pagkauwi ko nagtataka ako kase nakabukas ang pinto!. hala may magnanakaw!! ow no!
pag kapasok ko nakita ko si mommy! ano nanamang kailangan nya at napauwi sya dito!? simula kase ng namatay si dad naging bc nasya sa mga bussines..nalibot nya nayata yung mga lahat ng lugar sa asya eh.. pero ang gusto ko sakanya napaka cool nya parang yung utak nya teen ager! like my mom is 39! pero ang utak nya sumasabay sa generation.. thats why i love my mom! napakacool nya!.
"mom ano ginagawa mo dito!? daheck! akala ko nanakawan na tayo!" tapos bigla lang syang napatawa! see! ang baet ng nanay ko! halos kaya kabahan nako, pag kase nanakawan kame wala akong mukhang maihharap sa nanay ko.
"baby! wag high blood! huh! gusto ko lang makita ang aking one and only daughter! yah! iknow! always tayong nag skyskype pero kase yun may filter! kaya diko nakikita yang sandamak mak mong tigyawat! tignan mo ung ugh! NVM! imiss my baby! go to your room take a rest at marami pa tayong gagalaan bukas! kachaw! go ilove you sweetie!' sabay kiss sa hair, yeh! nandidiri si mom sakin ang eng eng daw ng itchura at wala daw ako ka fashion fashion! yeh! yan ang diko namana sa nnay ko! masyado syang maganda, magaling mamorma at maayos sa sarile eh ako!? walang pake sa sarile ako lang naman ang makapal ang kilay,pimples, nakaeyeglases na malake.. hayst basta!!
pagkapasok ko ng kwarto diko talaga matake simula ng magpanggap kami ni mokong! oo hindi ko pinagkkalat! as if wala sa bokabyularyo ko ang katulad nya! pero daheck!?. gawin panaman akong wall kanina
flashback!
naglalakad ako sa corridor nakakaboring at gusto kong mapagisa,masakit din,masakit din naman masaktan!.
pagkaupo ko sa may bench nakito ko ang mga babae nakatingin saken problema ba nila!?
lumapit sakin ung tatlo, ganda sana mukha namang halimaw sa make up tss!!
"hey you bitch! stay away from yoel! he's mine not yours!" juice ko sayo na! sakanila na.. sa hindi ko inaasahan may biglang nagbuhos sakin ng paint! fck! ano ginawa ko! all i know umiyak nalang ako habang naririnig ang mga walang kwentang sinasabi nila! nabigla ako bigla akong niyakap ni ellen! thanks kase may bff akong napaka baet!.
"all of you!! stay away from her! for pete's sake! leave her alon leave us alone! ano bang ginawa nya at kailangan nyo syang ganyanan! wala ba kayong puso!? o sadyang tanga kayo kaya hindi nyo alam ang feeling! gawin ko kaya sainyo lahat ng ginawa nyo sa bff ko! ano payag kayo! tang ina please get out! now!" tapos ang sama ng tingin nila saken parang sinasabe nila nawarning nalang yon! god! warning! worsth! siguro mas better na lalayuan ko na si yoel! dinarin tama nasasaktan narin ako!
end of flashback
pagkagising ko si mom agad ang bumungad sakin! ugh!" mom anong ginagawa mo sa room ko!?"
"remember marami tayong galaan ngayon? kaya bihes na!"tapos umalis na sya with her big smile, hay nako!
after an our bumaba nako and i saw mom may kausap sa phone at magara naring ang bihes nya, nung mukhang nag hung up at pagka haharap na sakin ay nagulat sya! parang nababaduyan sa suot ko! ano bang problema sa isang long skirt, sandals at longsleeves!? baduy ba!? tapos nakapigtail lang naman ako eh!.
"ahm.. lets go!?" salitang nababaduyan si mom! what!? hindi naman ako tulad nyang mahilig pumorma!.
after a minute nandito na kami sa mall..ano ginagawa namin dito! sus! kung gusto nya lang mag shopping la akong hilig jan! sayang ang oras ko tambak kaya ako ng project no!.
"ma kung magpapasalon ka dapat dimo nako sinaman! duh! ano ako dito tutunganga! at pinapanood kang ginugupitan or what! you know! pahatid nalang ako sa ba-" diko na natuloy! dahil pinutol na ni mom! mom definde bastos! tss!"baby! this not for me! its for you! when i saw you yesterday! im shok! gusto ko hindi ka nila binababaan! yes! kinwento ni ellen lahat kaya napauwi ako malapit lang naman ang malasya dito!" so stalker ko pala si mom! hay oo lahat ng girls mabba ang tingin saakin except sa itchosera kong bff!
sinimulan na ng babaeng to ayusin tong buhok ko! medyo nahihirapan sya sa pagsuklay kase matigas "daw". umalis muna si mom at kung ano ano ang ginawa ng babaeng to sa magada kong mukha.
after 2 hours dumating na si mom at finally tapos nako!.
"baby! is that you!?" sino expect ni mom! si marian rivera!? aisshh...
"oh isuot mo!" huh!? isusuot ko!? siryoso!?...
after kong sinuot tapos lumabas na tapos lumayas na sa mall at pumunta sa nowhere di ko alam kung saan but im sure nasa manila pa ako at dipako nanalayo sa mundo.
pagkababa namin ng kotse.. nakita ko ang isang babae. jeez ganda nya! mukhang sya yung bff ni mom.
"mariel! imiss you!" sigaw ni mama.lang ya sigaw pa ah! nakakabingi!
"is this your daughter! is this samarah! omoo ang ganda nya! at ang dalaga na! oww let us wait my son on tge wAy na daw! how are you cristen!?" tanong ni tita mariel kay mom. yes ang cool nila. tapos pagkapasok namin ng bahay god ang lake! tapos nagpaalam ako na pumunta muna sa pool. kase nagenjoy akong tignan ung pool eh ang ganda kase eh!tapos pinikit ko ang mata ko! peaceful!
"hey miss!" familiar ang boses nya. si pasikat naman ba!?
pag harap ko..
"IKAW!" sabay labas nila mom sa loob!
"oh magkakilala na kayo!?" tanong ni mom.
"Opo!" sila mom ngiting tagumpay!
"so hindi ko na papatagalin pa! both of you are fix merraige!" pagkasabi ni mom! nagulat kami!
"what!????" sabay naming sabe..
BINABASA MO ANG
ANG BOYFRIEND KONG SIKAT
Romantizmhindi natin masasabi na maiinlove tayo sa isang sikat at mayabang! pero ang love walang pinipili pag tinamaan kana ni kupido at kahit sing angas,sikat man yan o yabang mamahalin at mamahalin mo yan