Chapter 8:The Wedding

54 5 0
                                    

Chapter 8: The wedding day

Lena's Pov

Today is my wedding day, especifically, MY DOOMS DAY.
I tried to runaway pero nung mga nakaraang araw ay nagpakalat si daddy ng mga bodyguards sa mansyon. 100 bodyguards, assasins, reapers etc. at ayon sa kanila ay inutos ni daddy na patayin ako kung sakaling tatakas.See how ruthless my father is?
Kaya nya kong ipapatay para lang sa merging na yan! At dahil mahal ko pa ang buhay ko, hindi ako nag isip na tumakas -_- , mahal ko pa sarili ko. And speaking of my father, kakalabas nya lang kahapon sa Hospital.

"Fuuucccccckkkk!!!"
Suddenly I felt a hot liquid falling in my cheeks, again I cried silently, hoping and begging to stop this fucking marriage!

"Young Lady kame po ang mag aayos sa inyo ayon narin po sa Master "

"Fuck! di ba kayo marunong kumatok?"

"Sorry Young lady"

"Ayusan nyo nako kung aayusan nyo ko!"

"Yes Young Lady"

They work fastly and professionally. Its obvious that they really know what to do kase sa nakikita ko ngayon, di ko na makilala pa sarili ko.

'Shit, mukha nakong tao!'
I said in my mind.

"Young Lady, the ceremony will start in 10 minutes"

sabe nung wedding organizer. Seriously, di tlaga sila marunong kumatok? -_-



After 10 minutes the wedding started. Wala kong maalala sa nangyare, basta ang alam ko may wedding vows, I do's and lastly ang 'kiss the bride'.
Hindi ko alam kung paano ako napapayag ng hayop na Leonale na yun na halikan ako sa labi ng ..... 5 seconds. Nakakakilig? HINDE! Feeling nya nag enjoy ako? syempre! ay este no fucking way! pagkasakay namen sa limo sinapak ko sya! OO SINAPAK KO! At ang loko tuwang tuwa!

At nandito kame ngayon sa Reception.

"Honey do you want to eat something? kanina ka pang di kumakaen?"

"Ayoko tsaka pwede ba, stop calling me honey! Idiot"

"Honey naman ehh!"


Tsaka ako biglang niyakap.Takte mag bobody scrub tlaga ko ng sampung beses! nahahawaan nako ng virus nitong si Lionale! kanina pa nakadikit saken! Katulad ng:

scene 1:

habang nag sasabihan kame ng wedding vows ay nakaakabay sya saken -_- at ako naka poker face.

scene 2:
Nakasakay kame sa Limo nakayakap sya saken at ako naka poker face =__=

scene 3:
Pagbaba namen ng Limousine nakaakbay sya saken at ako naka poker face =___=

ngayon nakayakap sya sa likod ko at ako naka poker face paren =___=
Bat di ako nag rereklamo? nakatingin samen ang mga parents namen kaya dapat umacting na mahal namen ang isat isa -_- why bother to act? why not just fucking rip his fucking neck?

"Aba ang sweet naman ng newly weds! isang kiss naman dyan!"
Fucking Liana -_-t nang aasar talaga sya! kanina pa yan! please remind me na papasabugan ko ng granada ang kasal nya kapag sya naman ang ikakasal!

*Ting Ting Ting*

Alam nyo naman siguro yun diba? It signals that the newly weds should kiss -_- at sino ang pasimuno? Si Liana again -_- isa nalang bibinggo na sakin toh. At ayun lahat na ng bisita nakigaya sa ginagawa ni Liana -_-

"Pano ba yan Honey, kiss daw!"

At ako naka poker face lang =__=

ako---> =________=

sya---> ^////////^

yung mga bisita---> >/////<

"SHAAN LIONALE!!!!!!"

An annoying voice roared inside the reception.Ang aking inaasahang bisita >:))))

"How dare you to marry that woman! Ako Ang dapat mong pakasalan! Buntis ako!"
Nice movie ^___^ kulang nalang popcorn!

and another one.

"Hindeeeee! Ako dapat! Mas malaki na ang tyan ko! dapat ako ang dapat pakasalan!"

Hanggang sa naging lima sila! Oohh I love it! ^O^

Umacting ako na nasasaktan.

"Shaan, how could you do this to me?"

With matching iyak iyakan! Thanks to Mom at inenroll nya ko sa isang theater workshop!

"Shaan whats happening here?"

Tito Kevin, papa ni Shaan.

"Ahh, dad i dont know what they're saying"

Naguguluhang sabe ni Shaan *_____*

Hahaha You should seen Shaan' s face hahaha it's fucking epic! Yung tipong bibigwasan sya ng tatay nya isang maling kilos lang nya? Shit hahaha.

Lahat na ginawa kong pagpipigil para lang maitago ang tawa ko.Kailangan ko mag Cr! tama mag CCr ako!

"C-cr lang po ako"

"Osige ija, well take care all of it.Dont worry!"

"Osige po"
Sabi ko nang nagpipigil ng tawa at nagpapanggap ng malungkot.


--Comfort room---

"Hahaha motherfvcking assh*le hahahaha.You deserve it! hahahaha"

After laughing in to my heart's content, lumabas nak-o O___O

FVCK.FVCK.FVCK.

"Why are you laughing inside the Cr babe? Is there anything funny huh? ^_~"

"I- uh, I-uh.... I gotta- go"
Fvck, why am I stammering?
Nang bigla nya kong hilahin.

"Where the hell are you going?!"

Shiz galit sya -_- I dont fucking care =____=

"You dont care -___-"

"We all now that its all your goddamn plan Lena, balak mo pa talaga ako ipahiya huh? congratulations! all the investors just pulled their fucking shares in our company!"

"Dont fucking shout at me Lionale. WE ARE NOT FUCKING CLOSE! AND FUCK WHO CARES ABOUT THAT FUCKING SHARE! I DONT FUCKING CARE ASSHOLE!"

And with that, I run... with a tears in my eyes and.....

"Lena wait-"

AND.


MY MOTHERFUCKING MIDDLE FINGER SALUTES HIM.

-----*

Vomments <3

SBS1: L E N ATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon