DILIM NA ALAALA (part 3 of 4)

178 5 1
                                    

~KASAGUTAN~

"M-Mara?" hirap na sambit ni Roy dahil sa pagkakasakal sa kanya ng dalaga nang makilala niya ito. Hindi siya makapaniwala. Wala siya sa isang masamang panaginip. At tuluyan na niyang naaalala ang lahat. At kilalang-kilala na niya ang babaeng duguang ginagambala siya. Bumalik sa kanyang alaala ang mga nangyari noong gabi ng aksidente – nasagot na ang kanyang mga katanungan.

Si Mara ay girlfriend ng isa sa mga kaibigan niya na si Luis. Maganda si Mara at mabait. Lahat ng katangiang hinahanap ni Roy sa isang babae ay nakita niya sa dalaga. Sa unang pagkikita pa lamang nila, nagkagusto na ni Roy si Mara Ngunit huli na, dahil labis na nagmamahalan sina Mara at Luis.

Hindi sumuko si Roy. Naging stalker siya ng dalaga. At minsan kapag may iba siyang kasamang babae, iniisip niyang si Mara ang kanyang kasama. Tuluyan siyang naging obsessed dito. At nang malaman niyang malapit na itong ikasal sa kaibigan, nag-utos siya ng mga tao upang ipadukot ito. At dinala ito sa bahay nila sa Batangas at ikinulong sa kuwarto niya roon.

~~~

"ROY, PAKIUSAP, PAKAWALAN mo na ako. Bakit mo ba ginagawa 'to?" umiiyak na pagmamakaawa ni Mara.

"Mahal kita, Mara. Mahal na mahal. Ikaw lang ang babaeng minahal ko. Hindi ako mabubuhay nang wala ka." panunuyo ni Roy habang pilit yumayakap sa nagpupumiglas na dalaga. "Sa bahay na 'to tayo titira. 'Di ba, gustong-gusto mo ang tabing-dagat?"

"Pero si Luis ang mahal ko! Ikakasal na kami, Roy."

"Pakakasalan din kita! Sa 'kin ka magpakasal, Mara. Ibibigay ko ang lahat ng gusto mo. Mayaman kami. Mas mayaman sa Luis na 'yon. May utang pa nga ang pamilya nila sa 'min, eh. Mara, mahal na mahal kita! Hindi ako mabubuhay nang wala ka. Maniwala ka." At pilit niyang hinalikan sa labi ang iniibig na dalaga.

Ngunit pilit iniiwas ni Mara ang sarili sa mapusok na binata. At nang mabigyan ito ng pagkakataon, sinampal nito Roy. Nanlisik ang mga mata ni Roy sa pagsampal sa kanya, at paulit-ulit niya itong ginantihan ng malakas na sampal.

"Matagal ko nang pinagpapantasyahan ang mga labi mo, Mara. Sa ayaw at sa gusto mo, akin ka lang! Mamamatay ka muna bago ka maangkin ng iba! Sa 'kin lang ang katawan mo! Ako lang ang iibigin mo!" sigaw na pahayag ni Roy habang sakal-sakal sa leeg ang luhaan at takot na takot na si Mara, na napatango-tango na lamang. Minarkahan na niya ang pagkatao nito para maging pag-aari niya.

Hawak ang forty-five caliber na baril, pinilit ni Roy angkinin ang katawan ni Mara. Pikit-matang lumuluha na pinaubaya ng dalaga ang sarili sa kanya. Inisip nitong pagbigyan siya upang 'di niya ito saktan. At natakot itong ituloy niya ang bantang papatayin ito at ang buo nitong pamilya maging si Luis.

"Napakasaya ko, Mara. Napakasarap mo. Virgin ka pa pala? Sinadya mo ba 'yon para sa 'kin?" nakangiti't may pananabik na usal ni Roy nang maangkin ang pagkababae ni Mara. Nakatulala lang ang dalaga na walang patid ang pagpatak ng luha. "Sabihin mong masaya ka, Mara." Pakiusap niya at hinalik-halikan ang leeg nito.

Hindi ito umiimik. Luhaan pa rin ito at tulalang nakatitig lang sa kisame.

Uminit ang ulo ni Roy nang hindi ito kumibo sa muli niya pang pakiusap rito at sa 'di nito pagganti sa mapusok niyang mga halik. "Sabihin mong masaya ka! Sabihin mong nagustuhan mo! Sabihin mong gusto mong ulitin! Sabihin mong nanabik ka sa halik ko!" sigaw niya kay Mara at paulit-ulit niya itong sinampal at mahigpit pang sinakal.

Humagulhol ang dalaga sa sakit at takot. "Masaya ako. Nagustuhan ko... Gusto kong ulitin natin... nanabik ako... nanabik ako sa halik mo..." Iyak nito.

HORROROSANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon