napili nyang guluhin?
"Ayaw nyo po bang matuloy ang kasal? pogi naman si sir tsaka mukha namang mahal ka nya"
"Last time I check ikaw lang naman ang wedding dress organizer at Hindi nanay ko so shut your fucking goddamn mouth"
"Sorry po"
Matapos ang sukatan chu chu pumunta kame sa malapit na mall para bumili ng dress para sa engagement party wala kase akong dress at kung mayroon man , sinunog ko na.
"Babe wag yung masyadong sexy , baka matukso ako"
"I repeat , don't babe me I'm not a pig in the city tsaka anong tukso? eh kung tusukin ko mata mo?"
"Youre so brutal babe i mean Lena"
Sinamaan ko sya ng tingin
marunong naman pala syang makuha sa tingin.After namen mamili ng susuotin ko for the party ay dumiretso na kame sa kotse para pumunta sa mansion ng mga Lionale kase dun gaganapen ang engagement party.
"You're so quite babe"
"Tsk"
"Ok fine di na nga eh, so bakit ka nga tahimik?"
"I'm just freaking tired"
"Gusto mo wag na tayong tumuloy?"
Bigla akong napalingon sa Kanya.Seryoso? Di nga?
"Chura mo, alam ko namang gustong gusto mo ko pakasalan"
"Ang sabi ko lang wag na tayong tumuloy sa engagement party, wala akong sinabe na Hindi itutuloy ang kasal"
Sabe ko nga =__="Wag na, baka hanapin tayo ni daddy"
"OK fine"
"Baket ba ako trip mong pakasalan? andame namang babae dyan, bat ako pa napili mong goluhen?"
pambabasag ko ng katahimikan"Well Hindi ko rin alam basta sabi ni Dad maghanap daw ako ng babaeng iaarrange nya saken kase wala daw akong balak magseryoso sa mga karelasyon ko at yun nga nakadate kita at naisip ko na pwede ka na, pasok ka naman sa mga standards ko para sa isang babae"
"Ang kapal mo.Basta ito lang masasabe ko Lionale I want fair fight, i mean magiging mag asawa tayo so bye bye flings ang gusto ko ayoko ng nag mumukha akong martyr, kawawa o anopaman sa ibang tao, do i made myself clear Mr.Lionale?"
"Loud and clear Mrs."
I just roll my eyeballs"Good"
"And what if nahuli mo Kong may kaharutan?"
Aba ngingisi ngisi pa sya? nagbalak pa syang magtanong ganyang klaseng tanong ha?"Try me.You don't want to see me angry do you? like I said a while ago don't make me punch someone just to get rid of your flings"
"Ok fine if that's what you want then be it"
no choice nyang sabe.As if talagang may choice sya! naku subukan nya lng baka malabaha ko sya!
*Welcome to Helena and Shaan's engagement party*
Yan ang sasalubong na banner sayo pag pasok mo.One word.Bisaya -___-
"Andito na pala kayo.Hello Lena "
"Hello rin Tita"
Magalang na sabi ko sabay beso pati narin sa dad nya."Simula ngayon mama na tawag no saken, magiging mommy mo narin naman ako"
"Sige po mom, ahh punta lang po ako kila daddy , excuse me po"
"Sige basta balik ka dito ha? ipapakilala pa kita sa iba"
Taumango lang ako nagpaalam.Matapos ang napakaraming chismisan pinakilala na kami ni Shaan bilang mag fiancé at ang masklap pinipilit kaming magkiss at ang kulokoy tuwang tuwa, pumayag nalang ako pero sa cheeks lang naman at naku ang Liana tuwang tuwa sa pang aasar sakin naku may may araw karin saken!! So far so good naman pero so far so good nga ba? hay nako~
----**----
Writer's block here! sarap mag pakatiwakal!! Jk. haha :)
Vote.Comment.Follow
Kahit yun lang buhay nako;)
BINABASA MO ANG
SBS1: L E N A
RandomThey say I'm a sweet lady that always follow my parent's command BUT they're all wrong because behind my sweet little face hides a hideous cold heartless monster.I was born to kill anyone that will interfere my plans, I am Helena Louise Wilson, the...